Thai phụ gặp nạn giữa đường được một phụ nữ lạ đưa vào viện cấp cứu

31/05/2019 - 15:26
Người phụ nữ không quen biết đã nhanh chóng chở thai phụ bị nạn giữa đường vào bệnh viện cấp cứu. Trước tình thế nguy hiểm của bệnh nhân, chị đã làm thủ tục và chờ ca phẫu thuật thành công rồi mới ra về.

Ngày 31/5, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cho biết, khoảng 17 giờ 30 ngày 25/5, chị T. (27 tuổi, quê Quảng Ngãi) được một người phụ nữ trung niên đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng âm đạo ra máu nhiều, mê man.

 

Qua siêu âm, các bác sĩ phát hiện chị T. có khối echo hỗn hợp đoạn eo tử cung, nghi ngờ thai bám ở vết mổ cũ cần phải phẫu thuật lấy khối thai cầm máu kịp thời.

 

Điều khó khăn cho các bác sĩ lúc này là không có người nhà của bệnh nhân ở bên cạnh, người phụ nữ đưa chị T. vào viện chỉ tình cờ phát hiện và chở đi cấp cứu, hoàn toàn không quen biết gì với bệnh nhân. Trong lúc cấp bách khi cần phải được sự đồng ý phẫu thuật, người phụ nữ ấy đã hỗ trợ liên lạc với chồng chị T., xác nhận cam đoan giúp để chị T. được nhanh chóng chuyển vào phẫu thuật.

nh-tin-san-phu.jpg
Chị T. được chăm sóc tại bệnh viện.

 

 

Theo các bác sĩ, trường hợp này khá phức tạp do thai làm tổ ngang vết mổ cũ, ăn nứt thủng tử cung, gây băng huyết, rất dễ tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời. Đến gần 10 giờ đêm cùng ngày, chồng chị T. mới kịp chuyến tàu từ Quảng Ngãi ra bệnh viện.

 

“Khi tôi đang đi đường thì bị ra máu nhiều, choáng. Phát hiện sự việc, một người phụ nữ đã đưa tôi lên xe chở vào bệnh viện. Lúc tỉnh dậy sau mổ, tôi còn được nghe các điều dưỡng kể lại chị ấy ngồi chờ cuộc phẫu thuật thành công rồi mới về, thật sự biết ơn chị ấy” chị T. xúc động nói và cho biết, chị rất mong muốn cảm ơn đến người phụ nữ đã giúp đỡ mình nhưng không có thông tin để liên lạc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm