Thanh Hóa: Trả lại tiền, chấm dứt hợp đồng với y sỹ bán sổ tiêm chủng

15/05/2017 - 16:13
Sau khi làm việc, Trạm Y tế Xuân Phú (huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) đã xuống từng hộ gia đình xin lỗi và trả lại toàn bộ số tiền người dân đã bỏ ra mua sổ tiêm chủng; đồng thời, chấm dứt hợp đồng lao động với y sĩ đã đứng ra bán sổ tiêm chủng.
Liên quan đến vụ việc cán bộ y tế xã Xuân Phú (huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) bán sổ tiêm chủng với giá “cắt cổ”, ngày 15/5, trao đổi với PNVN ông Hà Đình Ngư, Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng Thanh Hóa cho biết, trạm y tế đã trả lại toàn bộ số tiền đã bán sổ cho người dân. Đồng thời, chấm dứt hợp đồng với nhân viên y sĩ đã bán sổ tiêm chủng.

Theo ông Ngư, sau khi nhận được thông tin phản ánh, Trung tâm thành lập đoàn kiểm tra về làm việc với đơn vị liên quan. Kết quả cho thấy, có 4 trường hợp bị thu tiền sổ tiêm chủng tại Trạm Y tế xã Xuân Phú.
18424966_1647282908619417_1155511838_n.jpg
Cuốn sổ tiêm chủng chị Y. phải mua với giá 50.000 đồng
Lãnh đạo Trạm y tế xã Xuân Phú thừa nhận có nhân viên y tế của trạm đã thu tiền mua sổ tiêm chủng của 4 phụ huynh. Trong khi đó, các trẻ tiêm chủng đều được phát miễn phí sổ tiêm chủng nên việc thu tiền là không đúng quy định.

Đoàn công tác cũng đã giao Trung tâm Y tế huyện Thọ Xuân chỉ đạo Trạm Y tế xã Xuân Phú kiểm điểm trách nhiệm của cá nhân sai phạm, xử lý theo quy định của ngành.

Đối với cán bộ đứng ra thu tiền, Trung tâm Y tế Dự phòng Thanh Hóa đề nghị UBND xã Xuân Phú có biện pháp xử lý phù hợp. Địa phương cho biết, sẽ chấm dứt hợp đồng lao động với cán bộ y tế đã vi phạm trong vụ việc trên.

Trước đó, như PNVN đã thông tin, ngày 8/5, chị L.T.Y (xã Xuân Phú, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) đưa con đến Trạm Y tế xã Xuân Phú để tiêm vaccine phòng Lao. Tại đây, sau khi làm các thủ tục, chị được hướng dẫn lấy sổ tiêm chủng và đóng 50.000 đồng. Cho rằng, sổ tiêm chủng là miễn phí, chị thắc mắc với nhân viên y tế thì nhận được câu trả lời là theo quy định của trạm.

Chị tìm hiểu thì được biết, trong buổi sáng hôm ấy cũng một số phụ huynh khác đưa con tiêm chủng cũng phải mua sổ với giá 50.000 đồng. Quá bức xúc, chị đã chia sẻ thông tin trên lên mạng xã hội. Nhận được thông tin, Trung tâm Y tế dự phòng Thanh Hóa đã vào cuộc xác minh. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm