pnvnonline@phunuvietnam.vn
Nam “bảo thủ”, nữ “tự do” trong Gen Z
Dữ liệu nghiên cứu toàn cầu cho thấy, nam và nữ Thế hệ Z (Gen Z) đang tách rời nhau về quan điểm. Hàng chục triệu người sống cùng thành phố, chia sẻ cùng nơi làm việc, thậm chí chung một mái nhà nhưng không còn nhìn nhận thế giới theo cùng một cách. Khoảng cách trong cùng thế hệ này có thể dẫn tới những hệ lụy sâu rộng cho xã hội.
Bứt phá của 3 cô gái thế hệ Z
Sớm thành công nhưng không "ngủ quên trên chiến thắng", nhiều cô gái thế hệ Z không ngừng nỗ lực, tạo dấu ấn trong làng nghệ thuật Việt.
Truyền thông xã hội tạo nên 4 đặc trưng của thế hệ Z
Thế hệ Z (những người sinh những năm cuối thế kỷ 20 và đầu thế kỷ 21) còn được gọi là "cư dân số" vì họ lớn lên trong giai đoạn công nghệ và Internet. Ảnh hưởng từ mạng xã hội đã tạo nên dấu ấn đặc trưng của thế hệ này.
Người trẻ chi ăn vặt hơn 10 triệu đồng/năm
Nhóm người Việt sinh từ 1995 trở về sau chi gần 1 triệu đồng/tháng cho các khoản ăn uống bên ngoài. Như vậy, mỗi năm tổng mức chi phí cho nhu cầu ăn vặt của mỗi người là hơn 10 triệu đồng.