Thêm 10 người mắc bạch hầu: Bình Phước đề xuất công bố dịch khẩn

14/07/2016 - 16:08
Sau khi ghi nhận thêm 10 ca mắc mới dịch bạch hầu ở ổ dịch tại huyện Đông Phú, tình Bình Phước, Sở Y tế đã đề xuất UBND tỉnh công bố dịch khẩn cấp trong chiều 14/7.
Theo thông tin từ bác sĩ Nguyễn Đông Thông, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Phước, đến ngày 14/7, đã ghi nhân thêm 10 ca bạch hầu mới nhập viện, với các triệu chứng tương tự nhau như ho, sốt, viêm họng…
Cộng với 26 ca đang điều trị, 3 ca tử vong, đến nay con số mắc dịch bạch hầu tại Bình Phước đã lên đến 39 người. Theo bác sĩ Thông, Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh sẽ triển khai tiêm vaccine phòng bệnh cũng như cấp phát kháng sinh dự phòng cho tất cả những ai từng đi qua các ấp, huyện thuộc ổ dịch bệnh.
bo20y20te20yeu20cau20phong20chong20dich20bach20hau.jpg
Tiêm vaccine giúp phòng, tránh bạch hầu hiệu quả
Theo GS.TS Nguyễn Thanh Bảo - khoa Vi sinh, BV Đại học Y Dược TP.HCM, bệnh bạch hầu là một bệnh truyền nhiễm cấp tính do vi khuẩn bạch hầu gây ra. Bất cứ đối tượng nào tiếp xúc với mầm bệnh đều có thể bị bệnh bạch hầu nhưng trẻ em dễ mắc bệnh nhất.

Dịch bùng phát không theo mùa rõ rệt, chỉ cần có nguồn bệnh là sẽ bị lây nhiễm. Vi khuẩn bạch hầu thường gặp nhất ở họng. Viêm họng tạo màng giả trong vòm họng. Người bệnh khi ho, hắt hơi thì vi khuẩn sẽ phát tán ra chung quanh theo đường không khí hoặc tiếp xúc qua da khi bị trầy xước dẫn đến lây lan vi khuẩn bạch hầu.

Bác sĩ Bảo khuyến cáo, người dân khi bị viêm họng thì nên đi khám ngay, để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Trước đó, PNVN đã thông tin, dịch bạch hầu xảy ra ở 2 xã thuộc huyện Đông Phú, tỉnh Bình Phước, làm 3 người tử vong.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm