pnvnonline@phunuvietnam.vn

Triển vọng kinh tế Việt Nam 2025: Nhiều gam màu sáng tạo đà "cán đích"
Sự quyết tâm cao của Chính phủ cùng các giải pháp đồng bộ và những tín hiệu tích cực từ thị trường xuất khẩu, nguồn lực FDI… là những gam màu tươi sáng tạo đà thuận lợi cho kinh tế Việt Nam năm 2025 bứt tốc. Đây là năm mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng bởi kết thúc kế hoạch 5 năm 2021-2025 để sẵn sàng bước vào Kỷ nguyên mới của đất nước.

Những người phụ nữ "thổi hồn" vào sản phẩm thêu truyền thống Madeira
Khoảng 4.500 thợ thêu trên hòn đảo xinh đẹp Madeira của Bồ Đào Nha đang cống hiến mỗi ngày cho ngành thêu truyền thống của nước này.

Nông, lâm, thủy sản Việt Nam xuất khẩu tới hơn 190 quốc gia, vùng lãnh thổ
Nông lâm thủy sản Việt Nam đã xuất khẩu sang hơn 190 quốc gia, vùng lãnh thổ. Số sản phẩm, doanh nghiệp được xuất khẩu sang các thị trường có yêu cầu cao về an toàn thực phẩm ngày càng nhiều, góp phần đưa kim ngạch xuất khẩu gia tăng nhanh chóng đạt mốc trên 53 tỷ USD năm 2023.

Góp "điểm sáng" về xuất khẩu sữa, Vinamilk cho thấy nội lực của thương hiệu Việt
Không chỉ đóng góp tích cực cho hiệu quả kinh doanh, mảng kinh doanh quốc tế của Vinamilk cũng đang đưa niềm tự hào “thương hiệu Việt” ra thế giới. Liên tiếp gia tăng thị trường xuất khẩu, sản phẩm xuất hiện ngày càng đa dạng, sở hữu nhiều tiêu chuẩn cao của thế giới, Vinamilk đang khẳng định sữa “made in Vietnam” hoàn toàn có chỗ đứng trên thị trường quốc tế.

Đến 2030, thu hút khoảng 5 triệu lao động thường xuyên trong các hoạt động ngành nghề nông thôn
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang ký Quyết định số 1058/QĐ-TTg ngày 14/9/2023 phê duyệt Chiến lược phát triển ngành nghề nông thôn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Phát triển bền vững - "Hộ chiếu" và ''Thỏi nam châm" cho sản phẩm Vinamilk xuất ngoại
Để không bị loại khỏi “cuộc chơi” bởi các tiêu chuẩn ngày càng cao do các thị trường nhập khẩu đặt ra, các doanh nghiệp Việt Nam cần phải thay đổi tư duy, cách làm, quan tâm hơn tới “tính xanh” của chuỗi cung ứng để đáp ứng các yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường. Vinamilk, thương hiệu sữa mới được xếp hạng thứ 5 toàn cầu về tính bền vững, đang cho thấy rõ nét hơn sự chuyển đổi mạnh mẽ của doanh nghiệp theo hướng “xanh” và bền vững để gia tăng thế mạnh cho mảng xuất khẩu.

Phát triển Đồng Tháp nhanh, toàn diện, bao trùm, bền vững
Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ mục tiêu phát triển Đồng Tháp nhanh, toàn diện, bao trùm, bền vững, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, quan hệ tốt với nước láng giềng Campuchia.

Tạo động lực cho người dân yên tâm bỏ vốn làm ăn
"Để phục hồi và thúc đẩy kinh tế Việt Nam trước những thách thức, cần có cơ chế và cải cách chính sách phù hợp" là ý kiến chung của các đại biểu có mặt tại diễn đàn Phát triển kinh doanh: Tháo gỡ khó khăn, tạo không gian phát triển mới cho doanh nghiệp sáng 19/7.

5 nhóm giải pháp để phát triển thị trường xuất khẩu gạo
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 583/QĐ-TTg ngày 26/5/2023 phê duyệt Chiến lược phát triển thị trường xuất khẩu gạo của Việt Nam đến năm 2030 (Chiến lược).

Phát huy thế mạnh làng nghề gốm Bát Tràng, tạo việc làm cho lao động nữ nông thôn
Bà Hà Thị Vinh, Giám đốc Công ty TNHH Gốm sứ Quang Vinh, Chủ tịch Hiệp hội Thủ công mỹ nghệ và làng nghề Hà Nội, cảm thấy hạnh phúc khi truyền được đam mê cho 3 người con của mình tiếp tục kế tục sự nghiệp, phát huy thế mạnh của làng nghề.