pnvnonline@phunuvietnam.vn
Nông, lâm, thủy sản Việt Nam xuất khẩu tới hơn 190 quốc gia, vùng lãnh thổ
Nông lâm thủy sản Việt Nam đã xuất khẩu sang hơn 190 quốc gia, vùng lãnh thổ. Số sản phẩm, doanh nghiệp được xuất khẩu sang các thị trường có yêu cầu cao về an toàn thực phẩm ngày càng nhiều, góp phần đưa kim ngạch xuất khẩu gia tăng nhanh chóng đạt mốc trên 53 tỷ USD năm 2023.
Góp "điểm sáng" về xuất khẩu sữa, Vinamilk cho thấy nội lực của thương hiệu Việt
Không chỉ đóng góp tích cực cho hiệu quả kinh doanh, mảng kinh doanh quốc tế của Vinamilk cũng đang đưa niềm tự hào “thương hiệu Việt” ra thế giới. Liên tiếp gia tăng thị trường xuất khẩu, sản phẩm xuất hiện ngày càng đa dạng, sở hữu nhiều tiêu chuẩn cao của thế giới, Vinamilk đang khẳng định sữa “made in Vietnam” hoàn toàn có chỗ đứng trên thị trường quốc tế.
Đến 2030, thu hút khoảng 5 triệu lao động thường xuyên trong các hoạt động ngành nghề nông thôn
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang ký Quyết định số 1058/QĐ-TTg ngày 14/9/2023 phê duyệt Chiến lược phát triển ngành nghề nông thôn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Phát triển bền vững - "Hộ chiếu" và ''Thỏi nam châm" cho sản phẩm Vinamilk xuất ngoại
Để không bị loại khỏi “cuộc chơi” bởi các tiêu chuẩn ngày càng cao do các thị trường nhập khẩu đặt ra, các doanh nghiệp Việt Nam cần phải thay đổi tư duy, cách làm, quan tâm hơn tới “tính xanh” của chuỗi cung ứng để đáp ứng các yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường. Vinamilk, thương hiệu sữa mới được xếp hạng thứ 5 toàn cầu về tính bền vững, đang cho thấy rõ nét hơn sự chuyển đổi mạnh mẽ của doanh nghiệp theo hướng “xanh” và bền vững để gia tăng thế mạnh cho mảng xuất khẩu.
Phát triển Đồng Tháp nhanh, toàn diện, bao trùm, bền vững
Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ mục tiêu phát triển Đồng Tháp nhanh, toàn diện, bao trùm, bền vững, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, quan hệ tốt với nước láng giềng Campuchia.
Tạo động lực cho người dân yên tâm bỏ vốn làm ăn
"Để phục hồi và thúc đẩy kinh tế Việt Nam trước những thách thức, cần có cơ chế và cải cách chính sách phù hợp" là ý kiến chung của các đại biểu có mặt tại diễn đàn Phát triển kinh doanh: Tháo gỡ khó khăn, tạo không gian phát triển mới cho doanh nghiệp sáng 19/7.
5 nhóm giải pháp để phát triển thị trường xuất khẩu gạo
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 583/QĐ-TTg ngày 26/5/2023 phê duyệt Chiến lược phát triển thị trường xuất khẩu gạo của Việt Nam đến năm 2030 (Chiến lược).
Phát huy thế mạnh làng nghề gốm Bát Tràng, tạo việc làm cho lao động nữ nông thôn
Bà Hà Thị Vinh, Giám đốc Công ty TNHH Gốm sứ Quang Vinh, Chủ tịch Hiệp hội Thủ công mỹ nghệ và làng nghề Hà Nội, cảm thấy hạnh phúc khi truyền được đam mê cho 3 người con của mình tiếp tục kế tục sự nghiệp, phát huy thế mạnh của làng nghề.
Mùa trái ngọt ở Sông Mã
Những năm gần đây, huyện Sông Mã đã tập trung phát triển cây ăn quả theo hướng nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, tăng cường khả năng cạnh tranh và phát triển bền vững. Nhờ đó, đời sống người dân ngày càng được cải thiện.
Người dân trồng chè lao đao do rớt giá thảm hại
Mặc dù năng suất chè năm nay vượt trội so với mọi năm, nhưng chị Phan Thị Hạnh ở thôn 2/9, xã Bồng Khê, huyện Con Cuông (Nghệ An) cũng không thể thấy vui khi giá thu mua đã bị rớt giá xuống mức thảm hại so với cùng kỳ này của năm trước.