Thiền - ‘trợ thủ’ đắc lực cho tình yêu

20/06/2016 - 18:57
Thiền được công nhận là một phương pháp giúp phục hồi chức năng thể chất và tinh thần, 30 phút ngồi thiền mỗi ngày có thể giúp bạn nuôi dưỡng trái tim yêu thương và tăng cường mối quan hệ lâu dài.
thien-va-yeu-1.jpg

Biết yêu bản thân mình

Trước khi có thể yêu thương một ai đó, bạn cần yêu bản thân mình trước. Ngồi thiền mỗi ngày sẽ cho bạn cơ hội hiểu bản thân mình hơn. Thiền sẽ giúp bạn hình dung ra vai trò của mình trong mối quan hệ lãng mạn, hạnh phúc, từ đó khiến bạn tự tin để vun đắp cho tình yêu thêm đẹp.

Đẩy lùi căng thẳng trong tình cảm

Ngồi thiền không chỉ tốt cho sức khỏe thể chất, mà còn rất tốt cho việc khôi phục tinh thần, giảm bớt căng thẳng. Khi bạn cảm thấy đau đầu, mệt mỏi vì một vấn đề nào đó trong chuyện tình cảm, gặp chuyện không dễ giải quyết với người ấy, hoặc thấy mình đang hẹn hò mù quáng... hãy dành thời gian ngồi thiền để tâm trạng được thả lỏng, cho đầu óc bình tĩnh trở lại và suy nghĩ thông suốt hơn.

Có thời gian suy ngẫm về tình yêu

Suy ngẫm và nhìn nhận lại những gì đã qua là một phần quan trọng để hướng tới tương lai phía trước. Bạn sẽ có cơ hội nhận ra mình đã làm được những gì tốt đẹp hay mắc phải sai lầm gì trong tình yêu khi ngồi thiền. Từ đó bạn có thể tổng kết cho mình những điều nên phát huy và điều cần sửa đổi để giúp tình yêu của bạn lâu bền.

Nâng cao sự đồng cảm và lòng trắc ẩn

Từ bi, nhân ái, yêu thương... là những từ được dùng trong Phật giáo để mô tả một kiểu thiền định tập trung vào phát triển ý thức sâu sắc về lòng nhân từ và sự quan tâm với mọi người. Đồng cảm là một phần quan trọng trong mối quan hệ giữa con người với con người, càng quan trọng hơn trong mối quan hệ yêu đương. Nếu có bất cứ ý nghĩ không tốt về người ấy, hoặc nghi ngờ điều gì, bạn hãy ngồi thiền để suy ngẫm, cố gắng hiểu và thông cảm cho người ta.

Tăng cường năng lượng để yêu

Khi yêu, cần bạn bỏ nhiều công sức mới có thể khiến mối quan hệ trở nên lãng mạn, tuyệt vời. Nếu sau một ngày dài học tập, làm việc bạn cảm thấy cơ thể không còn sức lực để hẹn hò hay cùng người mình yêu tham gia các hoạt động khác; hoặc đến cuối tuần bạn chỉ muốn nằm ở nhà không ra ngoài vì không muốn cơ thể chịu mệt mỏi... thì bạn và người ấy sẽ không có nhiều kỷ niệm hoạt động cùng nhau, không thể giúp mối quan hệ của hai bạn thêm gắn bó. Bạn khỏe mạnh thì mới có thể yêu hết mình. Ngồi thiền chính là cách nhẹ nhàng nhất giúp bạn tăng cường sức khỏe, duy trì thể trạng tốt.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm