Thiếu kỹ năng hôn nhân dễ tan vỡ

20/08/2018 - 16:53
"Tôi lập gia đình từ năm 18 tuổi do bố mẹ cưỡng ép. Vì thế, tôi thiếu kiến thức chăm sóc gia đình, kỹ năng ứng xử cộng với việc mãi vẫn chưa có con nên vợ chồng thường xuyên mâu thuẫn và có nguy cơ tan vỡ”, chị Nguyễn Thị Phương Loan nói.
Tại buổi chia sẻ “Lãnh đạo bằng yêu thương” được tổ chức tại Hà Nội mới đây, câu chuyện của chị Nguyễn Thị Phương Loan (huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn) khiến nhiều người thương cảm. Cũng bởi, cuộc hôn nhân của chị đang trên bờ vực ly hôn.
Chị Phương kết hôn năm 18 tuổi với người đàn ông ở gần nhà. Thế nhưng, vợ chồng chị chẳng cưới vì tình yêu mà bị bố mẹ hai bên cưỡng ép.
Sau khi kết hôn, vợ chồng chị “thả” nhưng vẫn chẳng có con. Cả hai đã chạy chữa nhiều nơi, tốn hàng trăm triệu đồng nhưng con thì vẫn chẳng thấy. Không những thế, kết hôn khi mới 18 tuổi, chị chưa có một chút những kỹ năng làm vợ nên nhiều tình huống xử lý không phù hợp dẫn dến vợ chồng mâu thuẫn, cãi nhau.
39807894_223461145186039_3178380226874834944_n.jpg

Chị Nguyễn Thị Phương Loan chia sẻ câu chuyện gia đình

 “Vợ chồng tôi ở chung với bố mẹ chồng. Vì chúng tôi khác biệt suy nghĩ, cách thức xử lý giữa 2 thế hệ nên va chạm liên tục, bức xúc nhiều lắm. Chán nản, cộng với mâu thuẫn vợ chồng, nhiều lần tôi đã nghĩ đến cái chết”, chị nói.

Biết con như vậy, bố mẹ đẻ chị thương lắm. “Mẹ tôi bảo chỉ còn mình con. Mẹ ép gả con cho người tử tế, công việc ổn định. Nếu con không được hạnh phúc thì mẹ ân hận, chết cũng không nhắm mắt được”, chị kể.
Không chỉ chị Loan, nhiều chị em cũng đã mạnh dạn đứng lên chia sẻ câu chuyện của đời mình. Có chị em thì chồng cờ bạc, rượu chè, lô đề rồi đi tù để lại cho vợ cả đống nợ. Hoặc trường hợp chồng ngoại tình dẫn đến vợ chồng ly tán và con cái phải chịu hậu quả.
Nhiều chị em thừa nhận, kiến thức kỹ năng dành cho cuộc sống vợ chồng, gia đình của họ đều quá hạn chế. Thậm chí nhiều chị em lấy chồng từ 8 đến 16 năm chưa một lần nói lời “Anh yêu em”, chưa một lần nói lời cảm ơn, hay xin lỗi chồng.
39913644_440437666360329_82168574117937152_n.jpg
Chuyên gia tâm lý Hà Anh chia sẻ với chị em 

Tại buổi chia sẻ, chuyên gia tâm lý Vera Hà Anh đã chia sẻ những kỹ năng, kiến thức về đời sống hôn nhân gia đình cho các chị em. Từ đó, các học viên đã hiểu được cách chọn bạn đời, quy luật về tình yêu, hôn nhân, ngôn ngữ yêu thương, giao tiếp hiệu quả. Chị em cũng biết cách hạ cảm xúc tiêu cực của chồng trong 10 giây, kiến thức phòng the; quản lý tài chính cho các cặp vợ chồng; giải quyết mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu, làm bạn cùng con,…

Tại buổi chia sẻ, nhiều chị em đã tham gia vào Câu lạc bộ Happy Queen. Theo đó, các thành viên của CLB sẽ cùng nhau sẻ chia cuộc sống, tình huống trong gia đình. Từ đó, chuyên gia sẽ hỗ trợ các chị em đưa ra những giải pháp phù hợp giúp chị em xử lý các tình huống trong hôn nhân và ứng xử gia đình.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm