Thiếu nữ phải cấp cứu sau khi ăn hơn 1kg hồng ngâm

08/10/2018 - 19:57
Sau khi ăn hơn 1kg hồng ngâm, bệnh nhân có biểu hiện đau bụng nên được gia đình đưa đến BV. Bác sĩ xác định bệnh nhân bị tắc ruột do ăn nhiều hồng ngâm.
Chiều ngày 8/10, BV Đa khoa huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) cho biết, BV vừa cấp cứu thành công cho bệnh nhân N.T.L. (14 tuổi, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) bị tắc ruột do ăn nhiều hồng ngâm.
Gia đình cho biết, trước đó có mua hồng ngâm về cho cả nhà. Riêng L. đã ăn hết hơn 1kg hồng ngâm.
Sau khi ăn, L. xuất hiện đau bụng, kèm theo nôn nên gia đình đưa vào BV  để thăm khám.
1-15389889598711700157815.jpg
Các bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật cho bệnh nhân T.

Tại BV, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị bán tắc ruột. Kết quả siêu âm cho thấy, có hình ảnh các quai ruột giãn, tăng nhu động nhiều, thành ruột dày; chụp phim X quang có hình ảnh mức nước, mức hơi trong ổ bụng nên chỉ định phẫu thuật để giải phóng chỗ tắc.

Trong quá trình thực hiện, kíp mổ đã lấy ra khối bã thức ăn cách hồi manh tràng khoảng 20cm, sau đó tiến hành hút dịch trong lòng ruột khâu phục hồi ống tiêu hóa, rửa ổ bụng đặt dẫn lưu.
Hiện tại bệnh nhân tỉnh, toàn trạng ổn định tiếp tục được chăm sóc tại BV. Dự kiến, bện nhân có thể xuất viện trong vài ngày tới.
Hồng ngâm là một trong những loại quả siêu ngon và chứa nhiều dinh dưỡng. Quả hồng có kích cỡ chỉ bằng quả trứng gà ta, vỏ có màu xanh pha vàng, bóng mượt. Hồng hái xuống được đem ngâm vào nước 3-5 ngày cho sạch nhựa, khi ăn có vị ngọt đậm và nhiều bột mịn, vỏ quả cứng, thịt hồng lại rất chắc và giòn.
Trong quả hồng có chứa nhiều vitamin A, vitamin C, các chất xơ, khoáng
như mangan đồng và đặc biệt là các hợp chất phenolic nên rất được ưa chuộng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, do có nhiều chất xơ và nhựa, nên nếu ăn nhiều hồng ngâm một lúc sẽ có nguy cơ tắc ruột.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm