Thủ tướng: Cố gắng hết sức bảo hộ công dân trong vụ 39 người tử nạn tại Anh

05/11/2019 - 17:04
Phát biểu tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 10 vào chiều nay (5/11), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đề cấp đến vụ việc 39 người thiệt mạng trên container tại Anh. Thủ tướng cho biết, sự việc này gây bàng hoàng cho gia đình các nạn nhân, cộng đồng và từng người Việt Nam.

Văn phòng Chính phủ cho biết, Thủ tướng gửi lời chia buồn đến thân nhân, gia đình các nạn nhân. Ngay khi sự việc xảy ra, Thủ tướng đã yêu cầu Văn phòng Chính phủ ban hành ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng yêu cầu các cơ quan liên quan điều tra, làm rõ, có biện pháp cần thiết phối hợp với nhà chức trách Anh trong xử lý vụ việc.

Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương liên quan cần phối hợp chặt chẽ để xử lý, trước hết là động viên thân nhân của nạn nhân, hỗ trợ trong khả năng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: “Tại phiên họp Chính phủ này, một lần nữa chúng ta chia sẻ mất mát này đến từng gia đình nạn nhân. Chúng ta cố gắng làm hết sức mình trong công tác bảo hộ công dân. Công an các địa phương đã khởi tố một số đối tượng và đang truy tìm các đối tượng liên quan để xử lý đến cùng vụ việc”.

Dự kiến, có thể chiều nay (5/11) hoặc sáng 6/11, đoàn công tác Việt Nam phối hợp với phía Anh sẽ công bố danh tính các nạn nhân.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 10

 

Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 10 này, theo đánh giá, kinh tế nước ta tiếp tục có chuyển biến tích cực. Kinh tế vĩ mô ổn định; lạm phát được kiểm soát ở mức thấp, CPI bình quân 10 tháng tăng 2,48% so với cùng kỳ năm 2018.

Đặc biệt, doanh nghiệp thành lập mới 10 tháng tiếp tục phát triển với quy mô vốn đăng ký bình quân một doanh nghiệp tăng mạnh, đạt 12,5 tỷ đồng. Khu vực công nghiệp và dịch vụ tiếp tục đà tăng trưởng khá, sức mua tiêu dùng tăng cao, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 11,8% so với cùng kỳ. 

Vào thời điểm gần hết năm, dự báo hoạt động sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu và tiêu dùng trong nước tăng mạnh. Nếu điều kiện thuận lợi, tăng trưởng kinh tế dự báo có thể đạt cao hơn 6,8%.

Toàn cảnh phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 10

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm