Thủ tướng nêu định hướng phát triển cho Cao Bằng

25/11/2018 - 13:42
Trong chuyến thăm và làm việc tại Cao Bằng vào các ngày 24, 25/11, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có những chỉ đạo quan trọng định hướng phát triển cho tỉnh Cao Bằng thời gian tới.
nqh_6201.jpg
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với lãnh đạo tỉnh Cao Bằng.
 

Tại cuộc làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Cao Bằng chiều ngày 24/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhất trí chủ trương đầu tư xây dựng một tuyến đường cao tốc quan trọng nối tỉnh với Lạng Sơn. Đó là tuyến đường bộ cao tốc nối Cao Bằng với Lạng Sơn (tuyến Trà Lĩnh – Đồng Đăng) dài khoảng 115 km.

Tuyến cao tốc này không chỉ thúc đẩy phát triển kinh tế đối ngoại của tỉnh có 333 km đường biên giới với Trung Quốc mà còn góp phần nâng cao kim ngạch xuất khẩu nông sản của Việt Nam. Dự án được đề xuất đầu tư theo hình thức đối tác công tư.

Phát biểu tại cuộc làm việc, Thủ tướng đặt vấn đề với lãnh đạo tỉnh Cao Bằng: “Hướng phát triển của Cao Bằng là gì? Phải làm như thế nào?”. Theo Thủ tướng, Cao Bằng cần tập trung vào một số hướng quan trọng, đó là dịch vụ, du lịch; kinh tế nông nghiệp, lâm nghiệp chế biến sâu và ứng dụng công nghệ cao; kinh tế cửa khẩu.

Du lịch cần trở thành ngành kinh tế mũi nhọn mang bản sắc Cao Bằng. Du lịch tâm linh, lịch sử, sinh thái, địa hình được khai thác trên sự tương tác bền vững với các yếu tố độc đáo của Cao Bằng. Gắn du lịch với ẩm thực và đặc sản địa phương. Phải tiếp tục tuyên truyền quảng bá hình ảnh công viên địa chất toàn cầu ở đây để mọi người biết và tới chiêm ngưỡng di sản đặc biệt này.

Tập trung vào sản xuất nông nghiệp theo mô hình hữu cơ, sạch; ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất và chế biến; liên kết chuỗi giá trị và liên kết cụm ngành; phát triển thương hiệu nông sản để nâng tầm giá trị. Phấn đấu thành trung tâm chế biến gỗ rừng trồng để xuất khẩu là hướng đi quan trọng...

Sáng 25/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự Hội nghị xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh Cao Bằng năm 2018 với chủ đề “Cao Bằng- cơ hội đầu tư, phát triển bền vững”.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng Hoàng Xuân Ánh cho biết, tỉnh Cao Bằng sẽ trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đâu tư cho 14 dự án với tổng số vốn hơn 3.580 tỷ đồng; đồng thời cùng các nhà đầu tư trong và ngoài nước trao 16 biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư với tổng mức đầu tư hơn 28.500 tỷ đồng…

Chùm ảnh Thủ tướng dự Hội nghị xúc tiến đầu tư tại tỉnh Cao Bằng:

anh1.jpg
Hội nghị là cơ hội để Cao Bằng giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh về lĩnh vực thương mại và du lịch là tiềm năng của Khu kinh tế cửa khẩu, Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng, Khu cảnh quan thác Bản Giốc....

 

anh2.jpg
anh3.jpg
 anh4.jpg
Hội nghị cũng cung cấp thông tin đến công chúng, tổ chức và cá nhân trong và ngoài tỉnh về các định hướng lớn, cơ hội đầu tư, các chính sách ưu đãi của tỉnh trong giai đoạn tới nhằm tạo động lực phát triển thương mại, du lịch theo hướng xanh và bền vững.  
anh5.jpg
anh6.jpg
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu. 
anh7.jpg
Hội nghị cũng sẽ tạo cơ hội cho các cơ quan, đoàn thể, tổ chức, doanh nghiệp trong tỉnh gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm và tìm kiếm đối tác kinh doanh với các địa phương ngoài tỉnh 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm