Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi nạn nhân vụ chìm tàu

05/06/2016 - 16:24
Chiều 5/6, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến hiện trường vụ chìm tàu trên sông Hàn chỉ đạo công tác cứu hộ, thăm hỏi gia đình nạn nhân và giải quyết vụ tai nạn nghiêm trọng.
sam_2084.JPG
 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến hiện trường chỉ đạo giải quyết vụ tai nạn nghiêm trọng.

Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác đã đến hiện trường vụ chìm tàu trên sông Hàn, khiến 3 người mất tích để thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân đồng thời chỉ đạo công tác cứu hộ.

Sau khi đại diện TP Đà Nẵng thông báo tóm tắt toàn bộ diễn biến vụ lật thuyền vào đêm ngày 4/6 và quá trình tham gia tìm kiếm 3 nạn của hơn 1.000 cán bộ, chiến sĩ và người dân trong sáng ngày 5/6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá, vụ lật thuyền trên sông Hàn là vụ tai nạn cực kỳ nghiêm trọng. Chứng tỏ sự coi thường pháp luật của chủ tàu khi người này chở quá tải gấp đôi số lượng khách cho phép.

Thủ tướng yêu cầu chính quyền TP Đà Nẵng  tiếp tục tìm kiếm những nạn nhấn mất tích với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Đồng thời, thực hiện nhiệm vụ quan trọng là động viên, hỗ trợ tối đa về vật chất và tinh thần cho người nhà nạn nhân, riêng những người đã mất cần hỗ trợ đưa thi thể họ về an táng kịp thời.

Thủ tướng cũng cho rằng qua vụ việc này, cần rút kinh nghiệm từ trung ương đến địa phương. Thủ tướng yêu cầu cơ quan chức nhanh chóng điều tra, khởi tố vụ án, xử lý nghiêm minh, đúng người, đúng tội.

Sau khi động viên thăm hỏi gia đình có 2 cháu bé mất tích, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác đã đi thăm hỏi, động viên những nạn nhân đang nằm điều trị tại bệnh viện.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhập thông tin về vụ chìm tàu này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm