Thực đơn dành riêng cho những người bị viêm xương khớp

13/05/2018 - 11:21
Các triệu chứng của viêm xương khớp là sưng trong và xung quanh khu vực của các khớp, đau và hạn chế chuyển động. Những thực phẩm sau đây sẽ giúp ngăn ngừa và điều trị viêm xương khớp.
1.jpg
Bông cải (súp lơ) xanh có chứa một lượng lớn vitamin K, vitamin C và chứa một hợp chất gọi là sulphoraphane, giúp ngăn ngừa hoặc làm chậm sự tiến triển của viêm xương khớp. Sulphoraphane ngăn chặn các enzym gây hủy diệt khớp bằng cách ngăn chặn một phân tử quan trọng gây viêm khớp. Nó cũng có đặc tính chống ung thư và chống viêm.

 

2.jpg
Dầu óc chó cũng như dầu hạt cải, dầu hạt lanh, và dầu ôliu đều rất giàu axit béo omega-3, giúp giảm viêm khớp. Acid béo Omega-3 có thể giúp giảm đau khớp và giảm độ cứng. Ăn các loại thực phẩm giàu axit béo omega-3 để ngăn ngừa viêm xương khớp.

 

3.jpg
Trái cây và rau quả: Vitamin C là một trong những chất dinh dưỡng quan trọng chịu trách nhiệm xây dựng collagen và mô liên kết. Collagen là một thành phần chính của sụn xương và khớp. Hãy thử kết hợp các loại trái cây họ cam quýt, ớt xanh, dâu tây, cà chua, củ cải xanh, bông cải xanh, khoai lang trắng... vào chế độ ăn uống để thu được kết quả tốt nhất.

 

4.jpg
Gừng được coi là một loại dược thảo có tính chống viêm mạnh. Gừng giúp giảm đau cơ và viêm khớp ở những người bị viêm xương khớp và viêm khớp dạng thấp. Gốc của gừng được biết để điều trị viêm xương khớp.

 

5.jpg
Ăn tỏi và hành tây có thể giúp giảm viêm xương khớp hông. Chúng chứa một hợp chất chống viêm làm hạn chế các tác nhân gây viêm. Do đó, tỏi và hành tây có thể giúp giảm đau đau, chống viêm và tổn thương sụn khớp xương.

 

7.jpg
Củ nghệ: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nghệ có chất chống viêm và thay đổi phản ứng của hệ thống miễn dịch. Chỉ cần đun 2 chén nước với 1 thìa cà phê nghệ và 1/2 thìa cà phê tiêu đen. Đun sôi trong 10 đến 15 phút và thêm chanh, mật ong hoặc sữa. Uống hỗn hợp này hàng ngày sẽ ngăn ngừa viêm xương khớp.

 

8.jpg
Cá: Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Rheumatology, ăn 1 gram dầu cá mỗi ngày có thể giúp giảm đau cho bệnh nhân viêm xương khớp, đặc biệt là dạng viêm khớp phổ biến nhất thường ảnh hưởng đến bàn tay, hông và đầu gối. Các acid béo thiết yếu có trong dầu cá có thể làm giảm viêm ở các khớp, giúp giảm đau. Ngoài ra, ăn các loại cá như cá hồi, cá ngừ và cá mòi thường xuyên hơn để giảm viêm xương khớp.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm