Thức tỉnh sau cú sốc vợ ngoại tình

05/01/2017 - 10:33
Người chồng thản nhiên nhận sự quan tâm của vợ mà không hề hồi đáp. Đến lúc phát hiện ra vợ có tình cảm với người khác thì anh mới thức tỉnh. Song, nỗ lực giải quyết những 'rối ren' sau cú sốc vợ ngoại tình không hề dễ.
ngoai-tinh-dspl2.jpg
 Anh bất ngờ khi phát hiện vợ ngoại tình với đồng nghiệp (Ảnh minh họa)

Người đàn ông ấy gọi đến cho Thanh Tâm vào một buổi tối, kể rằng: “Từ khi cưới vợ, tôi trổ mã hẳn vì vợ tôi nấu ăn ngon và rất đảm đang... Cô ấy đảm đang đến mức tôi không cần phải động tay, động chân vào việc gì. Thế là tôi mắc bệnh ỷ lại, lười biếng. Vợ tôi sinh con, nhà thuê ô sin, tôi vẫn rảnh rang đi chơi thể thao sau mỗi buổi tan sở. Cho đến khi con tôi được 3 tuổi thì tôi phát hiện ra vợ có quan hệ với một đồng nghiệp. Khi tôi hỏi, cô ấy không chối cãi mà chỉ nói rằng: “Vì anh ấy hiểu em, thông cảm cho em, thương yêu em, còn anh lại thờ ơ với em”. Song, do cô ấy vẫn yêu tôi, không muốn làm tan vỡ gia đình nên đã chia tay với người đàn ông kia. Tôi sực tỉnh và nghĩ rằng mình quá vô tâm với vợ, tuy vậy cứ nghĩ đến chuyện họ đã vụng trộm với nhau là tôi lại tức giận đến mức không thể gần gũi vợ được nữa. Tôi muốn tha thứ cho vợ, bỏ qua lỗi lầm đó để chung sống hạnh phúc nhưng sao khó quá, chị Thanh Tâm giúp tôi với!”.

Thanh Tâm rất hiểu cảm xúc và tâm trạng của anh ấy. Nhưng cũng phải khẳng định rằng, nếu anh ấy không tìm cách vượt qua nó thì hạnh phúc gia đình anh ấy khó gìn giữ được. Người phụ nữ sau khi lập gia đình rất cần sự chăm sóc của người bạn đời, nhất là trong đời sống tình cảm. Trong khi nhiều ông chồng chẳng mấy khi quan tâm đến vợ. Điều này dễ khiến người vợ cảm thấy chán nản, thất vọng, đổi thay. Vì vậy, để giải quyết mâu thuẫn gia đình, cùng vun đắp hạnh phúc, cả vợ và chồng đều  phải cùng nghĩ lại, cùng đổi thay, cùng dành cho nhau thời gian, sự sẻ chia và độ lượng. Vợ anh đã có lựa chọn của mình, anh cũng cần có lựa chọn, rồi hai người cùng nỗ lực thực hiện lựa chọn ấy.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm