Thuê studio chụp hình

16/08/2017 - 15:09
Trước đây, những người đam mê nghệ thuật chụp ảnh luôn gặp khó khi không đủ khả năng đầu tư những studio (phòng chụp) đạt chuẩn để “thể hiện tay nghề”. Nhưng bây giờ, họ có thể dễ dàng thuê những studio với giá chỉ từ 150.000 đồng/giờ.
Các studio “kiểu mới” để cho thuê này thực chất là những khoảng không gian đủ rộng trong các căn nhà, chung cư cũ, được bài trí theo nhiều phong cách độc đáo, chuyên phục vụ cho việc chụp ảnh.

Ngoài việc cải tạo những căn phòng cũ đó để khoác lên diện mạo mới, những chủ nhân của các studio còn phải đưa thêm nhiều vật dụng và dụng cụ, phụ kiện, từ giường, tủ, bàn ghế, cho đến những bình hoa khô, chậu cây… vào những vị trí theo các ý tưởng thiết kế, nhằm tạo nên những khung cảnh đa dạng, phù hợp với các “cung bậc cảm xúc” mà người chụp ảnh muốn thể hiện qua bức hình.
dv-31.jpg
Cho thuê studio chụp hình, một hướng kinh doanh mới  (Ảnh minh họa)

Thông thường, mỗi studio mang một phong cách riêng - nơi thì nặng về phong cách cổ điển pha chút thiết kế công nghiệp, chỗ thì đậm màu sắc quý phái, sang trọng theo kiểu phương Tây, còn có những nơi mang “âm hưởng” của văn hóa phương Đông, hay phong cách trẻ trung có phần hơi “quậy”…

Vì thế, các nhiếp ảnh gia nghiệp dư khi cần thuê những studio để thực hiện các bộ ảnh cần phải nắm rõ phong cách của từng nơi, đối chiếu với sở trường tay nghề của mình cũng như yêu cầu của khách hàng hoặc những người đóng vai “mẫu” để chụp ảnh.

Ở TPHCM hiện có những studio tho thuê khá nổi tiếng như V.A. Concept trên đường Trần Hưng Đạo (quận 5) mang vẻ hiện đại với những gam màu sáng, vật dụng tạo cảm giác sang trọng; Petite Maison Studio ở đường Điện Biên Phủ (quận 1) đậm chất trẻ trung hệt như những căn phòng tuổi hoa. Một số studio cũng có thiết kế lạ mắt như Inout Concept (quận 3), Nhà của Xíu (quận 5), Her Room (quận Bình Thạnh)…

So với giá thuê những studio truyền thống hoặc các không gian “thật” để chụp ảnh, thì giá thuê những studio “kiểu mới” này rẻ hơn nhiều mà hiệu quả thì không hề kém cạnh. Thậm chí, với những studio “kiểu mới”, người chụp còn có thể thực hiện các bộ ảnh đa dạng, đa phong cách.

Nhiều người nhận xét, những studio “kiểu mới” đáp ứng được tiêu chí của cả studio truyền thống và phim trường trong một không gian vừa phải. 
anh.JPGNhững studio “kiểu mới” đáp ứng được tiêu chí của cả studio truyền thống và phim trường trong một không gian vừa phải  (Ảnh minh họa)

Bản thân những người mở studio kiểu mới cũng là dân nhiếp ảnh chuyên nghiệp, nên có kinh nghiệm trong việc trang trí, sắp xếp bố cục căn phòng để có thể mang tới những hiệu ứng ánh sáng một cách hiệu quả nhất.

Chị Nguyễn Vân Anh, chủ của V.A.Concept, kể rằng, ban đầu chị chỉ thuê căn phòng 47m2 rồi trang trí đẹp để ở. Nhưng sau đó, một số bạn bè gợi ý nên chăm chút thêm để mở studio theo phong cách mới. Và chị đã bước đầu thành công khi studio này luôn được nhiều người thuê.

Ban đầu, khách hàng của những studio đó chỉ là chủ của các shop thời trang hoặc người mẫu. Rồi càng ngày, khách hàng càng đa dạng. Trong đó, nhóm khách dạng gia đình, mẹ và bé, cặp đôi chiếm số lượng lớn.

Các chủ studio cho biết, khách đặt lịch chụp, quay phim vào những ngày cuối tuần khá đông, có khi họ phải hẹn khách qua những ngày khác. Theo ước tính của một số studio, trung bình 1 tuần, họ đón vài chục ê kíp đến chụp ảnh, quay phim. Mỗi ê kíp thường chụp ít nhất 2-3 giờ, riêng shop thời trang kéo dài cả ngày.

Việc kinh doanh mô hình studio này thật ra không đơn giản. Không chỉ là chuyện sơn phết trang hoàng căn phòng mà mở một studio đòi hỏi người chủ phải có gu thẩm mỹ, nắm bắt xu hướng thời trang, đồng thời thật sự yêu thích lĩnh vực này.

Trong đó, cảnh trí là điều quan trọng nhất. Nơi này phải đáp ứng những cảnh cơ bản của không gian chụp ảnh. Hầu hết các studio đều trang bị một số loại đèn cơ bản hỗ trợ cho việc chụp ảnh và có những đạo cụ cần thiết cho mẫu chụp.

ĐỊA CHỈ CHO BẠN

* Tại TPHCM

- CR Home, số 372 đường Bạch Đằng, phường 14, Q.Bình Thạnh; ĐT: 0982.457475.

- OnOn Concept, lầu 3 chung cư 64 Nguyễn Văn Trỗi, phường 8, Q.Phú Nhuận; ĐT: 0967.808232.

- Kolorea House, tầng 4, chung cư 410-412 Trần Hưng Đạo, phường 2, Q.5; ĐT: 0932.448381.

-  InOut Concept, lầu 3, số 395 Nguyễn Đình Chiểu, Q.3; ĐT: 0907.855750.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm