Thuê thám tử vì nghi chồng sắp cưới thay lòng

03/11/2016 - 13:00
Hồng Thu nghi ngờ Chiến - chồng sắp cưới của mình - có người khác. Đi công tác mới 1 tháng mà cô đã cảm nhận được sự thay đổi của Chiến.

Cô gọi điện thoại thì máy của anh luôn bận, nếu có nhận cuộc gọi của Thu thì anh cũng trả lời nhát gừng cho qua. Anh không chủ động gọi cho cô cuộc nào, trái ngược với trước đây, anh luôn săn đón, yêu chiều cô hết mực. Thu đến văn phòng của chúng tôi tại Hà Nội và yêu cầu thám tử giải tỏa những nghi ngờ của cô.

***

(Ảnh minh họa)

Thám tử Ánh tại văn phòng Sài Gòn được phân công tiếp cận Chiến. Ánh đến phòng khám nhi khoa tư nhân nơi Chiến làm việc. Phòng khám hiện đại, thiết bị tân tiến, cung cách phục vụ chuyên nghiệp và đội ngũ bác sĩ giỏi… nên rất đông khách. Chiến là bác sĩ chuyên về dinh dưỡng, anh trực tiếp khám cho các trẻ có vấn đề về cân nặng, ăn uống… Hôm đó Chiến nghỉ về sớm và 1 bác sĩ khác thay anh tiếp tục công việc. Thám tử Ánh lập tức bám theo. Chiến đến 1 trường mầm non, anh đón 1 cậu bé khoảng 3 tuổi. Sau khi đón thằng bé, anh gọi điện thoại cho ai đó, có vẻ là thông báo cho họ biết. Chiến chở thằng bé đi ăn gà rán, đến khoảng 6 giờ thì đưa thằng bé về nhà của nó. Một người phụ nữ cũng vừa về tới, hình như đó là mẹ nó, cô ta cảm ơn anh rối rít. Chiến trao thằng bé cho cô ta rồi quay xe về nhà.

Đến khoảng 8 giờ tối, Chiến ra khỏi nhà. Anh ta đi uống cà phê với 1 người bạn. Chiến tâm sự, rằng anh đang bối rối, không biết phải làm thế nào? Anh đã đính hôn với Hồng Thu, nhưng bây giờ anh muốn bảo bọc, chăm sóc cho người phụ nữ khác. Anh cũng không dám nói với cô ấy là anh đã đính hôn, sợ cô ấy sẽ từ chối tình cảm của anh. Anh đang lừa dối cả 2 người phụ nữ, trong lòng rất phân vân. Người bạn kia chăm chú lắng nghe nhưng chẳng khuyên được Chiến câu nào. Anh ta nói, không ở trong cuộc nên chẳng thể khuyên nhủ được gì. Tự bản thân Chiến phải biết điều gì đúng nhất cho mình.

Người phụ nữ mà 2 người đàn ông đó nhắc tới, chính là Lệ - mẹ của cậu con trai 3 tuổi mà Chiến đi đón giùm. Sau khi chia tay người bạn ở quán cà phê, trên đường về, Chiến ghé tiệm bánh mua cho 2 mẹ con Lệ 2 hộp mì hoành thánh nóng hổi.

***

Chúng tôi tìm hiểu ngay về Lệ. Trước đây cô ta là bạn học của Chiến. Anh yêu thầm Lệ nhưng cô ta vừa học hết phổ thông đã đi lấy chồng. Chiến lên Sài Gòn học đại học. Bẵng đi một thời gian không liên lạc, tình cờ nửa năm trước, Lệ đưa con đến phòng khám của Chiến. Hỏi ra mới biết Lệ đã ly hôn và chuyển lên Sài Gòn sống được 1 năm nay. Chiến gặp lại “người cũ”, giờ làm mẹ đơn thân, trong lòng trỗi dậy tình cảm ngày xưa. Lệ thấy Chiến bây giờ đã là bác sĩ, địa vị, công việc ngon lành nên cũng muốn nương tựa cho yên ấm.

Tối thứ 7, Chiến ghé đón Lệ đi uống cà phê. Từ chiều, Lệ đã cho con trai sang nhà em gái chơi nên họ đi với nhau rất tình tứ. Chiến tặng Lệ 1 chiếc nhẫn, gọi là đính ước để cô tin anh. Lệ xoay xoay chiếc nhẫn, ngước mắt hỏi: “Bao giờ thì mình làm đám cưới?”. Chiến kéo Lệ sát vào vai mình, đáp: “Không lâu đâu em”.

***

Hồng Thu thật sự choáng váng khi biết sau lưng cô, Chiến lại có một cuộc tình lâm li như vậy. Chiến có thể từ bỏ 1 cô gái trẻ trung, xinh đẹp như cô để lấy một phụ nữ đã có 1 đời chồng và con nhỏ. Cô cho rằng, Chiến đã bị Lệ lợi dụng. Hồng Thu vội bỏ hết công việc ở Hà Nội, lập tức bay về Sài Gòn, tìm gặp Lệ, yêu cầu cô buông tha cho chồng sắp cưới của cô. Thế nhưng Lệ cười rất nhẹ nhàng bảo: “Lệ cũng có 1 chiếc nhẫn đính hôn như Thu thôi. Thu chưa là gì với Chiến cả. Quyết định lấy ai là ở anh ấy”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm