Tiết kiệm chi tiêu với thời trang ký gửi

Phạm Thương
07/12/2023 - 12:30
Hiện nay, nhiều bạn trẻ tại TPHCM thường tìm đến các cửa hàng thanh lý, ký gửi để mua bán quần áo của chính mình. Xu hướng này giúp người tiêu dùng thuộc thế hệ Z (người sinh từ năm 1997 đến năm 2012) tiết kiệm được chi phí trong thời buổi kinh tế khó khăn. Đồng thời, các sản phẩm cũng được kéo dài vòng đời, góp phần bảo vệ môi trường.
Tiết kiệm chi tiêu với thời trang ký gửi- Ảnh 1.

Xu hướng kinh doanh thời trang ký gửi phổ biến ở các thành phố lớn, nơi có đông học sinh, sinh viên.

Tiết kiệm chi tiêu với thời trang ký gửi- Ảnh 2.

Cửa hàng thanh lý sản phẩm thời trang nữ Give Away (Q.Bình Thạnh, TPHCM) còn thực hiện mô hình “Từ tủ đồ đến trái tim”, chương trình bán hàng từ thiện đồng giá 10.000 đồng gây quỹ, từ những món đồ quyên góp nhằm giúp đỡ trẻ em bị bệnh tim.

Tiết kiệm chi tiêu với thời trang ký gửi- Ảnh 3.

Theo chị Mai Trần Thảo Nguyên, nhân viên chuỗi cửa hàng LABB thanh lý ký gửi tại chi nhánh Quận 3 (TPHCM), một số tiêu chí để nhận sản phẩm thời trang ký gửi gồm: Đồ không cũ, không lỗi thời, ưu tiên nhận đồ dành cho người có độ tuổi 18-24. Nguồn hàng được kiểm tra kỹ lưỡng, vệ sinh trước khi bán cho khách. Sau khâu chọn lựa sản phẩm, cửa hàng sẽ định giá từng sản phẩm để người ký gửi tham khảo. Mức giá dao động từ vài chục nghìn đồng đến dưới 200 nghìn đồng. Đối với các sản phẩm cao cấp thì định giá cao hơn. Nếu người ký gửi đồng ý thì để lại thông tin và nhận giấy hẹn, nhận tiền.

Tiết kiệm chi tiêu với thời trang ký gửi- Ảnh 4.

Thông thường, các cửa hàng áp dụng thời gian ký gửi cho một sản phẩm là 60 -80 ngày. Với mỗi sản phẩm ký gửi bán được, cửa hàng sẽ nhận phí 15%-30% phục vụ cho việc trưng bày, bảo quản, làm hình ảnh sản phẩm đăng trên fanpage… Những sản phẩm không bán được sẽ trả lại cho người ký gửi hoặc không có người nhận lại sẽ được tặng cho những nơi cần.

Tiết kiệm chi tiêu với thời trang ký gửi- Ảnh 5.

Các cửa hàng thanh lý ký gửi trở thành điểm hẹn mua - bán của nhiều người tiêu dùng thuộc thế hệ Z.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm