Tiểu thương Đà Nẵng nói 'không' với Nhân dân tệ

13/07/2016 - 15:08
Sáng 13/7, tại nhiều cửa hàng, chợ lớn tại TP Đà Nẵng, các tiểu thương đã cam kết không sử dụng đồng Nhân dân tệ và bất kì tiền nước ngoài nào trong buôn bán.
6 tháng đầu năm 2016, khách Trung Quốc chiếm 70% thị trường khách quốc tế đến Đà Nẵng. Vì muốn tăng lợi nhuận, một số chủ cửa hàng, khách sạn đã cho du khách sử dụng trực tiếp tiền nước ngoài trong mua bán, trong đó có đồng Nhân dân tệ.

Tuy nhiên, sự tăng trưởng nhanh chóng của thị trường khách Trung Quốc đã gây ra nhiều hệ lụy cho du lịch Đà Nẵng thời gian qua như đốt tiền trong quán bar, hành xử thô lỗ với người bán hàng dạo, hoạt động du lịch chui...

Trước những thông tin đó, nhiều người dân tại Đà Nẵng đã “lên tiếng”, khẳng định sẽ không sử dụng tiền nước ngoài (trong đó có tiền Nhân dân tệ) trong trao đổi, mua bán hàng hóa.

Chị Hà, tiểu thương tại chợ Cồn cho biết: “Việc không sử dụng tiền nước ngoài trong đó có tiền Nhân dân tệ là hoàn toàn tuân thủ theo quy định của pháp luật, không hề có sự kỳ thị .Từ lâu chúng tôi đã thông báo cho các du khách nước ngoài về việc phải sử dụng tiền Việt trong các giao dịch mua bán. Việc sử dụng tiền Việt là tuân thủ đúng pháp luật".

Tại một cửa hiệu trên đường Phan Châu Trinh, chủ cửa hàng đã treo tấm biển có dòng chữ "Chúng tôi không nhận tiền Nhân dân tệ" được viết bằng 3 thứ tiếng là Anh, Trung Quốc và tiếng Việt.
khong-dung-tien-nuoc-ngoai.JPG
Cửa hàng tại Đà Nẵng treo bảng nói không với đồng Nhân dân tệ 
Ông Võ Minh, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước TP Đà Nẵng nhận định: “Phản ứng của người dân Đà Nẵng là rất đúng pháp luật. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã quy định, ngoại trừ các điểm do Ngân hàng Nhà nước chỉ định, việc sử dụng, lưu hành, mua bán… ngoại tệ ngoài thị trường đều bị nghiêm cấm”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm