Tin lời 'chồng chưa cưới', 5 cô gái vùng cao bị bán sang Trung Quốc

29/06/2018 - 07:29
Thông qua một đối tượng môi giới, hai thanh niên 9X tiếp cận giả vờ hỏi cưới các cô gái vùng cao rồi bán sang Trung Quốc lấy tiền. Vì trót nghe lời dụ dỗ của chồng chưa cưới, 5 cô gái kém may mắn bị lừa bán đã biệt tích nơi xứ người.

Ngày 28/6, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết đang tạm giữ 2 đối tượng gồm: Thào A Vảng (SN 1993, ngụ huyện Đắk G’long, tỉnh Đắk Nông) và Vàng Seo Gia (SN 1994, ngụ tỉnh Hà Giang) để điều tra về hành vi mua bán người.

Vì ham lợi nhuận thu được nên Vảng và Gia đã lừa bán 5 người phụ nữ qua biên giới Trung Quốc với thủ đoạn xin hỏi cưới làm vợ. Tại cơ quan điều tra, hai thanh niên 2 khai nhận quen biết một người tên Hồng (tên gọi khác là Phềnh), gã này là người đứng ra mua các cô gái trẻ người Việt Nam về bán cho đàn ông Trung Quốc làm vợ.

photo-1-1530180396559573112255.jpg
Hai đối tượng Vảng và Gia tại cơ quan công an.

Hồng rủ rê Vảng và Gia tìm người bán cho gã. Trung bình một người phụ nữ hai thanh niên đưa được sang Trung Quốc giao cho Hồng thì được trả lợi nhuận 10 - 15 triệu đồng. 2 thanh niên này nghe nói "việc nhẹ lương cao" nên đã nhanh chóng thực hiện.

Để thực hiện mưu đồ, Vảng và Gia đến các huyện vùng sâu của 2 tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông tán tỉnh dụ dỗ các cô gái trẻ và hứa sẽ lấy làm vợ. Sau khi có được lòng tin của nạn nhân, hai thanh niên dắt họ ra Lào Cai rồi đưa sang Trung Quốc bán cho Hồng.

Đối tượng Gia đã dụ dỗ 1 cô gái ở xã Hoà Phong, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk. Nhờ ngoại hình ưa nhìn và biết cách ăn nói, Vảng đã dụ dỗ thành công 4 cô gái ở Đắk Lắk và Đắk Nông đưa đi bán.

Quen hưởng lợi từ “việc nhẹ lương cao”, hai thanh niên tiếp tục quay về Đắk Lắk lừa bán phụ nữ thì bị cơ quan chức năng tóm gọn. Công an vẫn đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ việc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm