Tin 'trai Tây', cụ bà U70 bị bẫy lừa tiền tỷ

04/04/2017 - 13:28
Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đang phối hợp cùng Công an Q.7 xác minh nội dung trình báo của cụ bà N.T.T (SN 1950, ngụ Q.7) về sự việc bị bạn trai ngoại quốc cùng đồng bọn lập mưu lừa đảo chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng.

Cụ thể, tại cơ quan điều tra công an quận 7, bà T. cho biết, khoảng hơn 1 tháng trước, thông qua mạng xã hội facebook, bà có quen biết với 1 người đàn ông ngoại quốc tên Juliangandel.

Ảnh minh họa

Sau thời gian trò chuyện tâm sự, Juliangandel tỏ vẻ đồng cảm và muốn thể hiện sự quan tâm dành cho bà T. Vì thế, Juliangandel nói sẽ gửi cho bà T. một kiện quà tặng có giá trị, bên trong có chứa khoảng 100 ngàn USD (tương đương hơn 2 tỷ VNĐ).

Ngày 19/3 vừa qua, bà T. nhận được cú điện thoại của người phụ nữ giới thiệu tên Lê Nguyễn Hoàng O., tự nhận là nhân viên hải quan. Chị O. thông báo với bà T. kiện quà biếu gửi cho bà đã từ nước ngoài về đến Việt Nam, yêu cầu bà phải đóng các khoản phí để làm thủ tục nhận kiện quà.

Theo sự hướng dẫn của O, bà T.  đến chi nhánh ngân hàng ở Q.7 để chuyển tiền. Tuy nhiên, chị O. liên tục hối thúc bà T. đóng thêm nhiều khoản chi phí phát sinh khác nhau.
Tổng cộng, bà T. đã đến ngân hàng 6 lượt và chuyển hơn 1 tỷ đồng vào 3 tài khoản ngân hàng mà người phụ nữ trên chỉ định.
Khi xong việc, bà T liên lạc lại với chị O. và cả người bạn Juliangandel đều không được. Nhận thấy mình bị lừa, bà T. tức tốc đến cơ quan công an trình báo vụ việc.

Hiện cơ quan chức năng đang xác minh làm rõ. Báo PVNN sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm