Tính mạng bé trai 1 tuổi ở Hà Nội từng bị bạo hành đang rất mong manh

16/10/2017 - 08:33
“Khi đưa cháu vào viện khám, các bác sĩ nhận định cháu bị nhiễm trùng máu, tiên lượng xấu và nói gia đình chuẩn bị sẵn tinh thần”, ông Đinh Văn Vượng (ông ngoại cháu T.A) chia sẻ.

Chiều ngày 15/10, trao đổi với phóng viên, ông Đinh Văn Vượng tại trú tại phố Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội (ông ngoại cháu Trần T.A bị bạo hành cách đây 2 tháng khiến dư luận bức xúc), cho biết: “Cách đây 2 ngày, cháu có biểu hiện sốt cao nên gia đình đã đưa cháu vào bệnh viện Cuba cấp cứu. Tuy nhiên, do sốt cao và người nhũn ra rất nguy kịch nên gia đình đã xin đưa cháu sang bệnh viên Nhi Trung ương để điều trị”.

Nói về tình trạng hiện nay của cháu, ông Vượng lo lắng: “Theo các bác sĩ cho biết thì cháu tôi bị nhiễm trùng máu, có khả năng cháu bị ung thư và tiên lượng xấu nên các bác sĩ cũng nói gia đình chuẩn bị tinh thần”.

Cũng theo chia sẻ của ông Vượng, thời gian đầu lúc cháu mới được gia đình ông đón từ bệnh viện về nhà để chăm sóc thì cháu ăn, ngủ tốt và tăng 2kg. Tuy nhiên, 1 tháng trở lại đây T.A bắt đầu có những dấu hiệu bất thường về sức khỏe và bắt đầu giảm từ 12kg xuống chỉ còn 8kg, có lúc bị viêm phổi nặng, khi về nhà cháu vẫn sốt và có những đêm sốt lên đến 42 độ C.

be-1-tuoi-bi-bao-hanh.jpgCháu T.A bị bạo hành phải nhập viện cấp cứu (ảnh B.C).

“Suốt 2 tháng nay tôi cũng đã chạy ngược, chạy xuôi để lo thủ tục giấy tờ cho cháu nhưng vẫn chưa được. Hiện cháu vẫn chưa được nhập khẩu vào gia đình nên tôi rất mong muốn cơ quan pháp luật tạo điều kiện để cho cháu có hộ khẩu. Giờ chỉ mong pháp luật công nhận cháu như bao đứa trẻ khác”, ông Vượng tâm sự.

Một bác sĩ khoa Truyền Nhiễm (Bệnh viện Nhi Trung ương) cho biết, hiện bệnh nhi không còn sốt cao, các bác sĩ đang làm một số kết quả xét nghiệm, chụp chiếu. Theo nhận định ban đầu, cháu Tiến Anh bị nhiễm trùng máu, còn kết quả chính xác thì đầu tuần tới mới có kết luận.

Trước đó, như báo PNVN đã thông tin, vào trưa ngày 4/8, một bệnh nhi tầm 1 tuổi (sau này xác định là 14 tháng) được chuyển đến Bệnh viện Nhi Trung ương từ Bệnh viện Xanh Pôn trong tình trạng bầm tím toàn thân. Các y, bác sĩ bệnh viện Nhi đã khẩn trương tiến hành các biện pháp cứu chữa cho cháu bé. Nghi ngờ bé bị bạo hành, lãnh đạo bệnh viện đã thông báo sự việc với công an phường Láng Thượng và công an quận Đống Đa để xác minh làm rõ.

be-bi-bao-hanh2.jpgKhi vừa mới được xuất viện cháu T.A ăn ngủ tốt, nhưng khoảng 1 tháng nay cháu có nhiều biểu hiển bất thường.

Cũng theo thông tin từ phía bệnh viện, khoảng 9h sáng 4/8, bé được một thanh niên đưa vào Bệnh viện Việt Nam - Cu Ba trong tình trạng trán, chân tay đùi bầm tím, phía bìu bộ phận sinh dục xước toàn bộ. Cổ bị xước, mắt bị dãn, co giật, hôn mê... Sau khi sơ cứu, bé được chuyển sang Bệnh viện Xanh Pôn rồi Bệnh viện Nhi Trung ương.

Nghi ngờ bé trai bị bạo hành, Bệnh viện Nhi trung ương đã báo sự việc với cơ quan công an. Ngay sau khi nhận được thông tin từ công an phường Láng Thượng, công an quận Đống Đa đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác minh.

Cũng liên quan đến vụ việc, chiều 5/8, Cơ quan CSĐT công an thành phố Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Cố ý gây thương tích” để điều tra làm rõ.

Trao đổi với phóng viên PNVN, bà Hoàng Thị Nga (bà ngoại cháu bé), tâm sự: “Mẹ nó hư hỏng đã là một nỗi khổ tâm của cả gia đình rồi. Giờ 2 ông bà già cũng phải nhịn ăn, nhịn mặc mà lo cho cháu chứ biết làm sao, nó cũng là máu mủ của mình. 2 vợ chồng tôi cũng đang phải nuôi 3 cháu nhỏ tuổi ăn học nên cũng vất vả lắm. Nhưng dù khó khăn đến mấy, chúng tôi vẫn phải gắng gượng để nuôi cháu ăn học nên người, chứ nhất quyết không cho ai cả, biết đâu cháu lại bị hành hạ thêm một lần nữa thì chúng tôi đau lắm”, bà Nga tâm sự.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm