Tổng thống Trump ngừng điện đàm khen nữ phóng viên “cười xinh”

28/06/2017 - 20:38
Trong buổi điện đàm với Tân thủ tướng Ai-len Taoiseach Leo Varadkar vào ngày 27/6, Tổng thống Trump đã gây tranh cãi khi lên tiếng khen một nữ nhà báo Ai-len có “nụ cười đẹp”.

Nữ phóng viên được Tổng thống Trump khen ngợi là phóng viên Caitriona Perry – một nữ phóng viên nổi tiếng của trang tin tức RTÉ.

Trong lúc đang điện đàm để chúc mừng chiến thắng của Tân Thủ tướng Ai-len Taoiseach Leo Varadkar - Thủ tướng đồng tính đầu tiên của đất nước này, ông Trump đột nhiên chuyển chủ đề: “Vâng, tại đây có rất nhiều nhà báo Ai-len đang theo dõi chúng ta”.

tt-trump-ngung-dien-dam-de-khen-nu-phong-vien-cuoi-xinh.jpgÔng Trump yêu cầu cô Perry lại gần và khen cô có nụ cười đẹp.

Sau đó, ông hướng tay về phía Caitriona Perry và vừa ra hiệu cho cô lại gần vừa nói: “Cô đến từ đâu? Bước lên đây nào! Cô đến từ đâu nhỉ? Chúng tôi đang có một nhà báo Ai-len rất xinh đẹp ở đây”.

Chưa dừng lại ở đó, ông Trump còn không tiếc lời khen ngợi nụ cười của cô Perry.

Sự việc xảy ra khá ngẫu hứng khiến Perry vô cùng lúng túng khi đứng cạnh bàn làm việc của ông Trump. Chỉ vài giây sau sự việc, cô đã mỉm cười và trở về chỗ cũ của mình.

tt-trump-ngung-dien-dam-de-khen-nu-phong-vien-cuoi-xinh-1.jpg
Chân dung nữ phóng viên Ai-len xinh đẹp được ông Trump khen ngợi.

Hành động bất ngờ của Tổng thống Trump khiến ai có mặt trong khán phòng cũng đều bật cười.

Thậm chí, sau tất cả, ông Trump còn tường thuật lại lời khen của Thủ tướng Ai-len dành cho Perry khiến khán phòng càng trở nên náo nhiệt hơn: “Ông ấy (Thủ tướng Ai-len) cảm ơn vì những bài báo của cô Caitriona”.

Perry đã chia sẻ đoạn video ghi lại cuộc đối thoại hài hước trên lên Twitter và cảm thấy nó khá “kỳ cục”.

Rất đông người dùng Twitter cũng đã nhanh chóng lên tiếng chỉ trích lời phát biểu của Tổng thống Mỹ.

“Cô Perry, xin cô hãy chấp nhận lời xin lỗi của ít nhất là từ một người phụ nữ Mỹ”, một người bất bình lên tiếng xin lỗi thay ông Trump.

“Chúng tôi xin lỗi vì Tổng thống của chúng tôi đã có những hành động không phù hợp”, một người khác cũng nói lời tương tự.

“Tôi xin lỗi vì tổng thống của chúng tôi đối xử với bạn theo cách này”, một công dân Mỹ khác cũng xấu hổ trước hành động của ông Trump.

Nam diễn viên Kevin Chamberlin cũng góp ý kiến: “Ông ấy gọi bạn qua để ngắm bạn. # Xấu hổ thay cho quốc gia của tôi”.

Không những chỉ trích hành động bị coi là lỗ mãng của ông Trump, nhiều người còn gọi nhắc lại một loạt scandal gạ gẫm trong quá trình trảnh cử tổng thống hồi năm ngoái của ông.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm