TP.HCM có chợ phiên nông sản an toàn cuối tuần

03/08/2016 - 07:00
Các sản phẩm tham gia chợ phiên nông sản an toàn đều phải đạt chứng nhận VietGap, GlobalGap, chứng nhận sản xuất theo chuỗi.
Sở NN&PTNT TP.HCM cho biết,  bắt đầu từ tháng 8 sẽ tổ chức chợ phiên nông sản an toàn trong khuôn viên của sở (176 Hai Bà Trưng, P.Đa Kao, Q.1) vào thứ bảy, chủ nhật tuần đầu tiên và tuần thứ ba hằng tháng.

Phiên chờ nhằm giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận và an tâm tiêu dùng các sản phẩm nông sản an toàn; các đơn vị sản xuất kinh doanh sản phẩm an toàn dễ dàng tiếp cận với khách hàng và tiêu thụ sản phẩm.
11.jpg
 Chợ phiên nông sản an toàn sẽ là một địa chỉ mua sắm thực phẩm tin cậy cho người tiêu dùng.
(Hình minh họa)
Hiện đã có 24 đơn vị đăng ký tham gia phiên chợ này gồm 8 đơn vị sản xuất và kinh doanh trứng, heo, gà, thủy sản và 16 đơn vị sản xuất và kinh doanh rau, củ, quả. Ngoài các đơn vị sản xuất nông sản trên địa bàn TP.HCM thì một số đơn vị của Long An, Đồng Nai cũng đăng ký tham gia.

Ngoài các chứng nhận đã được các cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp, ban tổ chức chợ phiên sẽ bố trí nhân sự thường xuyên để kiểm tra tiêu chuẩn, chất lượng và lấy mẫu ngẫu nhiên để kiểm nghiệm chất lượng của các sản phẩm.

Phiên chợ đầu tiên sẽ được tổ chức vào ngày 6 -7/8.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm