• Mới cập nhật:

Tiêu dùng

TPHCM: Giá thịt heo bình ổn tăng cao nhất 15.000 đồng/kg

Đình Hưng 13/01/2021 - 09:45 (GMT+7)

8 loại thịt heo trong chương trình bình ổn tại TPHCM tăng 6.000-15.000 đòng/kg - Ảnh: Đình Hưng

8 loại thịt heo trong chương trình bình ổn thị trường trên địa bàn TPHCM được điều chỉnh tăng giá bán lẻ từ 6.000 - 15.000 đồng/kg.

Sở Tài chính TP.HCM vừa chấp thuận kiến nghị điều chỉnh tăng giá bán thịt heo của các doanh nghiệp trong chương trình bình ổn thị trường. Theo đó, 8 loại thịt heo bán lẻ có mức tăng từ 6.000- 15.000 đồng/kg, tương ứng tỉ lệ tăng từ 4,1-10%.

Cụ thể, thịt heo đùi từ 145.000 đồng tăng lên 151.000 đồng/kg; thịt vai từ 145.000 đồng lên 158.000 đồng/kg; thịt cốt lết từ 140.000 đồng lên 153.000 đồng/kg; chân giò 129.000 đồng lên 139.000 đồng/kg; thịt nách từ 127.000 đồng lên 137.000 đồng/kg; thịt nạc vai, đùi từ 175.000 đồng tăng lên 190.000 đồng/kg; xương đuôi heo 103.000 đồng lên 113.000 đồng/kg; xương bộ heo 77.000 đồng lên 85.000 đồng/kg.

Có 4 doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn được áp dụng mức tăng đợt này gồm: Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op), hệ thống siêu thị BigC, Công ty Vissan và Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn.

TP.HCM: Giá thịt heo bình ổn tăng cao nhất 15.000 đồng/kg - Ảnh 1.

Người tiêu dùng mua thịt heo tại siêu thị

Theo Sở Tài chính, các doanh nghiệp phải đảm bảo giá bán thịt heo bình ổn thấp hơn giá thịt heo bán lẻ ngoài chương trình bình ổn. Đồng thời, mức giá này không thay đổi từ nay đến Tết Nguyên đán và kéo dài đến hết tháng Giêng, kể cả khi giá heo hơi tăng. Trong trường hợp giá heo hơi giảm, các doanh nghiệp khuyến mãi giảm giá đảm bảo giá bán thịt heo trong chương trình bình ổn luôn thấp hơn giá thịt heo cùng loại trên thị trường ít nhất 5-10%.

Hiện giá heo hơi tại thị trường TP.HCM đang ở mức 80.000 đồng/kg, tăng 10.000 đồng/kg so với gần nửa tháng trước và được dự báo sẽ tiếp tục nhích lên trong những ngày tới.

Trước đó, vào ngày 6/1, hệ thống siêu thị GO!/Big C - một thành viên của tập đoàn Central Retail áp dụng chương trình "bán thịt lợn tươi không lợi nhuận" (không bao gồm sản phẩm của Meat Deli). Chương trình được áp dụng từ đầu tháng 1/2021 với các sản phẩm thịt heo chủ lực như ba rọi, thịt vai, thịt đùi, thịt cốt lết…

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc truyền thông Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam cho biết, năm nay nguồn cung thịt heo trên thị trường kham hiếm, giá bán ở các chợ truyền thống có xu hướng sẽ tăng dịp cận Tết sắp tới. GO!/Big C đã chủ động đàm phán với các nhà cung cấp để cùng nhau thực hiện chương trình góp phần bình ổn thị trường thịt heo trong mùa Tết Nguyên đán 2021.

TPHCM kiểm soát chặt chất lượng thịt heo từ chợ tới siêu thị
Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm
Xem thêm