TPHCM: Nghi án ‘mẹ nuôi’ bạo hành bé 1 tuổi đến gãy chân

13/04/2019 - 12:44
Sau khi khám và điều trị cho bé gái 1 tuổi, các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2 TPHCM phát hiện có dấu hiệu cháu bé bị ngược đãi, bạo hành nên đã báo với cơ quan chức năng. Vào cuộc xác minh, cơ quan công an phát hiện cháu bị chính người "mẹ nuôi" bạo hành dẫn tới nhiều thương tích trên thân thể…
a11.jpg
Cháu bé bị bạo hành dã man đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2, TPHCM

Ngày 13/4, thông tin từ Công an quận 9, TPHCM cho biết, cơ quan này vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Mỹ Lan (SN 1986, trú ở quận 9) để điều tra về hành vi đánh đập trẻ em.

Theo xác minh ban đầu của Công an quận 9, tối 7/3, Bệnh viện Nhi Đồng 2, TPHCM tiếp nhận 1 trường hợp bé gái hơn 1 tuổi nhập viện với nhiều thương tích trên thân thể. Khi thăm khám, các bác sĩ xác định cháu bé chấn thương gãy thân xương đùi trái, đa chấn thương phần mềm, nhiều vết thương cũ ở tay, chân... Nghi cháu bé bị bạo hành, nên ngay sau đó, phía bệnh viện đã báo cho cơ quan công an.

Có mặt tại Bệnh viện và lấy lời khai của những người liên quan, Công an quận 9 xác minh được cháu bé là con của anh Nguyễn Bá D. (SN 1993, quê ở Thanh Hóa) và Nguyễn Thị V. (SN 1990, quê ở tỉnh Đắk Nông).

Theo cơ quan công an, chị V. sống với D. và có 2 người con chung, cả 2 đều không có công việc ổn định và nuôi 3 con nhỏ (một người con riêng của chị V.) nên rất khó khăn.

Một thời gian trước, chị V. có quen biết với Lan và vay của người này 5 triệu đồng để đóng tiền nhà rồi giao con cho Lan nói là nhờ chăm sóc hộ. Do cháu bé biếng ăn, nghịch ngợm nên Lan đã đánh cháu bé đến gãy chân, đa chấn thương phần mềm...

Tại cơ quan công an, Lan khai thời gian đầu chăm sóc, nuôi dưỡng cháu bé bình thường. Gần đây, cháu bé hay khóc nên Lan tức giận nhiều lần dùng ca nhựa múc nước, bô đánh vào người và chân, tay cháu...

Tối ngày 7/3, do cháu bé không chịu ăn nên Lan dùng khúc gỗ vuông đánh vào chân bé. Phát hiện bé bị gãy chân nên Lan đưa đến Bệnh viện Nhi Đồng 2 điều trị thì bị các bác sĩ báo với cơ quan công an.

Sau khi có lời khai ban đầu, Công an quận 9 đã trưng cầu giám định pháp y. Kết quả giám định pháp y cho thấy, cháu bé chấn thương gãy thân xương đùi trái, đa chấn thương phần mềm, nhiều vết thương cũ ở tay, chân... với tổng tỉ lệ thương tích gần 60%.

Từ những căn cứ trên, Công an quận 9 xác định Lan là nghi can chính trong việc đánh đập bé gái này. Sau khi củng cố đầy đủ hồ sơ, Công an quận 9 đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra. Do Lan còn nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, nên cơ quan công an áp dụng biện pháp cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú.  

Vụ án đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm