Tràn lan iPhone 7, Galaxy S8 rẻ hơn 6 lần chính hãng

05/05/2017 - 18:02
Những mẫu điện thoại cao cấp và “hot” nhất hiện nay như iPhone 7, Galaxy S8 chỉ có giá xấp xỉ 3 triệu đồng đang làm mưa làm gió tại các tiệm bán điện thoại nhỏ lẻ, chợ bán hàng trên mạng.
Khi phiên bản chính thức ra mắt người tiêu dùng tại Việt Nam, với giá bán ưu đãi cũng lên tới 18,5 triệu đồng cho phiên bản S8 và 20,5 triệu đồng cho phiên bản S8 , trên thị trường đã tràn lan những phiên bản chiếc smartphone Galaxy S8, hay Iphone 7, với mức giá chỉ từ 2,7 triệu đồng đến 3,5 triệu đồng, hấp dẫn người tiêu dùng.
 
Rẻ hơn điện thoại chính hãng tới 6 lần
 
Tìm mua loại điện thoại hiện đại, nhưng ngân sách chỉ có dưới 4 triệu, Thanh Hòa (nhân viên văn phòng tại Cầu Giấy, Hà Nội) được nhân viên bán hàng trên đường Hoàng Hoa Thám, Hà Nội nhiệt tình giới thiệu, chiếc Galaxy S8 đang bán tại cửa hàng đáp ứng đầy đủ các yêu cầu: sử dụng hệ điều hành Android 6.0, cấu hình chip xử lý MTK6590 lõi tứ 4 x 1.5Ghz, đồ họa Mali-450 Mp, RAM 4 GB, bộ nhớ trong 16GB, thậm chí còn được trang bị cả tính năng cho phép người dùng có thể mở khóa bằng võng mạc. Đặc biệt, loại điện thoại này được gắn logo Samsung ở phần ốp lưng. Dù đủ tính năng và phụ kiện nhưng chiếc điện thoại này chỉ có giá bán xấp xỉ 3 triệu đồng, giá rẻ hơn chính hãng niêm yết tới 6 lần làm khách hàng không khỏi thắc mắc.
dien-thoai-ss.jpg
Hình ảnh điện thoại đang được rao bán tràn lan với giá từ 2,5 triệu đồng
Không chỉ có Samsung Galaxy S8, mà tại đây còn có nhiều loại điện thoại đời mới để khách hàng lựa chọn như Samsung S8 , iPhone 7, iPhone 7 , Vertu… Tất cả đều có mức giá từ 2,5 triệu đến 3,5 triệu đồng.
Giải thích về sự khác biệt giá cả này, chị Ngọc, chủ cửa hàng điện thoại cho biết: “Đây là mẫu điện thoại Samsung Galaxy S8 Edge được xách tay từ Đài Loan (Trung Quốc), phục vụ cho đối tượng học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng thích sành điệu, nhưng không muốn chi nhiều tiền để mua điện thoại hàng chính hãng. Nếu tinh ý hoặc sành công nghệ, có thể nhận thấy một số điểm khác biệt về độ dày mỏng, hay các phím chức năng của máy…”.
Để khuyến khích khách mua hàng, chủ tiệm còn sẵn sàng cho đổi máy mới trong vòng 2 tuần, tặng ốp lưng da, miếng dán màn hình cường lực…
 
dien-thoai-ss-1.jpg
 Nhiều nguy cơ tiềm ẩn trong những chiếc điện thoại tưởng chừng như vô hại. 
Nhiều rủi ro tiềm ẩn

"Dù các loại điện thoại đời mới này có giá bán rẻ thật, nhưng người tiêu dùng nên cân nhắc kỹ trước khi mua", anh Lê Thắng, chuyên gia về an toàn hệ thống thông tin, Viện công nghệ thông tin, Đại học Quốc Gia Hà Nội cảnh bảo. Trao đổi với PNVN, anh Thắng đã chỉ ra một số rủi ro tiềm ẩn trong chiếc smartphone tưởng chừng như vô hại này.

Trước hết, về nguồn gốc xuất xứ, dù người bán quảng cáo là hàng Đài Loan, Hồng Kông, nhưng những mẫu máy giá rẻ này đều do Trung Quốc sản xuất. Với mức giá bán lẻ chỉ khoảng 3 triệu đồng thì chiếc điện thoại đó khó có thể là đồ tốt, sản xuất theo tiêu chuẩn kỹ thuật chất lượng đảm bảo.
Vì nguồn gốc của máy không rõ ràng nên dẫn đến nhiều lỗ hổng về an ninh bao gồm: lỗ hổng về phần cứng, lỗ hổng phần mềm, hệ điều hành… dẫn đến máy dễ bị cài đặt các phần mềm mã độc. Trong trường hợp này, người sử dụng điện thoại có thể bị nghe lén, theo dõi, đánh cắp dữ liệu trong máy và sử dụng với mục đích xấu.

Bên cạnh đó, do máy sản xuất không đảm bảo chất lượng nên pin và các linh kiện được lắp ráp không đạt tiêu chuẩn, dễ gặp các bệnh về mạch điện, là nguyên nhân gây chập và cháy nổ cho máy.

Với những khách hàng đã chọn mua và sử dụng những loại điện thoại giá rẻ, anh Thắng khuyến cáo: để phòng tránh nguy cơ bị đánh cắp thông tin cá nhân, khi sử dụng loại điện thoại này, người dùng nên tắt hoặc hạn chế sử dụng các chức năng định vị, tìm kiếm vị trí…
Khi dùng các ứng dụng trên mạng như zalo, facebook… không để online 24/24, đăng nhập và đăng xuất ngay sau khi sử dụng. Điều này có thể gây bất tiện với người dùng nhưng là biện pháp nên làm để giữ bí mật các thông tin cá nhân.  
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm