Trẻ em gái Ấn Độ ám ảnh nỗi lo bị tấn công tình dục

29/10/2018 - 17:24
Gần đây, một cô bé chỉ mới 6 tuổi ở thị trấn Gajipur của Ấn Độ đã bị hãm hiếp. Sau vụ việc này, nhiều phụ huynh lo ngại nói với các con của mình, đặc biệt là các bé gái: “Không được đi bộ đến trường và không chơi ngoài trời”.
Vụ hiếp dâm khiến cả thị trấn nhỏ quay cuồng xảy ra vào tầm 9, 10 giờ đêm. Nạn nhân khi đó đang đi mua bánh quy từ một cửa hàng ngay gần nhà. Cô bé đã bị bắt cóc, bị bơm ma túy và bị cưỡng hiếp. Khi người thân tìm thấy, toàn bộ người cô bé bê bết máu. Bé gái phải nhập viện và được về nhà khoảng 2 tuần sau đó.
 
Thị trấn Gajipur là một mê cung của các tòa nhà đang xây cách thủ đô New Delhi khoảng 20 dặm. Những người lao động nhập cư tìm kiếm việc làm ở thủ đô đã ồ ạt đến thị trấn những năm gần đây. Đa số người dân đều có cuộc sống nghèo khó. Họ mải đi làm, bỏ trẻ em lang thang ngoài đường phố, chơi bên các bãi rác. Nạn buôn bán ma túy phát triển mạnh. Nhiều đàn ông vật vờ, ẩn dật trên đường phố vì dính ma túy.
 
Vì thế, những con đường cắt xuyên qua Gajipur rất nguy hiểm cho trẻ em gái và phụ nữ bởi họ rất dễ bị những kẻ nghiện chòng ghẹo. Ngay trong giấc ngủ, trẻ em cũng không được yên, dường như có những “bóng ma” tấn công. Rất nhiều em nói trong các cuộc phỏng vấn rằng các em đang trải qua những đêm rất tệ vì những giấc mơ đáng sợ. “Tôi mơ rằng anh tôi đã ra khỏi nhà mua một thứ gì đó thì bị bắt cóc”, Chetan Bindal, 10 tuổi, nói. Còn em gái 8 tuổi của cậu, Natasha nhất quyết không chịu đi vào phòng tắm một mình vào ban đêm.
nguoi-bieu-tinh.jpg
Các cuộc biểu tình đường phố diễn ra nhiều hơn nhằm bảo vệ trẻ em, đặc biệt là trẻ em gái trước tình trạng xâm hại tình dục tiếp tục gia tăng

 

Một số bạn bè của nạn nhân nói rằng họ đã bỏ học kể từ khi bị tấn công. Priti, một bé trai 11 tuổi, đã phát hiện ra bạn của mình sau khi hãm hiếp, nói: “Tôi sợ rằng ai đó có thể bắt cóc tôi, làm điều gì đó như thế với tôi”.
 
Câu trả lời bỏ ngỏ
Sau vụ việc xảy ra với bé 6 tuổi nêu trên, các bậc cha mẹ đã cố giảng giải về khái niệm bạo lực tình dục cho những đứa trẻ ngay khi chúng còn quá nhỏ. Tuy nhiên, họ vẫn lúng túng vì không biết phải giải thích ra sao. “Các con tôi hỏi: “Mẹ ơi, hiếp dâm là gì? Tôi không biết phải trả lời ra sao”, Renu Bindal, một người mẹ nói.
 
Trường tiểu học Rock Foundation ở Gajipur đã mở ra một lớp học để dạy cho các bé gái về sự khác biệt giữa “cảm ứng tốt” và “va chạm xấu”. Các giáo viên yêu cầu học sinh nói chuyện với người lớn nếu các thành viên trong gia đình hoặc thậm chí giáo viên ở trường chạm vào những bộ phận nhạy cảm một cách không thích hợp.
 
Nhiều tháng sau vụ hãm hiếp, nhiều cư dân của thị trấn Gajipur có ý định ngăn chặn một cuộc tấn công khác. Một số người yêu cầu lập một đồn cảnh sát mới trong thị trấn. Một số khác muốn xây trường học riêng cho các bé gái. Nhiều người đã kêu gọi các biện pháp trừng phạt khắc nghiệt hơn như là một biện pháp ngăn chặn cần thiết. “Nếu họ treo cổ những kẻ đê tiện đó lên, 100.000 kẻ hiếp dâm khác sẽ sợ hãi”, Ishwar Chandgarg, một nhà lãnh đạo địa phương trong thị trấn cho biết.
 
Các chính trị gia và các nhà lãnh đạo dân sự trong nhiều năm đã phải đau đầu để tìm ra nguyên nhân và các giải pháp để giải quyết thực trạng này. Thậm chí, họ đã đề xuất giải pháp tăng mức án dành cho các “yêu râu xanh” như từ các khung hình phạt nặng đến tử hình. Chính phủ của Thủ tướng Narendra Modi đã giới thiệu đăng ký hành vi phạm tội tình dục đầu tiên của Ấn Độ và án tử hình cho những kẻ hiếp dâm trẻ em.
 
Mặc dù đã có nhiều nỗ lực trong việc ngăn chặn bạo lực tình dục chưa có hồi kết ở Ấn Độ nhưng trả lời về việc liệu các biện pháp có phát huy hiệu quả hay không vẫn còn đang bỏ ngỏ.
 

Chỉ trong 10 tháng, ở thị trấn Gajipur đã xảy ra 2 vụ hiếp dâm trẻ em. Theo một báo cáo ở Ấn Độ, vào năm 2016, số vụ hiếp dâm của nước này đã tăng lên con số 39.000, trong đó tỷ lệ trẻ em bị xâm hại tăng 82% trong năm đó.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm