Trị táo bón bằng bào tử lợi khuẩn, đột phá công nghệ từ thực phẩm dinh dưỡng cho lính đặc công

16/05/2019 - 09:55
Sản phẩm trị táo bón từ bào tử lợi khuẩn Probio-K ra đời xuất phát từ đề tài nghiên cứu cấp Nhà nước: “Nghiên cứu công nghệ tạo phức hợp axit amin, hoạt chất beta-glucan và probiotic để sản xuất thực phẩm giàu dinh dưỡng, năng lượng dùng cho bộ đội hoạt động trong điều kiện đặc biệt”.

Đề tài thuộc Viện Hóa học - Vật liệu, Viện Khoa học và Công nghệ quân sự, Bộ Quốc phòng chủ trì với mục tiêu: sản xuất sản phẩm dùng cho bộ đội trong một số điều kiện đặc biệt như: hành quân dã ngoại, trinh sát, đặc công hoạt động trên biển dài ngày, đặc công bộ đổ bộ nằm vùng, thủy thủ hải quân hoạt động trên tàu nổi và tàu ngầm, phi công láy máy bay tiêm kích chiến đấu… trong khẩu phần ăn thường khó tiêu, ít chất xơ và cần bổ sung thêm thành phần dinh dưỡng và năng lượng cao để đảm bảo hoạt động trong một thời gian dài.

Tuy nhiên, tính ứng dụng của sản phẩm này vẫn chỉ bó hẹp trong môi trường quân đội nên chưa được nhiều người biết đến. Trước thực trạng, có nhiều nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng: Thực trạng bệnh lý đường ruột (táo bón, tiêu chảy, viêm ruột/đại tràng, ăn không ngon, tiêu hóa kém…) đáng báo động ở nước ta hiện lên đến gần 10% dân số. Sự gia tăng các bệnh về đường tiêu hóa không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người dân, mà còn tạo thêm gánh nặng cho hệ thống y tế cả nước. 

Trước nhu cầu cấp thiết từ “quân và dân” cần có sản phẩm phù hợp với nhu cầu của thị trường và có tính ứng dụng cao, Viện Hóa học - Vật liệu, Viện Khoa học và Công nghệ quân sự, Bộ Quốc phòng đã quyết định nghiên cứu sâu hơn và phát triển thành công sản phẩm Probio-K.

anh-sp1.jpg
Bào tử lợi khuẩn Probio-K
 

Đột phá trong công nghệ sinh học của Việt Nam

Bào tử lợi khuẩn Probio-K ra đời là sự kết hợp đột phá trong công nghệ sinh học của Việt Nam. Với công thức bào chế bào tử lợi khuẩn dành riêng cho táo bón có chứa hàm lượng rất lớn trên 3 tỷ (>3 x 10ˆ9 CFU)  chữa dứt điểm táo bón. Đây là điểm vượt trội so với sản phẩm khác, do công nghệ khi chuyển đổi lợi khuẩn Bacillus thành bào tử ở nồng độ cao không hề dễ dàng bởi hiện nay trên thế giới có nhiều công nghệ chuyển đổi từ lợi khuẩn thành bào tử nhưng “rất khó để đạt mức nồng độ cao”. Đồng thời, Probio-k còn được các chuyên gia đánh giá cao bởi tính bền nhiệt (có thể chịu được nhiệt độ lên tới 700C – 800C) và bền thời gian, có thể bảo quản được từ 2 – 3 năm không bị chết trong quá trình bảo quản, vận chuyển như lợi khuẩn sống thường

Nếu như hầu hết các sản phẩm lợi khuẩn hiện nay đều bào chế dưới dạng đơn chủng, thì bào tử lợi khuẩn hoàn chỉnh của Probio-k được nghiên cứu đưa vào sản xuất là dạng đa chủng: bao gồm các bào tử: Bacillus subtilis, Lactobacillus acidophilus, Streptococus faecalis giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, giúp hệ tiêu hóa hấp thu tốt các dưỡng chất, đặc biệt là vitamin nhóm B giúp kích thích vị giác, tạo cảm giác ngon miệng.

Ưu điểm vượt trội với công thức bào chế bào tử lợi khuẩn dành riêng cho táo bón

PROBIO-K có chứa lợi khuẩn dạng bào tử bền vững với acid dạ dày. Có tới 99,9% đến được ruột non giúp phục hồi niêm mạc ruột. Tại ruột già làm mềm phân và đẩy phân ra ngoài.

Cơ chế giải quyết táo bón của Probio-K:

  • Táo bón lâu ngày khiến trẻ mất phản xạ tự đi vệ sinh. Hệ thần kinh không còn thông báo cho đại tràng co bóp khi phân đầy trong ruột nữa
  • Làm mềm phân và đẩy phân ra ngoài: Song song với việc hình thành thói quen thì lượng phân cứng đang ứ đọng trong ruột trẻ cần được làm mềm và đẩy ra ngoài. Phần lớn trẻ nhỏ bị táo bón kéo dài chuyển sang mạn tính đều thiếu một lượng lợi khuẩn, đặc biệt với trẻ trong giai đoạn 0-4 tuổi khi hệ tiêu hóa chưa phát triển toàn diện. Tại ruột non lợi khuẩn tiết enzym tiêu hóa và phục hồi niêm mạc ruột tổn thường, đến ruột già lợi khuẩn giúp làm mềm phân và đẩy phân ra ngoài. Bổ sung bào tử lợi khuẩn là phương án tối ưu giải quyết táo bón.

Với các thế mạnh trên, "Bào tử lợi khuẩn Probio-k" được xem là giải pháp đột phá mới để chống lại táo bón, tự tăng sức đề kháng cho cơ thể, chống lại việc lạm dụng kháng sinh để cân bằng hệ vi sinh đường ruột. Sản phẩm đã và đang được rất nhiều mẹ Việt thông thái tin dùng để giúp con luôn khỏe mạnh, giúp bé ăn ngon, giảm ốm đau bệnh tật để phát triển toàn diện.

anh-sp2.jpg

Probio-k được sản xuất tại: Công ty TNHH Dược phẩm Kim Hoàng Ân

Đơn vị phân phối độc quyền: Tòa nhà Vinahud Cửu Long – 536 Minh Khai – Q.Hai Bà Trưng – Hà Nội

Hotline tư vấn miễn phí 24/7: 0965560316

Website: http://probio-k.com hoặc http://taobon.com.vn

Số ĐKSP: 7229/2018/ĐKSP

Số XNQC: 01597/2018/ATTP-XNQC

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm