• Mới cập nhật:

Doanh nghiệp - Doanh nhân

Triển lãm thực phẩm, khách sạn “tái xuất”’ sau 2 năm gián đoạn do Covid-19

Đ.Hưng 08/12/2022 - 12:12 (GMT+7)

Food & Hotel Vietnam 2022 diễn ra từ ngày 7 đến 9/12

Trở lại sau 2 năm bị gián đoạn do dịch Covid-19, triển lãm quốc tế Food & Hotel Vietnam 2022 được xem là cầu nối giúp doanh nghiệp kết nối, giao thương và tiếp cận các xu thế thị trường, nâng cao năng suất sản xuất, vận hành.

Triển lãm Quốc tế lần thứ 11 về thực phẩm, đồ uống, thiết bị làm bánh, nhà hàng, khách sạn và cung ứng dịch vụ (Food & Hotel Vietnam 2022) vừa được khai mạc tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC - quận 7, TPHCM).

Triển lãm quy tụ hơn 300 doanh nghiệp dẫn đầu trong nước và thế giới đến tham gia trưng bày. Trong đó, hơn 65% là doanh nghiệp ngoài nước, trải rộng trên 28 quốc gia và vùng lãnh thổ. Triển lãm đã được 21 nhóm gian hàng quốc tế lựa chọn tham gia, đến từ khối liên minh châu Âu, Đức, Ý, Anh, Bỉ (3 nhóm gian hàng), Úc, Đan Mạch, Hà Lan, Na Uy, Ba Lan, Tây Ban Nha (2 nhóm gian hàng), Hoa Kỳ, Canada (3 nhóm gian hàng), Uruguay, Singapore, Nhật Bản…

Ông BT Tee - Tổng giám đốc Công ty Informa Markets Việt Nam - cho biết, trở lại sau 2 năm nhiều biến động trong lĩnh vực thực phẩm, nhà hàng và khách sạn, triển lãm Food & Hotel Vietnam 2022 kì vọng mang lại nhiều cơ hội và cầu nối giá trị cho doanh nghiệp trong ngành.

Theo ông Giorgio Aliberti - Đại sứ Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam, Food & Hotel Việt Nam là cơ hội để người tiêu dùng Việt Nam trực tiếp trải nghiệm các sản phẩm đến từ EU vốn nổi tiếng là có chất lượng rất cao, đa dạng, có nguồn gốc rõ ràng.

Triển lãm về thực phẩm, khách sạn “tái xuất”’ sau 2 năm gián đoạn do dịch Covid-19

 - Ảnh 1.

Triển lãm có sự góp mặt của hơn 300 doanh nghiệp trong nước và thế giới

Nhờ Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) mà nhiều sản phẩm từ EU đã có mặt ở Việt Nam với 169 sản phẩm từ EU có mặt ở Việt Nam và 39 sản phẩm từ Việt Nam xuất sang EU. Đây là cơ hội để củng cố mối quan hệ đối tác và tăng cường hợp tác với Việt Nam hơn nữa với lợi ích cho cả hai bên. Các nhà xuất khẩu EU có lợi và người tiêu dùng Việt Nam cũng có nhiều lựa chọn về sản phẩm hơn.

Bà Susan Burns - Tổng lãnh sự Mỹ tại TPHCM - nhấn mạnh, Food & Hotel Việt Nam lần thứ 11 là cơ hội để các công ty Mỹ và Việt Nam phát triển quan hệ hợp tác thân thiết hơn nữa. Việt Nam hiện là thị trường xuất khẩu lớn thứ 8 của Mỹ về thực phẩm và sản phẩm nông nghiệp và Mỹ là thị trường xuất khẩu nông nghiệp lớn nhất của Việt Nam. Tổng kim ngạch thương mại nông nghiệp của hai bên là 9 tỉ USD năm 2021.

Trong khuôn khổ triển lãm còn có các hoạt động như cuộc thi đầu bếp tài năng Việt Nam 2022 và trình diễn chế biến món ăn trực tiếp của các đầu bếp nổi tiếng. Bên cạnh đó, khách tham quan cũng sẽ được nếm thử thịt bò; sasimi cá hồi, phô-mai, rau củ quả; bánh kẹo, socola và rượu vang... của các quốc gia. Food & Hotel Vietnam 2022 sẽ diễn ra đến ngày 9/12.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm
Xem thêm