Truyền thông phòng, chống mua bán người tại Tây Ninh

23/08/2019 - 18:26
Nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng năm an toàn cho phụ nữ và trẻ em, ngày 23/8, TƯ Hội LHPN Việt Nam tiếp tục tổ chức Truyền thông phòng, chống mua bán người tại thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh.

Tham dự truyền thông có bà Trần Thu Thủy, Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Chánh Văn phòng TƯ Hội LHPN Việt Nam; Đại diện Hội LHPN, các sở, ngành của tỉnh Tây Ninh; các ban, ngành, đoàn thể và gần 300 hội viên phụ nữ, học sinh, người dân trên địa bàn thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh.

 

tay-ninh-4.jpg
 

Tại buổi truyền thông, đại biểu đã nghe đại diện phòng cảnh sát hình sự tỉnh Tây Ninh chia sẻ những thông tin mới nhất về tình hình mua bán người tại địa phương trong thời gian gần đây.

Buổi truyền thông không chỉ cung cấp kiến thức, kỹ năng mà quan trọng hơn là nhận thức, hành động và cao hơn là ý thức, trách nhiệm của mỗi người trong việc chung tay phòng, chống mua bán người.

Qua đó hội viên, phụ nữ và người dân sẽ nêu cao tinh thần cảnh giác để tự phòng ngừa, ngăn chặn, phát hiện ra các hành vi phạm tội mua bán người. Đặc biệt, đối với phụ nữ, trẻ em gái cần thận trọng khi làm quen, tiếp xúc, quan hệ với các nam thanh niên quen biết qua mạng xã hội. Các gia đình có con em đang ở độ tuổi vị thành niên cần chú ý quản lý việc sử dụng điện thoại, internet của con em mình, phối hợp chặt chẽ giữa gia đình và nhà trường để quản lý, nắm được các mối quan hệ bạn bè của các cháu để có sự giáo dục, quản lý, phòng tránh bị các đối tượng mua bán người lợi dụng lừa gạt. Người dân cần nắm được các thủ đoạn của tội phạm mua bán người, tránh để tội phạm lợi dụng, trở thành người tiếp tay, giúp sức đồng phạm với tội phạm mua bán người. Khi phát hiện các biểu hiện nghi vấn hoặc các hành vi mua bán người cần kịp thời tố giác với cơ quan Công an nơi gần nhất để điều tra, xử lý. Buổi truyền thông đã chuyển đi thông điệp “Hãy cùng chung tay phòng, chống mua bán người, đó là trách nhiệm của mỗi cá nhân và toàn xã hội”.

 

tay-ninh-5.jpg
 

 

Với mong muốn phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức, TƯ Hội LHPN Việt Nam đã mang tới cho đại biểu những thông điệp về các biện pháp phòng, chống mua bán người hiệu quả tại cộng đồng thông qua trò chơi đuổi hình bắt chữ dưới dạng 20 clip hình ảnh, âm thanh sống động. Sau trò chơi Đuổi hình bắt chữ, khán giả đến với tiểu phẩm tương tác về phòng, chống mua bán người và phần thi xử lý tình huống của 3 đội thi. Qua đó khán giả hình dung được phần nào thủ đoạn của kẻ buôn người và biết thêm một số số cách phòng, tránh cơ bản.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm