Từ 25/12, cấm xe, dành làn riêng cho xe buýt nhanh Hà Nội

18/12/2016 - 19:36
Phương án tổ chức giao thông để vận hành thử nghiệm tuyến xe buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã vừa được phê duyệt và có hiệu lực từ 25/12.
xe-buyt-nhanh-thu-nghiem.jpg
 Xe buýt nhanh chạy thử nghiệm trong bến Kim Mã (Ảnh PV)

Sở Giao thông Vận tai Hà Nội vừa phê duyệt phương án tổ chức giao thông để vận hành thử nghiệm tuyến xe buýt nhanh BRT. Theo đó, buýt nhanh sẽ chạy trên làn đường riêng tại đoạn Ba La - Quang Trung (Hà Đông) - Lê Trọng Tấn (Hà Đông) - đường trục bắc Hà Đông - Tố Hữu - Lê Văn Lương - Láng Hạ - Giảng Võ - nút Giang Văn Minh - Cát Linh.

Bên cạnh đó, các đoạn Yên Nghĩa - ngã ba Ba La; đoạn Giang Văn Minh - Kim Mã và đoạn Kim Mã - Giảng Võ, xe buýt nhanh không có đường riêng thì sẽ chạy chung với các phương tiện khác.

lan-rieng-xe-buyt-nhanh.jpg
Nhiều loại phương tiện bị cấm để ưu tiên cho xe buýt nhanh BRT (ảnh H. Hòa)

Đặc biệt, khi phương án này có hiệu lực từ 25/12/2016, nhiều loại phương tiện bị cấm để ưu tiên cho xe buýt nhanh. Cụ thể, cấm dừng đỗ tất cả các phương tiện trên dọc tuyến BRT hoạt động. Phương tiện chỉ được phép dừng đón trả khách trên các tuyến đường ngang giao cắt với hành lang BRT hoặc tại các vị trí có bố trí sảnh đón.

Cấm mô tô, xe máy, xe thô sơ đi lên hai cầu vượt trên tuyến trong giờ cao điểm 6 giờ đến 9 giờ và từ 16 giờ 30 đến 19 giờ 30.

Các ô tô chở hàng, xe khách, xe hợp đồng không được hoạt động trong giờ cao điểm từ 6 giờ đến 9 giờ và 16 giờ 30 đến 19 giờ 30 trên tuyến đường trục phía bắc Hà Đông, đoạn từ Lê Trọng Tấn đến nút Tố Hữu - Vạn Phúc, trừ xe chở học sinh, cán bộ, công nhân viên và xe xử lý sự cố.

Xe taxi không được hoạt động trên tuyến đường Giảng Võ - Láng Hạ - Lê Văn Lương trong khoảng thời gian từ 6 giờ đến 9 giờ và từ 16 giờ 30 đến 19 giờ 30 hàng ngày, trừ xe cấp cứu. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm