Từ chiếc ri-đô thời thơ ấu đến thương hiệu Rèm 69

An Khê - Ảnh: NVCC
18/08/2021 - 16:25
Từ chiếc ri-đô thời thơ ấu đến thương hiệu Rèm 69

Chị Nguyễn Thị Kim Thoa – Giám đốc Công ty cổ phần sản xuất thương mại HPE Home, thương hiệu Rèm 69

Được biết đến với “bàn tay phù thủy” cho những khung cửa sổ với phong cách rèm hiện đại, nữ doanh nhân Nguyễn Thị Kim Thoa – chủ nhân của thương hiệu Rèm 69 đã kể “câu chuyện cổ tích” đưa đến thành công của chị ngày hôm nay.

Từ ký ức về tấm "ri đô" thời thơ bé

Chị Kim Thoa kể, hồi còn bé, bà ngoại của chị thường may những vuông vải xinh xinh có nhiều hoa văn, chị vẫn ngửa cổ để nhìn khi ngoại khéo léo luồn dây thép treo lên những ô cửa. Bà ngoại chị bảo, đó là ri - đô...

Từ chiếc ri-đô thời thơ ấu đến thương hiệu Rèm 69 - Ảnh 1.

Tuổi thơ của chị Kim Thoa gắn liền với những chiếc rèm cửa sổ

Mùa hè, ri-đô được kéo lên gọn gàng, gió Nam thổi vào mát rượi, hai bà cháu ngồi ngắm trăng sao, rồi sang thu ri-đô được hạ xuống, thỉnh thoảng nó rùng mình bởi chút heo may. Tuy mỏng manh nhưng ri đô đủ che được cái nắng hanh, cái se lạnh mà vẫn chắt lọc được tiếng chim hót, tiếng dế lọt qua ô cửa thanh bình. Cũng từ ngày ấy chị đã ước mình có một ngôi nhà có thật nhiều cửa để được cùng ngoại treo thật nhiều ri-đô.

Đó là câu chuyện về thời thơ bé của chị gắn với chiếc rèm cửa sổ. Khi lớn lên, chị tốt nghiệp khoa Kinh tế vận tải biển của Đại học hàng hải, rồi lại học tiếp Quản trị kinh doanh của Đại học kinh tế Quốc dân. Cứ thế, đam mê kinh doanh lôi kéo chị học tiếp để lấy văn bằng 2 Giám đốc điều hành chuyên nghiệp, bước vào lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Những tưởng rằng niềm mơ ước bay cao bay xa ấy sẽ ngày càng khiến chị xa rời giấc mơ cổ tích từ tấm bé về những khung cửa sổ, những tấm ri đô. Nhưng rồi vào năm 2012, công việc kinh doanh bất động sản thua lỗ, chị trở về tay trắng.

"Một hôm mẹ về đưa cho tôi số tiền của bà ngoại, bảo là của để dành cho tôi làm vốn để bắt đầu công việc kinh doanh mới. Tôi cầm mớ tài sản của ngoại gồm vài chỉ vàng và những tờ tiền các loại mệnh giá khác nhau, có cả tiền đô la nữa, chắc do ngoại dành dụm được từ số tiền con cháu mừng tuổi. Từ số tiền của ngoại, tôi học nghề rèm cửa và khởi nghiệp kinh doanh với nghề làm rèm. Giờ đây điều ước với ngoại ngày xưa đã trở thành hiện thực, tôi đã làm đẹp được cả trăm ô cửa bằng niềm tin của ngoại, tự tin có một chỗ đứng vững vàng trên thị trường rèm… Nhưng ngoại tôi đã đi xa mất rồi", chị Thoa bồi hồi nhớ lại. Vầng trăng ngày trung thu đối với chị từ đó chỉ là vầng trăng khuyết, bởi bà ngoại chị mất đúng vào ngày rằm trung thu.

Vượt qua trở ngại giữ vững khát vọng

Khởi nghiệp từ khi bắt đầu vào tuổi trung niên, chị Kim Thoa gặp nhiều vấn đề khó khăn trong cách nhìn nhận và đánh giá mọi vấn đề. Chị luôn nỗ lực học hỏi rất nhiều và tìm mọi cách để mình có thể đi nhanh hơn, cạnh tranh được với những nhãn hàng có nhiều kinh nghiệm và bề dày về mặt chuyên môn. Theo như lời chị kể, thì từ năm 2016, khi bắt đầu khởi nghiệp, đã có hàng ngàn ô cửa, hàng ngàn mái nhà đã ghi nhận và ủng hộ các sản phẩm "đầy lem luốc" của Rèm 69 để đến bây giờ chị đã mang tới được các sản phẩm chỉn chu hơn, đẹp đẽ hơn, tri ân những ô cửa đã đồng hành cùng chị trong suốt bao nhiêu năm. Và ý nghĩa với Rèm 69 cũng chính là rèm phong thủy, đem lại may mắn và bình an cho gia chủ.

Từ chiếc ri-đô thời thơ ấu đến thương hiệu Rèm 69 - Ảnh 2.

Chị đã vượt qua trở ngại giữ vững khát vọng của mình

Một chút ân cần trên từng liếp vải, chút cẩn thận chu đáo trên từng đường may, thêm chút khác biệt về quy trình tư vấn giúp khách hàng có thể dễ dàng lự chọn sản phẩm theo gu thẩm mĩ, theo phong cách riêng, cứ thế, nhờ sự lan truyền như nói bí mật với gió, cái sự rỉ tai của phụ nữ mà Rèm 69 đã dần trở thành địa chỉ tin dùng của chị em ở các tỉnh thành.

Ngoài việc chiếm lĩnh thị phần bán lẻ tại các tỉnh thành trong nước, xây dựng hệ thống đại lý trải dài ba miền Bắc Trung Nam, để người tiêu dùng có thể tiếp cận với các sản phẩm của Rèm 69 dễ dàng thuận lợi nhất, sản phẩm của Rèm 69 đều được gắn nhãn mác truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Với doanh thu hàng năm hơn chục tỉ đồng, chị Kim Thoa đã tạo dựng được thu nhập ổn định thường xuyên cho 30-50 lao động.

Từ chiếc ri-đô thời thơ ấu đến thương hiệu Rèm 69 - Ảnh 3.

Với một lối đi bền vững và thành công, chị Kim Thoa đã có bên mình những ekip làm việc chuyên nghiệp và tài năng

Hai năm qua, dịch Covid-19 đã thay đổi toàn bộ nền kinh tế thế giới và cách tự phòng thủ của doanh nghiệp đối với các kế hoạch kinh doanh trong tương lai. Tuy nhiên, chị Kim Thoa đã dẫn dắt doanh nghiệp nắm bắt xu hướng, đầu tư hệ thống bán hàng online với ngân sách khá lớn để đón đầu nền kinh tế chia sẻ, và hiện tại Rèm 69 đã thu được thành quả do hệ thống bán hàng online mang lại.

"Chúng tôi luôn tin tưởng và lạc quan rằng trong nguy có cơ, doanh nghiệp cũng cố gắng oằn mình vừa chống dịch vừa phát triển dảm bảo sự an tâm cho từng cán bộ công nhân viên, nó cũng là sự đóng góp nhỏ bé của doanh nghiệp chúng tôi trong hoàn cảnh hiện nay", chị Kim Thoa chia sẻ.

Hiện tại, nữ CEO cho biết, chiến lược kinh doanh trong tương lai mà doanh nghiệp đang nhắm đến là thị trường nước ngoài, giúp kiều bào sinh sống tại nước ngoài tiếp cận được các sản phẩm nội thất mềm handmade cũng như khách hàng nước ngoài có cơ hội được trải nghiệm các sản phẩm do Việt Nam sản xuất.

Cùng với sản xuất kinh doanh hiệu quả, Rèm 69 còn là doanh nghiệp hoạt động xã hội mạnh mẽ dành cho trẻ em, phát triển các tài năng trẻ về cờ vua, về ươm mầm tài năng hay các chương trình tiếng Anh, kĩ năng sống của thiếu nhi thành phố Hải Phòng và là đơn vị đạt nhiều giải thưởng của Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam, Chứng nhận sản phẩm của VCCI…

Chị Nguyễn Thị Kim Thoa – Giám đốc Công ty cổ phần sản xuất thương mại HPE Home, thương hiệu Rèm 69;

Địa chỉ: Cơ sở 1: 26A đường cầu Niệm 1, Lê Chân, Hải Phòng; Cơ sở 2: 706 Nguyễn Văn Linh, Vĩnh Niệm, Lê Chân, Hải Phòng; Cơ sở 3: 189 Trần Nguyên Hãn, Lê Chân, Hải Phòng;

Điện thoại: 089 9796969; Fantage: Rèm 69; Website: rem69.vn;

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm