Từ sản phẩm chữa ho cho con trở thành thương hiệu tin dùng của các mẹ bỉm sữa

Linh An
21/10/2022 - 23:26
Từ sản phẩm chữa ho cho con trở thành thương hiệu tin dùng của các mẹ bỉm sữa

Chị Ngô Thị Lộc - Chủ thương hiệu Lộc Nhiên Natural 

Ngô Thị Lộc (sinh năm 1989), sau khi tốt nghiệp Đại học Kiến trúc Đà Nẵng khoa Kinh tế, chị ôm mộng kinh doanh và khởi đầu không hề dễ dàng. Sau nhiều lần đổ bể, cuối cùng Lộc đã cho ra mắt một sản phẩm cho riêng mình.

Câu chuyện khởi nghiệp của Lộc bắt đầu từ đâu?

Tôi sinh ra và lớn lên tại Quảng Nam, học tại Đà Nẵng. Tốt nghiệp đại học, tôi đã đi làm kế toán cho vài công ty và sau này quyết định kinh doanh, từ áo quần thời trang, quán cà phê, quán cơm. Nhưng đều thất bại. Tôi vẫn không nản lòng và tìm cách để tiếp tục kinh doanh nhưng thực sự vẫn loay hoay chưa biết bắt đầu lại từ đâu. 

Từ sản phẩm chữa ho cho con trở thành thương hiệu tin dùng của các mẹ bỉm sữa - Ảnh 1.

Sau những lần khởi nghiệp thất bại, chị Lộc đã chọn cho mình sản phẩm kinh doanh từ nhu cầu của chính bản thân

Bản thân tôi là một bà mẹ đã từng trải qua nhiều trận đau ốm vặt của con nên hiểu được cảm giác thức trắng đêm để chăm con gian khổ đến mức nào. Những cơn sốt bất thình lình giữa đêm không biết lý do, rồi sổ mũi cả nửa tháng không dứt hẳn và những trận ho kéo dài khiến cả 2 vợ chồng tôi đều xót ruột gan.

Lúc đó, tôi suy nghĩ phải tìm mọi phương pháp tốt nhất cho con, tôi quyết định tìm phương pháp dân gian và áp dụng bài thuốc của ông bà ngày xưa. Tôi đi tìm kiếm các loại thảo dược như lá húng chanh, tỏi đen, đường phổi… cho con để hạn chế kháng sinh. Những lần đầu làm tuy còn vụng về, chưa đúng chuẩn phương pháp nên khi làm ra dùng được 3- 5 ngày thì sản phẩm đã bị hỏng rồi. Tiếc của thì ít mà tiếc công thì nhiều, nhưng tôi không dừng lại. Tôi tiếp tục tìm kiếm và nghiên cứu rồi nấu thành phẩm.

Từ việc làm thuốc cho con, bạn phát triển thành kinh doanh như thế nào?

Từ sản phẩm chữa ho cho con trở thành thương hiệu tin dùng của các mẹ bỉm sữa - Ảnh 2.

Thành phần sản phẩm "Siro tỏi đen húng chanh" gồm tỏi đen, húng chanh, lá hẹ, diếp cá, tía tô, kha tử, gừng sẻ, quất, khế, đường phèn kết tinh tự nhiên

Tôi ở phố nên việc tìm kiếm nguyên liệu không hề đơn giản, bởi những thứ cỏ cây đều ở vùng nông thôn mới nhiều, nhưng tôi vẫn cố gắng, đi tìm, sơ chế rồi làm những mẻ đầu tiên. Mẻ làm ra rất lỏng, không sánh dẻo, hạn dùng lại rất ngắn  nhưng cũng phần nào giảm bớt sổ mũi, đỡ ho cho con.

Vì thế, tôi càng có động lực hơn và cứ hết là tôi lại làm liên tục. Trải qua bao nhiêu lần tìm hiểu và thử nghiệm đã có kết quả mỹ mãn. Thời gian bảo quản lâu hơn mà con đã hết đau hẳn. Khi con chớm có hiện tưởng xổ mũi, hay húng hắng ho là tôi cho con dùng ngay. Hiệu quả thực sự  không ngờ tới.

Rồi bắt đầu năm 2019 khi đại dịch Covid bùng khắp cả nước, 2 mẹ con cùng về quê ngoại ở Quảng Nam để tránh dịch. Tôi cho rằng dù sao ở quê vẫn có không khí thoáng đãng, mát mẻ hơn để con tự  do vui đùa. Và những ngày tháng chỉ ở trong nhà ăn với ngủ, kinh doanh online thì ế ẩm, thật sự rất nhàm chán nên tôi đã bắt đầu việc tự trồng thảo dược ở quê nhà. Tôi bắt đầu viết công thức chia sẻ để các mẹ nuôi con nhỏ cũng có thể tự nấu cho con mình dùng được nhưng các mẹ không có đủ nguồn thảo dược và nhiều mẹ không có nhiều thời gian để nấu.

Các mẹ bỉm sữa đã khuyên tôi nấu bán để các mẹ được có cơ hội mua cho các bé dùng. Từ đó tôi đã cho ra mắt  sản phẩm "Siro tỏi đen, húng chanh".  

Từ sản phẩm chữa ho cho con trở thành thương hiệu tin dùng của các mẹ bỉm sữa - Ảnh 3.

Chị Lộc đã mang sản phẩm của mình tham dự hội chợ và cuộc thi khởi nghiệp tại Đà Nẵng

Và bạn bắt đầu phát triển thương hiệu của mình luôn chứ?

Tôi thấy mình rất may mắn vì ngay khi sản phẩm làm ra đều được các mẹ bỉm sữa mua ủng hộ và phản hồi rất tích cực. Vì sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên, an toàn và sạch sẽ như chính các mẹ tự nấu. Tôi bắt đầu chỉn chu lại phần đóng gói bao bì, nhãn mác để sản phẩm của mình đẹp và chuyên nghiệp hơn. Sản phẩm chủ lực là "Siro tỏi đen húng chanh" (ra mắt năm 20119) 100% thiên nhiên được cô đặc nguyên chất bằng bếp củi. Đây là một trong những sản phẩm thiên nhiên thân thiện môi trường và lành tính. Tháng 4/2022, tôi đã ra mắt thêm sản phẩm mới đó là "Sữa hạt dinh dưỡng" được làm từ các loại hạt và đậu 100% nhiên nhiên có thể dùng cho mọi lứa tuổi. 

Thời gian tới, tôi sẽ tham gia chương trình thực chiến nhiều hơn ở chợ, cổng trường học hoặc những nơi dân cư đông đúc để quảng bá các sản phẩm về thiên nhiên và tiếp cận thêm nguồn sỉ từ các mẹ bỉm muốn kinh doanh online.

Bạn có gặp khó khăn gì không khi phát triển thương hiệu của mình?

Hiện tôi gặp khó khăn về nguồn vốn để mở rộng quy mô sản xuất cũng như trồng các loại dược liệu organic. Kênh phân phối mức độ phủ sóng còn hạn chế như: Siêu thị, các shop thực phẩm sạch, siêu thị mẹ &bé.

Khi bắt đầu làm, tôi chỉ có 1 mình, tôi tự lọ mọ lo từ khâu nguyên liệu  sơ chế, rồi canh bếp nấu, đóng chai, vừa bán hàng, tư vấn, chốt đơn cho khách, nhiều lúc rất mệt nhưng vì đam mê tạo ra sản phẩm được khách hàng khen, mừng rớt nước mắt. Từ đó, tôi cứ lao vào làm ngày này qua ngày khác. Bắt đầu có lượng khách khá hơn, tôi được sự hỗ trợ từ phía nhà chồng và mẹ ruột. Vì thế công việc cũng được sản sẻ và tôi có thời gian tập trung cho việc tìm kiếm khách hàng.

Năm 2021, tôi tham gia chương trình phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo của địa phương. Cũng chính từ đây được sự hướng dẫn của lãnh đạo và Hội LHPN TP. Đà Nẵng, tôi tham gia nhiều chương trình, kết nối, mở rộng thêm nhiều đối tác muốn hợp tác kinh doanh.

Cảm ơn chị về những chia sẻ này!

Liên hệ: Chị Ngô Thị Lộc - Chủ thương hiệu Lộc Nhiên Natural

Địa chỉ: 75 CMT8, Khuê Trung, Cẩm Lệ, Đà Nẵng

Sdt: 0934170808

Trang bán hàng: https://www.facebook.com/LocNhienNatural

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm