pnvnonline@phunuvietnam.vn
Từ trang trại đến bếp nhà, C.P. Việt Nam cùng mọi nhà đón Tết
![Từ trang trại đến bếp nhà, C.P. Việt Nam cùng mọi nhà đón Tết](https://phunuvietnam.mediacdn.vn/thumb_w/1098/179072216278405120/2025/1/17/08-03-cp-food0399-17371053828531949820735-70-0-1320-2000-crop-173710539122186611847.jpg)
"Cơm nhà" làm nên bản sắc Tết Việt
Tết Nguyên đán 2025 đang đến gần, là thời điểm để gia đình sum vầy, đoàn viên bên những mâm cỗ Tết đậm đà bản sắc văn hóa. Cơm Tết không chỉ đơn thuần là bữa ăn, mà còn là sợi dây kết nối tình cảm giữa các thế hệ trong gia đình. Trong không khí rộn ràng chuẩn bị Tết, chất lượng thực phẩm luôn được người tiêu dùng đặt lên hàng đầu, đặc biệt là các sản phẩm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và có nguồn gốc rõ ràng.
Theo khảo sát Xu hướng tiêu dùng Tết 2025 của Kantar, người tiêu dùng hiện nay không còn tập trung vào việc mua sắm ồ ạt và tích trữ lương thực như trước. Nhóm sản phẩm sơ chế, tẩm ướp sẵn, hoặc chế biến sẵn để ăn liền, giúp tiết kiệm thời gian mà vẫn đảm bảo chất lượng, an toàn cho bữa cơm gia đình trở thành lựa chọn ưu tiên. Cũng theo một đánh giá của tổ chức nghiên cứu Markets & Data, thị trường thực phẩm chế biến sẵn tại Việt Nam ước đạt giá trị gần 960 triệu USD vào năm 2030, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm trên 11% trong giai đoạn 2023-2030.
Thực tế và các số liệu trên cho thấy sự chuyển dịch trong hành vi mua sắm của người tiêu dùng trong nước, song cũng phần nào phản ánh sự trân trọng những giá trị văn hóa làm nên bản sắc Việt. Trong nghiên cứu sau đây của C.P. Việt Nam phối hợp cùng Kantar Worldpanel, ý nghĩa của bữa cơm gia đình và vai trò của người nội trợ hiện đại trong gian bếp nhà được phác họa rõ nét hơn qua từng insights đắt giá, chắt lọc dựa trên cơ sở lắng nghe để thấu hiểu và đáp ứng tốt hơn nhu cầu thay đổi của thị trường.
![Từ trang trại đến bếp nhà, C.P. Việt Nam cùng mọi nhà đón Tết- Ảnh 1. Từ trang trại đến bếp nhà, C.P. Việt Nam cùng mọi nhà đón Tết- Ảnh 1.](https://phunuvietnam.mediacdn.vn/thumb_w/700/179072216278405120/2025/1/17/nha-may-thuc-an-chan-nuoi-cpv-food-1737105344549843556632.png)
Toàn cảnh Công ty C.P. Việt Nam
C.P. Việt Nam: Thấu hiểu để nâng tầm di sản "Cơm nhà Việt"
C.P. Việt Nam đã có hơn ba thập kỷ phát triển mạnh mẽ và luôn nắm bắt sự thay đổi trong hành vi tiêu dùng. Khai thác các số liệu, C.P. Việt Nam phát hiện ra rằng mỗi bà mẹ Việt Nam sẽ dành trung bình 28 ngày mỗi năm, tương đương với hơn 679 giờ, để nấu ăn. Đây không chỉ là cách thể hiện tình yêu thương, mà còn là một phần không thể thiếu trong việc chăm sóc sức khỏe cho từng thành viên gia đình. Tuy nhiên, số liệu nghiên cứu cũng chỉ ra rằng phụ nữ Việt Nam hiện đại đã từng bước cân bằng giữa hai vai trò "trong gian bếp" và "ngoài xã hội" bằng cách lựa chọn nguồn nguyên liệu thực phẩm đảm bảo hai yếu tố Chất lượng và Tiện lợi, giúp chuẩn bị những bữa cơm nóng hổi ngon lành và tiết kiệm thời gian.
Bên cạnh những sản phẩm ăn liền đã làm nên tên tuổi C.P. như xúc xích, chả lụa… doanh nghiệp cũng tập trung phát triển nhóm sản phẩm sẵn sàng để chế biến, với các sản phẩm thịt tẩm ướp theo công thức đặc biệt, dựa trên cơ sở nghiên cứu kỹ lưỡng khẩu vị người Việt. Có thể kể tới một vài cái tên như gà chiên nước mắm, thịt heo chua ngọt, vịt kho gừng, và các thử nghiệm mang hương vị quốc tế mới lạ như gà popcorn, gà karaage, set lẩu cá Tomyum… góp phần làm đa dạng mâm cơm Việt, đặc biệt là trong dịp Tết, khi mọi nhà vừa mong đợi những món ngon truyền thống, vừa háo hức với những thử nghiệm mới mẻ.
![Từ trang trại đến bếp nhà, C.P. Việt Nam cùng mọi nhà đón Tết- Ảnh 2. Từ trang trại đến bếp nhà, C.P. Việt Nam cùng mọi nhà đón Tết- Ảnh 2.](https://phunuvietnam.mediacdn.vn/179072216278405120/2025/1/17/photo-1737105030227-1737105030505272360214.jpg)
Khép kín vòng tròn yêu thương "Từ trang trại đến Bếp nhà"
C.P. Việt Nam triển khai mô hình cung ứng khép kín toàn diện Feed - Farm - Food (Thức ăn chăn nuôi - Trang trại chăn nuôi - Nhà máy chế biến thực phẩm), chú trọng đến từng khâu trong quy trình sản xuất, từ việc chọn giống, tạo nguồn thức ăn chăn nuôi, cho đến sản xuất và phân phối thực phẩm ra thị trường. Thực hành bền vững cũng là một ưu tiên xuyên suốt chuỗi giá trị sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, với các chính sách đảm bảo phúc lợi động vật, xây dựng hệ thống xử lý nước thải tiên tiến và tối ưu hóa năng lượng, giúp giảm thiểu các tác động có hại đến thiên nhiên và môi trường sống.
Không chỉ dừng lại ở những nỗ lực "Từ Trang trại", C.P. Việt Nam khép kín vòng tròn yêu thương nơi "Bếp nhà" với những sản phẩm chất lượng và an toàn, trên tinh thần tôn vinh giá trị văn hóa mang tên "bữa cơm gia đình" của người Việt. Thông qua chiến dịch "Như cách mẹ yêu thương" với hàng loạt hoạt động ý nghĩa trong các năm 2023 và 2024, C.P. Việt Nam mong muốn khơi dậy sự trân trọng và ý thức đáp đền những yêu thương thầm lặng, bền bỉ của các bà, các mẹ - những người "giữ lửa" cho gian bếp và vun đắp hạnh phúc gia đình qua từng món ăn.
"C.P. Việt Nam trân quý từng món ngon nhà làm, bởi chúng tôi hiểu rằng phía sau những bữa ăn không chỉ có tình yêu, mà còn có cả những ước mơ, hy vọng được gửi gắm. Trong không khí Tết cổ truyền, giá trị của bữa cơm gia đình càng thêm sâu sắc. C.P. Việt Nam tự hào đồng hành cùng triệu gia đình nâng tầm mâm cơm Tết Việt, với những lựa chọn tươi ngon, an toàn và đầy yêu thương" - ông Thái Thanh Giang - Head of Marketing, Food Business tại C.P. Việt Nam cho biết.
Với sự nỗ lực không ngừng của toàn thể đội ngũ, C.P. Việt Nam đã khẳng định vị thế khi liên tục nhận các giải thưởng uy tín trong ngành công-nông nghiệp thực phẩm. Năm 2004, doanh nghiệp ghi dấu ấn với năm thứ 5 liên tiếp lọt "Top 10 Công ty Thức ăn chăn nuôi uy tín", và được vinh danh trong "Top 10 Công ty nông nghiệp công nghệ cao uy tín năm". Cũng trong tháng 10/2024, C.P. Việt Nam tiếp tục được Vietnam Report ghi nhận là "Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống". Bằng những sản phẩm tươi ngon, an toàn "Từ Trang trại đến Bếp nhà", C.P. Việt Nam tự tin đồng hành cùng triệu gia đình đón mùa Tết mới bên những mâm cơm đoàn viên hạnh phúc, tròn đầy vị-sắc-hương.