Tưởng mua hàng giá rẻ, hóa ra bị lừa 3,5 triệu đồng

10/01/2017 - 18:34
Thấy chiếc máy cắt gỗ trên mạng bán với giá 11,2 triệu đồng, trong khi đối tượng chỉ bán 3,5 triệu đồng nên chị H. đồng ý mua. Sau khi mua xong, chị H. mới biết đó là hàng kém chất lượng.
Ngày 10/1, chị N.T.H (xã Cảm Ân, huyện Yên Bình, Yên Bái) cho biết, vừa bị một đối tượng lừa mua máy cắt gỗ với giá 3,5 triệu đồng.

Theo chị H., sáng ngày 8/1, một nam thanh niên vào nhà, giới thiệu là công nhân làm công trình cáp quang, trên địa bàn huyện. Người này mời chị H. mua chiếc máy cắt với giá 5 triệu đồng. Thấy chị H. dò xét, người này cho biết, mỗi năm công ty cho công nhân một chiếc máy cắt gọi là thưởng Tết. Tuy nhiên, do gia đình không dùng đến nên mang đi bán lấy tiền mặt với giá chưa bằng nửa so với trên thị trường. Nói rồi, người này mở điện thoại, tìm trên mạng Internet chiếc máy tương tự cho chị H. xem. Chị thấy chiếc máy này bán trên mạng có giá 11,2 triệu đồng.

Thấy giá rẻ, chị H. quyết định mua chiếc máy cắt này. Sau một hồi mặc cả, hai bên thống nhất giá bán là 3,5 triệu đồng. Nghĩ là mua được rẻ, chị H. mừng lắm.
a1.jpg
Người thanh niên bán cho chị H. chiếc máy cắt gỗ với giá 3,5 triệu đồng. Ảnh: Gia đình chị H. cung cấp
Tuy nhiên, đến chiều, chồng chị H. đi làm về. Biết chuyện, anh nghi là đồ rởm nên mang ra cửa hàng bán máy nhờ kiểm tra. Chủ cửa hàng xác định, chiếc máy này là đồ rởm, giá thị trường chỉ vài trăm ngàn đồng. Anh mang máy tới 1-2 của hàng nữa, ai cũng khẳng định giá trị như vậy. Lúc này, chị H. mới hay mình đã bị lừa.

Không chỉ ở Yên Bái, tại nhiều tỉnh/thành khác, thậm chí ngay tại Hà Nội, tình trạng này cũng xảy ra tương tự. Thủ đoạn lừa đảo của các đối tượng là đóng giả nhân viên công ty, thậm chí là đóng giả sĩ quan quân đội để tiếp xúc với người dân. Khi đó, chúng sẽ đưa ra một món đồ mang theo và nói là được công ty, cơ quan thưởng nên bán với giá rẻ. Người nào nhẹ dạ tin tưởng, lại thấy hàng chất lượng cao, giá thấp nên dễ dàng bị lừa. 

Thông thường, mặt hàng mà các đối tượng tượng dùng lừa đảo rất đa dạng, từ nồi cơm điện, bếp gas, vải bạt, dây điện, máy nổ... Tuy nhiên tất cả mặt hàng này có một đặc điểm chung: đều là hàng giả, hàng nhái nên giá bán rất rẻ.

Để tránh bị lừa, chị em nên mua đồ tại các cửa hàng uy tín, có địa chỉ rõ ràng, không mua của những đối tượng bán rong với các món hàng mà giá thấp hơn giá thị trường nhiều lần.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm