UBND phường Hạ Đình thu hồi văn bản khuyến cáo xử lý môi trường sau vụ cháy

30/08/2019 - 14:29
UBND phường Hạ Đình đã ký quyết định thu hồi văn bản xử lý vệ sinh môi trường sau vụ cháy kho nhà máy Rạng Đông, do không đúng thẩm quyền và nội dung chưa đủ cơ sở.

Liên quan đến vụ cháy tại Công ty Cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông (đường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội) ngày 30/8, UBND quận Thanh Xuân cho biết, Chủ tịch UBND phường Hạ Đình đã ký quyết định thu hồi văn bản xử lý vệ sinh môi trường sau vụ cháy kho nhà máy Rạng Đông, do không đúng thẩm quyền và nội dung chưa đủ cơ sở. 

Hiện nay, UBND quận Thanh Xuân đang tập trung chỉ đạo các đơn vị thuộc quận phối hợp với các cơ quan chức năng chuyên môn của TP để kiểm tra, xác định kết quả. Cơ quan chuyên môn sẽ chủ động cập nhật kịp thời khi có đủ thông tin chính xác.

Trong một diễn biến khác, ông Trần Ngọc Tụ, Chi Cục trưởng Chi Cục An toàn thực phẩm TP Hà Nội cho biết, Sở Y tế cũng đã chỉ đạo, đôn đốc Phòng Y tế, Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân triển khai các biện pháp kiểm tra, đánh giá việc đảm bảo ATTP, nguồn nước sinh hoạt để đảm bảo sức khỏe cho người dân.

Người dân đường Hạ Đình rất lo lắng cho sức khỏe. Hầu hết người dân phải đeo khẩu trang để phòng bụi từ đám cháy

 Còn theo Sở Y tế Hà Nội, hiện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cũng đã cử cán bộ xuống khu vực phường Hạ Đình để kiểm tra, đánh giá, hướng dẫn biện pháp về vấn đề môi trường, kiểm nghiệm chất lượng nước sinh hoạt ở các hộ dân để đo lường độ an toàn.

Cũng trong ngày ngày 30/8, Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội đang phối hợp với Trung tâm quan trắc của Bộ TN&MT và Viện Hàn lâm khoa học Việt Nam lấy mẫu quan trắc không khí ở khu vực cháy kho nhà máy Rạng Đông.

 Chiều nay, BV Bạch Mai sẽ tổ chức gặp gỡ báo chí để thông tin về những nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe do đám cháy gây ra.

Như PNVN đã thông tin, chiều tối ngày 28/8, tại Công ty Cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông đã xảy ra đám cháy trên tổng diện tích 6.000m2. TP Hà Nội đã huy động hơn 50 xe các loại để phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn. Đến 22h30 cùng ngày, đám cháy cơ bản được dập tắt. Thiệt hại ban đầu của công ty ước tính khoảng 150 tỷ đồng.

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự (Công an TP Hà Nội) đang điều tra nguyên nhân vụ cháy.

PNVN sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm