• Mới cập nhật:

Xã hội

Ứng dụng trên điện thoại hỗ trợ khẩn cấp cho lao động ở nước ngoài

PVH 27/02/2020 - 11:22 AM
Trung tâm lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH) cho biết đơn vị này mới xây dựng và đưa vào sử dụng app (phần mềm) ứng dụng trên điện thoại nhằm tạo ra một kênh hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài nhanh chóng và hiệu quả. Trung tâm này sẽ thường trực 24/24h để tiếp nhận thông tin, phối hợp với các cơ quan liên quan hỗ trợ khẩn cấp đối với người lao động.

Trong bối cảnh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (SARS-CoV-2) gây ra đang lây lan nhanh chóng ở nhiều nước trên thế giới như Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản…, theo trung tâm lao động ngoài nước, người lao động đi làm việc ở nước ngoài do đơn vị này thực hiện, đưa đi theo các chương trình ở Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc) và Cộng hòa Liên bang Đức phải đối diện với nhiều nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Để có thể hỗ trợ khẩn cấp cho lao động đang làm việc ở nước ngoài, Trung tâm lao động ngoài nước đã triển khai sử dụng Ứng dụng kết nối người lao động đang làm việc ở nước ngoài (COLAB SOS).

Với trường hợp chưa có dữ liệu cá nhân trên hệ thống, người lao động vẫn có thể tải và cài đặt Ứng dụng để theo dõi thông tin, cập nhật tình hình dịch bệnh SARS-CoV-2 trên ứng dụng COLAB SOS.

Ứng dụng trên điện thoại hỗ trợ khẩn cấp cho lao động ở nước ngoài - Ảnh 1.

Ứng dụng COLAB SOS để hỗ trợ lao động Việt Nam đang làm việc ở nước ngoài

Người lao động có thể tải App này trên CH Play (hệ điều hành Androi) hoặc App Store (hệ điều hành IOS). Theo hướng dẫn của Trung tâm lao động ngoài nước, đối với người lao động đã có dữ liệu trên hệ thống này, sau khi đăng nhập hệ thống, có thể gửi yêu đề nghị hỗ trợ thông thường và đề nghị hỗ trợ khẩn cấp để được trợ giúp theo các bước sau:

Bước 1: Tải và cài đặt ứng dụng

- Tải trực tiếp Ứng dụng COLAB SOS trên CH Play hoặc App Store từ điện thoại cá nhân - Cài đặt Ứng dụng theo hướng dẫn.

Bước 2: Tạo đăng nhập

- Tên đăng nhập: Sử dụng số hộ chiếu dùng khi xuất cảnh.

- Mật khẩu đăng nhập: Sử dụng số hộ chiếu dùng khi xuất cảnh.

Bước 3: Quản lý tài khoản

- Sau khi đăng nhập thành công, người lao động có thể thực hiện cài đặt, cập nhật các nội dung: số điện thoại; lựa chọn câu hỏi bảo mật và trả lời; thay đổi mật khẩu đăng nhập.

- NLĐ phải đặt "Câu hỏi Bảo mật" và phải nhớ câu trả lời để được thay đổi mật khẩu và cấp lại mật khẩu khi quên mật khẩu.

Bước 4A: Gửi yêu cầu trợ giúp thông thường

- Người lao động chọn chức năng HỖ TRỢ. Điền đầy đủ các thông tin số điện thoại, vị trí hiện tại và nội dung đề nghị hỗ trợ. Bấm nút mũi tên để gửi nội dung.

Bước 4B: Gửi yêu cầu khẩn cấp

- Người lao động chọn chức năng SOS.

- Điền đầy đủ các thông tin số điện thoại, vị trí hiện tại và ngắn gọn nội dung đề nghị hỗ trợ khẩn cấp.

- BẤM và GIỮ nút SOS trong 5 GIÂY đếm ngược để gửi nội dung yêu cầu hỗ trợ khẩn cấp.

Trung tâm lao động ngoài nước cũng lưu ý về chức năng trợ giúp khẩn cấp chỉ được sử dụng khi người lao động gặp sự cố bất thường cần được trợ giúp khẩn cấp.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm
Xem thêm