Vì sao nam sinh có thể song phi bạn nữ ngay trên bục giảng?

27/09/2017 - 07:19
Clip một nam sinh học THCS song-phi tới tấp vào người bạn nữ ngay trên bục giảng khiến người xem rùng mình trước hành động côn đồ của teen.
Mới đây, clip bạo lực học đường giữa nhóm học sinh ở một trường THCS được lan truyền trên mạng nhanh chóng. Người xem cảm thấy rùng mình khi nam sinh đá không thương tiếc vào người bạn nữ ngay trên bục giảng dưới sự chứng kiến của bao bạn học. Bạo lực học đường, cách ứng xử côn đồ giữa học sinh ngày càng trở nên phổ biến.
baoluchocduong1.png
Ảnh cắt từ clip

 

TS Vũ Thu Hương (ĐHSP Hà Nội) cảm thấy xót xa khi xem clip này. Chị lo ngại vì độ tuổi vị thành niên có tâm sinh lý bất ổn, các em dễ gây ra những hành vi ngoài sự kiểm soát mà chưa ý thức được hậu quả. Để xảy ra những vụ việc như thế này là do giáo dục đạo đức cho trẻ hiện nay không ổn.

Các cha mẹ chỉ chạy theo thành tích, chạy theo điểm số mà xao nhãng, coi nhẹ việc dạy đạo đức cho con. Có không ít phụ huynh can thiệp rất sâu vào trường học, phản ứng gay gắt với thầy cô, bạn bè của con khi con bị bắt nạt, có mâu thuẫn ở trường. Điều đó khiến học sinh cho mình quyền “ra tay” với người khác.

Theo các chuyên gia tâm lý, lý do đánh bạn có khi chỉ là “chất xúc tác”, là cái cớ để các em trút giận những ức chế của bản thân. Đằng sau đó, có thể các em đang uất ức, bất mãn với những áp lực trong cuộc sống như học tập, gia đình hay với chính bản thân.

Theo TS Khuất Thu Hồng, Viện trưởng viện nghiên cứu phát triển xã hội, chương trình giáo dục của Việt Nam “tập trung quá nhiều vào nhồi nhét mà không chuẩn bị cho các em những kỹ năng sống, kỹ năng hòa giải, kỹ năng thương thuyết, kỹ năng có thể thỏa thuận với nhau để tránh bạo lực”.

Thay vì chỉ mải mê kiếm tiền, TS Vũ Thu Hương cho rằng, cha mẹ cần dành nhiều thời gian để trò chuyện, lắng nghe câu chuyện của con mỗi ngày. Hãy tạo cho con cảm giác tin tưởng để con hiểu bố mẹ luôn là nơi để con có thể kể bất cứ câu chuyện gì đang diễn ra xung quanh mình. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm