VKS và Điều tra viên cho xem bản cung người khác để bác sĩ Lương khai giống nhau

18/05/2018 - 10:01
Sáng nay, 18/5/2018, bác sĩ Hoàng Công Lương khai tại tòa: “Ngày 1/7/2017, Viện Kiểm sát và điều tra viên đưa bản cung việc phân công nhiệm vụ của ông Hoàng Đình Khiếu cho bị cáo đọc để viết bản tự khai cho giống lời khai của ông Khiếu"
 Ngày 18/5, Phiên tòa xét xử vụ án “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” và “Vô ý làm chết người” xảy ra tại BV Đa khoa Hòa Bình bước vào ngày làm việc thứ 4.
Mở đẩu buổi làm việc Luật sư Ngô Thị Thu Hằng, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bác sĩ Hoàng Công Lương, hỏi ông Công, Điều dưỡng Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu BV Đa khoa Hòa Bình về phân công nhiệm vụ ở khoa. Ông Công cho biết, việc ghi chép chuyên môn, giao phụ trách khoa chỉ nói lời chứ không có văn bản. Mọi công việc như giao ban hàng ngày đều được ghi chép trong sổ. Khi Luật sư hỏi có chịu trách nhiệm về nội dung ghi trong cuốn sổ ghi chép, ông Công trả lời vòng vo và cho biết chỉ là người tổng hợp nội dung giao ban.
dsc_0023.JPG
Bác si Hoàng Công Lương tại tòa

Trả lời câu hỏi của Luật sư, điều dưỡng Nguyễn Thị Hậu thừa nhận bật công tắc chạy thận. Chị Hậu khai: Sáng ngày 29/5/2017, sau khi nghe điều dưỡng Điệp nói hệ thống nước RO Đã bình thường thì căn cứ vào đồng hồ đo độ dưỡng điện đã an toàn thì mới bật công tắc.

Trả lời câu hỏi của luật sư Hằng, bị cáo Bùi Mạnh Quốc (Giám đốc Công ty Trâm Anh), cho biết, sau khi sự cố y khoa chảy ra, khi cùng với nhân viên kỹ thuật kiểm tra lại thì được biết chỉ số đo độ dưỡng điện sai. Sau khi khi sửa chữa trong 1 tiếng thì mới hoạt động đúng trở lại, tức là chỉ số giảm đi.
Khai tại tòa, bị cáo Hoàng Công Lương cho biết, không có trách nhiệm nhận trang thiết bị sau khi sửa chữa ngày 28/5/2017. Bị cáo cũng không có trách nhiệm báo cáo với trưởng khoa vì chỉ số bình thường thì không phải báo cáo. Bị cáo chỉ báo cáo khi có sự việc bất thường mới bất thường. “Mọi chỉ số bệnh nhân và máy bình thường thì không có nghĩa vụ báo cáo Trưởng khoa”, bị cáo Lương khai.
dsc_0101.JPG
Toàn cảnh phiên tòa xét xử vụ án chạy thận ngày 18/5/2018

Trả lời tại sao đang giữ quyền im lặng nhưng sau đó lại xin khai sau khi Viện Kiểm sát công bố bút lục, bị cáo Lương cho rằng, Viện Kiểm sát và ông Hoàng Đình Khiếu đưa lời khai cho xem nên khai theo. “Ngày 1/7/2017, Viện Kiểm sát và điều tra viên đưa bản cung việc phân công nhiệm vụ mà không Hoàng Đình Khiếu đã khai để bị cáo để viết bản tự khai cho giống lời khai của ông Khiếu”, bị cáo Lương khẳng định.

Trả lời câu hỏi của Luật sư Nguyễn Văn Chiến, bị cáo Hoàng Công Lương cho biết, khi về công tác tại BV, chưa được lãnh đạo BV hay khoa hỏi về năng lực quản lý. Đơn nguyên thận cũng chưa quy hoạch vào các chức danh lãnh đạo của khoa.
Bị cáo Lương cũng cho biết, trước khi về BV, bác sĩ Nguyễn Đức Tiến được phân công phụ trách Đơn nguyên thận nhân tạo. Sau sự cố ngày 29/5 mới nhìn thấy quyết định phân công của ông Tiến.
Như đã thông tin, ngày 15/5, Tòa án Nhân dân TP. Hòa Bình đã mở lại phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự vụ án làm 8 bệnh nhân chạy thận nhân tạo tử vong tại BVĐK tỉnh Hòa Bình ngày 29/5/2017.
Theo đó, 3 bị cáo bị đưa ra xét xử gồm bác sĩ Hoàng Công Lương (32 tuổi, khoa Hồi sức tích cực) và Trần Văn Sơn (28 tuổi, cán bộ phòng vật tư) về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; Bùi Mạnh Quốc (32 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH Xử lý nước Trâm Anh về tội vô ý làm chết người.
PNVN tiếp tục thông tin.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm