Vợ bệnh nhân liệt khi châm cứu: Họ quá vô cảm

15/08/2016 - 18:00
Gia đình cho rằng việc anh Trung đến Bệnh viện (BV) Dệt May châm cứu rồi bị liệt tứ chi là lỗi của bệnh viện này. Trong khi đó bệnh viện chối bỏ trách nhiệm. Cơ quan chức năng cũng đùn đẩy khiến gia đình anh Trung vô cùng bức xúc.

Như báo PNVN đã thông tin, ngày 23/5/2016 anh Nguyễn Văn Khắc Trung (SN 1966), ở phố Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội, đến BV Dệt May để kiểm tra sức khỏe vì thấy mỏi ở vai gáy. Đến nơi, anh Trung được bác sỹ thăm khám, tiến hành chụp X quang. Sau đó, bác sỹ kết luận anh Trung bị thoái hóa đốt sống cổ và được chỉ định châm cứu.

Vào châm cứu được khoảng 10 phút anh Trung thấy đau buốt, tứ chi không cử động được. Sau đó anh Trung được chuyển sang BV Bạch Mai mổ nhưng hiện anh Trung đã trở thành phế nhân. Anh Trung nằm bất động một chỗ, từ cổ xuống chân không có cảm giác, tay co quắp...

3.jpg
Chị Hương đã gửi đơn thư khắp nơi nhưng đến nay việc anh Trung bị liệt vẫn chưa được giải quyết

Gia đình anh Trung đã làm đơn yêu cầu BV Dệt May phải làm rõ, vì sao anh Trung bị liệt? Trách nhiệm thuộc về ai? Ngạc nhiên là phía bệnh viện cho rằng, các kỹ thuật viên đã châm cứu đúng quy trình. Loại kim châm cứu của bệnh viện 2,5cm, châm 1/2 kim (1,25cm) thì không thể gây tổn thương tủy để dẫn đến gây liệt.

BV Dệt May cũng cho biết, phải có Hội đồng khoa học vào cuộc, mới đưa ra được kết luận cuối cùng. “Gia đình chúng tôi đã chờ đợi kết luận suốt 3 tháng rồi nhưng phía BV Dệt May vẫn chưa tổ chức Hội đồng khoa học. Đến bao giờ sự việc mới được làm sáng tỏ?”, chị Nguyễn Liên Hương – vợ anh Trung bức xúc.

Trong khi BV Dệt May từ chối trách nhiệm, chị Hương đã làm đơn gửi lên Sở Y tế Hà Nội nhưng sau đó, đơn được chuyển ngược trở lại với lý do: BV Dệt May không thuộc quản lý của Sở Y tế. Gia đình tiếp tục làm đơn lên Bộ Y tế. Sau đó ít ngày, gia đình bệnh nhân nhận được thư từ Bộ Y tế thông báo: Đơn đã được chuyển tiếp sang Bộ Công Thương (do Bộ Công Thương mới là đơn vị chủ quản của BV Dệt May).

Không yên tâm với việc đơn được chuyển tiếp, chị Hương tiếp tục làm đơn mang sang Bộ Công Thương, bộ phận thường trực Bộ Công thương đã nhận đơn. Chờ mãi không thấy hồi âm, chị Hương gọi điện lên Bộ Công Thương nhưng theo lời chị, “đầu dây bên kia cứ ậm ừ, nói sẽ giải quyết”. Bao giờ giải quyết thì gia đình không được hẹn.

Chị Hương tiếp tục làm đơn gửi lên Tập đoàn Dệt May cũng là đơn vị chủ quản của BV Dệt May. Chị Hương cho biết, rất nhiều lần chị tìm đến Tập đoàn Dệt May. Thế nhưng, lúc nào tập đoàn này cũng tìm lý do để thoái thác. “Là đơn vị chủ quản nhưng khi cấp dưới làm sai họ lại tỏ ra vô trách nhiệm. Gia đình tôi đã quá mệt mỏi, bây giờ không biết trông cậy vào đâu”.

1.jpg
Do nằm một chỗ mấy tháng trời nên thân thể anh Trung giờ lở loét đau đớn

Do nằm một chỗ suốt mấy tháng trời, nay thân thể anh Trung đã bị lở loét nhiều chỗ. Nhìn người chồng tội nghiệp, chị Hương không cầm được nước mắt: “Sao người ta vô cảm đến thế chứ? Từ một người khỏe mạnh, nay chồng tôi trở thành phế nhân thế này. Vậy mà các cơ quan chức năng vẫn chẳng hề đoái hoài”.  

Phần bị ức chế vì đang khỏe mạnh bỗng trở thành phế nhân, phần vì thân thể lở loét đau đớn nên thời gian gần đây anh Trung rất khó ngủ. Có nhiều đêm anh không hề chợp mắt. "Từ lao động chính trong nhà giờ tôi trở thành gánh nặng cho vợ cho con, không có nỗi đau nào lớn hơn", anh Trung chua chát nói.

Cũng theo anh Trung, BV Dệt May đã sai rõ ràng như vậy nhưng không hiểu sao đơn vị chủ quản vẫn im lặng. Gia đình anh Trung đã quá sốt ruột và hoang mang khi nguyên nhân gây liệt của anh Trung chưa được làm rõ.

Báo PNVN tiếp tục phản ánh thông tin về vụ việc này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm