Vợ chồng lấy nhau lâu vẫn lãng mạn như thuở ban đầu

09/04/2018 - 18:43
Những chuyến đi, những miền đất mới sẽ giúp bạn và chồng hâm nóng lại tình yêu và sự lãng mạn như thuở ban đầu.
Xách ba lô lên và đi

Không phải lúc nào chúng ta cũng có thể tìm thấy niềm vui dưới mái nhà của mình. Thậm chí, có lúc nhà cũng trở nên ngột ngạt nếu vợ chồng có những chuỗi ngày dài cãi nhau, giận dữ. Đó là lúc bạn nên tìm đến một không gian mới.
anh56.jpg
Ảnh minh họa

Quên đi công việc, quên đi những mệt nhoài, bạn có thể dành thời gian trọn vẹn bên người mình yêu thương. Những chuyến đi sẽ trở thành kỉ niệm đẹp và khi nhớ về những kỉ niệm ấy, các bạn sẽ càng thêm trân trọng và gìn giữ hạnh phúc mình đang có.

Một ngày không facebook

Facebook đang ngày càng chiếm nhiều thời gian và sự quan tâm gia đình của các cặp vợ chồng. Buổi tối, thay vì dành thời gian đọc sách cho con nghe, làm một món bánh thơm ngon, món chè cho cả nhà, rất có thể bạn lại ngồi online Facebook cho đến khi cơn buồn ngủ ập đến.

Bạn sẽ có những cuộc trò chuyện vô thưởng vô phạt với những người bạn trên thế giới ảo ấy mà quên mất người thương sống cùng nhà với bạn. Đến lúc bạn sực nhớ ra họ thì đã hai tiếng trôi qua.

Hãy thử một ngày tắt facebook và cùng nhau hẹn hò ở rạp chiếu phim, hay quán café lãng mạn nào đó, bạn sẽ thấy buổi tối của bạn ý nghĩa và tuyệt vời hơn. Đừng để facebook đốt cháy thời gian và giết chết tình cảm gia đình, bởi có thể đến lúc bạn nhận ra thì đã muộn màng.

Nấu bữa sáng cho cả nhà

Một bữa sáng nhẹ nhàng tại nhà tưởng chừng như thật đơn giản nhưng không phải gia đình nào cũng thực hiện được thường xuyên và lâu dài. Không phải lúc nào bạn cũng sẵn sàng ra khỏi chiếc giường để nấu bữa sáng cho cả nhà.
anh9.jpg
Một bữa sáng nhẹ nhàng tại nhà tưởng chừng như thật đơn giản nhưng không phải gia đình nào cũng thực hiện được thường xuyên và lâu dài. Ảnh minh họa

Cơn buồn ngủ và sự lười biếng có thể khiến bạn gật đầu với việc cho con mấy chục nghìn ăn sáng gần khu trường học, để vợ chồng ghé tạm quán nào đó tại cơ quan. Nếu trên đường đi làm, bạn bắt gặp một cậu bé ngồi sau xe mẹ và đang tranh thủ gặm chiếc bánh mì trước khi vào lớp, trong tâm trí bạn chắc sẽ thoáng hình dung ra hình ảnh của con mình.

Cuộc sống không phải lúc nào cũng là vội vã và khi bạn biết cách sắp xếp khoa học, những đứa trẻ sẽ không phải chạy đua với thời gian như vậy. Nếu bạn dậy sớm một chút, gia đình bạn cũng sẽ có thêm những giây phút quây quần bên nhau.

Đừng để công việc cuốn đi

Công việc có thể trở thành nguyên nhân chính khiến bạn xao nhãng việc chăm lo cho gia đình. Hãy tạm gác công việc ở cơ quan, hạn chế tối đa việc mang công việc về nhà để làm tiếp. Buổi tối là khoảng thời gian cho sự sum vầy và nhen nhóm hạnh phúc. Đừng để công việc cuốn bạn đi, bởi bạn đã dành cả một ngày cho nó. Hãy dành thời gian còn lại cho những người bạn yêu thương.

Nếu chồng/vợ bạn là người đam mê công việc, thường thức khuya để làm việc, đừng vội cáu gắt hay giận dỗi, điều đó chỉ càng khiến khoảng cách của bạn và người ấy thêm xa hơn. Hãy nhẹ nhàng mang cho người thương của mình một tách cà phê, một đĩa trái cây gọt sẵn. Những cử chỉ nhẹ nhàng của bạn sẽ kéo vợ/chồng ra khỏi công việc và muốn dành thời gian nhiều hơn cho bạn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm