Vợ giận hờn vì chồng bỗng dưng lảng tránh 'chuyện ấy'

17/04/2019 - 15:40
Có hôm thấy vợ hết thở dài rồi lại quàng tay về phía mình, anh Hùng cố gắng ''chiều'' vợ nhưng với chị Hương, cuộc “giao ban” ấy chỉ như “cơn gió thoảng”, bởi nó kết thúc rất nhanh...

Sống với nhau hạnh phúc 10 năm và đã có một con trai lên 7, nhưng thời gian gần đây, chị Nguyễn Thị Hương (Khoái Châu, Hưng Yên) bỗng cảm thấy anh Hùng, chồng chị (năm nay 43 tuổi), không còn mặn mà chuyện chăn gối. Nhiều đêm chị Hương trằn trọc, mất ngủ vì chồng lảng tránh “chuyện ấy”. Có hôm thấy vợ hết thở dài rồi lại quàng tay về phía mình, anh Hùng cố gắng ''chiều'' vợ nhưng với chị Hương, cuộc “giao ban” ấy chỉ như “cơn gió thoảng”, bởi nó kết thúc rất nhanh, chị chưa cảm nhận được hương vị gì, thậm chí còn chưa hết giận vì bị “bỏ ngỏ khung thành” nhiều đêm thì anh đã... ''khai hỏa'' khiến chị chưng hửng.

 

Chưa hết, cái ý định sinh thêm đứa thứ hai vẫn mãi chưa mãn nguyện vì dù đã “thả cửa” hơn một năm nhưng chị vẫn chưa có thai. Chị Hương buồn bã, giận hờn vì “chuyện ấy” chẳng đâu vào đâu một, thì cũng lo lắng chuyện hiếm muộn đến chín phần. Thế nhưng dù chị có muốn nói chuyện thẳng thắn với chồng thì anh cũng tìm cách lảng tránh. Cho đến khi chị lấy cớ muốn sinh con và nhờ bố mẹ chồng “vào cuộc” thì anh mới chịu đi khám. Bác sỹ cho biết, anh Hùng bị yếu sinh lý, lượng tinh trùng ít và yếu nên khả năng thụ thai khó.

 

Thực tế, trường hợp như vợ chồng chị Hương không hiếm. Theo TS Nguyễn Quang, Trung tâm Nam học (BV Việt Đức), nam giới bị yếu sinh lý có thể do nhiều nguyên nhân như: Thói quen ăn uống, sinh hoạt, lao động không hợp lý; tác dụng phụ của thuốc mà người bệnh đã sử dụng trong thời gian dài. Ngoài ra, yếu sinh lý nam cũng có thể bắt nguồn từ nhiều bệnh lý liên quan đến thận, xương sống, xương chậu...

 

sssse.jpg
Yếu sinh lý không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng quan hệ vợ chồng mà còn dẫn đến nhiều hệ lụy khác, thậm chí là hiếm muộn, vô sinh. Ảnh minh họa

 

Yếu sinh lý có các biểu hiện như không xuất tinh hoặc xuất tinh sớm, liệt dương, lãnh cảm, đau nhức khi quan hệ... Nam giới có sức khỏe bình thường sẽ có thời gian xuất tinh trung bình là từ 10 đến 15 phút quan hệ. Đối với nam giới có sức khỏe tốt thì thời gian quan hệ tình dục có thể kéo dài tới 30-40 phút hoặc hơn. Còn nếu nam giới xuất tinh dưới 5 phút khi quan hệ thì có thể coi là yếu sinh lý. Bên cạnh đó, hiện tượng rối loạn cương dương, bất lực cũng được xem là triệu chứng yếu sinh lý. Ngoài ra, nam giới yếu sinh lý còn có biểu hiện giảm ham muốn, bị đau khi quan hệ tình dục hoặc đang quan hệ thì không thể cương cứng.

 

Thông thường, nam giới ở tuổi từ 40 trở đi dễ lâm vào tình trạng “trên bảo dưới không nghe” nhưng ngày nay do nhiều nguyên nhân và yếu tố nguy cơ mà độ tuổi yếu sinh lý đang có xu hưởng trẻ hóa. Theo thống kê hiện nay, tỷ lệ nam giới trong độ tuổi 20-30 bị yếu sinh lý đã tăng từ 20% lên 45%.

 

Yếu sinh lý cũng có thể là một trong những nguyên nhân gây vô sinh, nếu bệnh gây ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng. Chẳng hạn, trong trường hợp vì yếu sinh lý mà không xuất tinh được hoặc xuất tinh không có tinh dịch hoặc tinh trùng yếu thì vô sinh hiếm muộn là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Lúc này, để có con, nam giới cần nhờ đến các biện pháp khác.

 

Theo TS. Nguyễn Quang, để tạo ra những mầm sống, tinh trùng của người đàn ông phải kết hợp được với trứng của người phụ nữ. Điều đó đòi hỏi tinh trùng phải tốt, đảm bảo đủ số lượng lẫn chất lượng thì khả năng thụ thai mới cao. Ngược lại, số lượng tinh trùng ít  thì tỉ lệ sống của tinh trùng thấp, di chuyển chậm, sẽ làm tăng nguy cơ hiếm muộn con, thậm chí vô sinh.

 

Để khắc phục tình trạng sinh lý yếu, khi rơi vào tình trạng trên, người trong cuộc cần đi khám chuyên khoa sớm. Ngoài các biện pháp trị liệu nam khoa, nam giới cần cải thiện lối sống như tránh thường xuyên thức khuya, nghiện bia rượu, thuốc lá, stress kéo dài, thói quen mặc đồ chật, tiếp xúc nhiều với hóa chất. Chữa trị các bệnh nếu có như tiểu đường, béo phì viêm nhiễm đường sinh dục, rối loạn xuất tinh, rối loạn cương dương... và cải thiện thiếu hụt nồng độ testosterone trong máu, chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao để tăng cường thể chất và độ dẻo dai.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm