Vợ mới sinh bị gạ đổi tình lấy vai diễn

26/06/2017 - 20:20
Sơn điện thoại cho thám tử trong lúc anh đang ẵm con trên tay, tiếng khóc léo nhéo cùa nó khiến anh buộc phải dừng một lát rồi gọi lại. Anh vội gọi cho chúng tôi vì ruột gan như có lửa đốt.
Diễm, vợ Sơn, vừa điện thoại báo về, cô ấy sẽ ở lại Phan Thiết mấy hôm vì nhận được hợp đồng công việc đột xuất ngoài đó. Anh muốn chúng tôi lập tức có mặt ở Phan Thiết để xem sự thật Diễm ở lại vì công việc hay lý do gì khác.

Diễm theo đoàn làm phim ca nhạc đi diễn ngoại cảnh ở Phan Thiết đã 2 hôm nay. Cô mới sinh con được 8 tháng mà được mời diễn khá đắt sô. Thực ra lúc trước Diễm là một nhân viên văn phòng. Khi cô có bầu được 5 tháng, tình cờ lúc đi mua sữa bà bầu thì gặp 1 công ty đang quay phim quảng cáo tại siêu thị. 

1490331096-149032220920629-anh-5.jpg
Ảnh mang tính minh họa, không phải nhân vật trong bài

Họ quay phỏng vấn thực tế ý kiến khách hàng. Đạo diễn thấy Diễm diễn xuất tự nhiên, lại ăn ảnh nên đề nghị cô thử vai trong phim quảng cáo sản phẩm của họ. Kết quả là Diễm được chọn. Tiền thù lao của phim quảng cáo dư sức cho Diễm uống sữa bà bầu tới khi đẻ và cả sữa cho con sau khi chào đời 1 năm.

Sinh con xong, nhan sắc của Diễm càng mặn mà hơn, tự nhiên nhiều công ty truyền thông, quảng cáo mời cô. Sơn nhất định muốn vợ toàn tâm toàn ý ở nhà chăm con cho đến tuổi đi mẫu giáo. Anh đủ sức lo tài chính cho cả nhà. Vậy mà Diễm năn nỉ, cho rằng cơ hội thì không thể đến lần thứ 2, nên anh phải để cô thử sức. Sơn không thể ép buộc vợ ở nhà làm được. Vậy là anh lại trở thành “bảo mẫu” bất đắc dĩ khi vợ đi vắng.

Thám tử Quân lập tức bắt xe ra Phan Thiết, theo địa chỉ Sơn cho đến nghỉ tại một nhà trọ đối diện khu nghỉ dưỡng mà Diễm và đoàn làm phim đang ở. Đây là khu vực sầm uất nhất của thành phố biển này. Dọc theo con đường Hàm Tiến - Mũi Né là những khách sạn, khu du lịch đẳng cấp sang trọng cùng với các nhà hàng, quán bar sôi động. Lác đác phía đối diện là những căn nhà của dân, kinh doanh các dịch vụ bình dân, những đặc sản dân dã và các nhà trọ bình dân.chuyen-vo-chong-41.jpg
Ảnh mang tính minh họa, không phải nhân vật trong bài

Mùa hè, bình minh lên rất sớm. Tôi tranh thủ dậy sớm chạy bộ ra biển. Không ngờ đoàn làm phim cũng dậy sớm để quay cảnh bình minh. Diễm cùng 1 chàng trai diễn cảnh đôi tình nhân dạo biển thật lãng mạn và tình tứ. Phim ca nhạc mà họ diễn rất thật, đạo diễn phải khen Diễm diễn tự nhiên, có cảm xúc.

Trong ngày, họ còn đi quay thêm 2-3 cảnh ở đồi cát hồng, tháp Chăm Poshanư… Quan sát Diễm diễn, phải công nhận là cô diễn tốt, cực kỳ ăn ý với bạn diễn. Đạt, anh chàng vào vai cùng Diễm, cũng nhiệt tình chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi kỹ trước khi diễn. Ngoài lúc đứng trước ống kính, họ còn tranh thủ trò chuyện với nhau.

Đến chiều hôm đó, Diễm hết phân cảnh trong phim, cô tạm biệt đoàn di chuyển qua một khu nghỉ dưỡng khác tại Hòn Rơm. Ở đây đang có một đoàn làm phim truyện vừa bấm máy. Chưa đến phân cảnh của Diễm nên cô đi dạo vòng vòng cùng Đạt, ăn tối với các hải sản đặc biệt ở đây như sò dương, ốc giác, ghẹ, hàu sữa… Ăn xong, cả 2 đi dạo dọc theo bờ biển, rồi ngồi nghỉ ở bên gốc phi lao sát biển. Sau đó Diễm có điện thoại, cô chia tay Đạt đi về phòng… của đạo diễn.

Thám tử Quân thật sự bất ngờ trước hành động của Diễm. Hôm qua đến giờ cứ ngỡ giữa Diễm và Đạt có tình ý với nhau. Diễm vào phòng đạo diễn khoảng 15 phút thì về phòng cô. Sáng hôm sau, Diễm thức dậy sớm qua gõ cửa phòng Đạt và rủ Đạt về Sài Gòn. Đạt tỏ ra ngạc nhiên vì như vậy nghĩa là hủy chuyến đóng phim của đoàn này, anh muốn biết lý do.

Trong khi họ đi ăn sáng, Diễm đã kể cho Đạt nghe cuộc nói chuyện tối qua ở phòng đạo diễn. Anh ta hứa sẽ cho cô đóng vai chính của phim luôn, chỉ cần cô chịu “vui vẻ” với anh ta. Diễm từ chối thì đạo diễn nói như vậy cô không còn vai diễn nào trong phim cả.

Đạt gật gù: “Bước chân vô giới showbiz, muốn nổi tiếng nhanh thì phải đánh đổi, bằng không thì có khi trầy trật cả đời chỉ đóng vai phụ”. Diễm nói, cô cũng có biết những chuyện này, nhưng khi đối diện thực tế, cô không khỏi bị sốc. Cô còn có chồng, có con.

Dù đã biết trước nguyên nhân vì sao Diễm lại về nhà sớm hơn dự định, song Sơn vẫn vui vẻ chấp nhận lời nói dối của vợ là không hợp vai nên đoàn đã đổi diễn viên khác. Cũng may Diễm đã từ chối lời đề nghị hấp dẫn của gã đạo diễn, nếu không thì Sơn đã bị “cắm sừng”.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm