Vòng quanh thế giới chào đón năm mới 2019

31/12/2018 - 22:01
Bầu không khí sôi động chào đón năm mới 2019 đang tưng bừng ở khắp nơi trên thế giới, từ châu Âu, châu Mỹ tới châu Á, châu Phi. Từ những bữa tiệc âm thanh, ánh sáng, tất cả chắc chắn sẽ tạo nên một lễ hội chào đón Năm mới 2019 tuyệt vời và sôi động.
Trở thành nơi đầu tiên trên thế giới đón chào năm mới 2019, người dân Samoa và du khách đã cùng nhau chiêm ngưỡng các màn bắn pháo hoa tuyệt vời và cùng nhau nhảy các điệu múa truyền thống. Quốc đảo Samoa, một đảo nhỏ chỉ với 250.000 người sinh sống, là phần phía tây của quần đảo Samoa. Năm nay là năm đầu tiên Samoa bắn pháo hoa chào đón năm mới. Chính phủ Samoa tuyên bố hoạt động bắn pháo hoa đêm giao thừa giờ đây sẽ trở thành một sự kiện thường niên.
Điều thú vị là lãnh thổ Samoa thuộc Mỹ, dù nằm kế quốc đảo Samoa, nhưng lệch múi giờ nên phải chờ 12 tiếng nữa mới được đón năm mới.
 
samoa.jpg
Pháo hoa lần đầu tiên được bắn ở quốc đảo Samoa

  

Bên cạnh quốc đảo Samoa, Tonga và đảo Giáng sinh của Cộng hòa Kiribati cũng là những nơi đón giao thừa sớm nhất trên thế giới.
 
Bầu trời Auckland, New Zealand cũng rực sáng bởi màn bắn pháo hoa hoành tráng từ đỉnh tháp Sky Tower đúng vào thời khắc chuyển giao năm cũ sang năm mới.
 
new-zealand-2.jpg
Pháo hoa chào đón năm mới ở New Zealand

  

Australia vừa bước sang năm mới 2019 với màn trình diễn pháo hoa trứ danh tại Sydney và nhiều thành phố khác. Trong khi thành phố Sydney sử dụng 8,5 tấn pháo hoa cho sự kiện đón năm mới, thành phố Melbourne cùng múi giờ cũng sử dụng đến 14 tấn pháo hoa để chào mừng năm mới 2019. Pháo hoa ở Sydney là một trong những cảnh tượng được trông đợi nhất đêm giao thừa khi những công trình biểu tượng như nhà hát "con sò", cầu cảng trở nên lung linh, huyền ảo.
 
australia.jpg
Pháo hoa ở Sydney trên nhà hát "con sò"
 
Chủ đề của buổi trình diễn pháo hoa năm nay là "Nhịp đập của Sydney". Các hiệu ứng được thể hiện với ba màu sắc chủ đạo là vàng, bạc và tím. Buổi trình diễn được thực hiện trên nền nhạc A Natural Woman (Người phụ nữ tự nhiên) của nữ ca sĩ da màu nổi tiếng Aretha Fraklin.
 
brazil.jpg
Lễ cúng nữ thần biển ở Brazil

  

Tại Brazil, hàng trăm tín đồ đã tập trung tại bãi biển Copacabana mang tính biểu tượng ở thành phố Rio de Janeiro để tổ chức lòng tôn kính với nữ hoàng biển Yemanja. Đây cũng là một phong tục không thể thiếu đối với người dân nơi đây vào những thời khắc cuối cùng trước khi bước sang năm mới 2019. Họ mang theo hoa, đồ uống có cồn và các sản phẩm làm đẹp làm quà tặng cho nữ thần biển, với niềm tin người sẽ ban cho họ phước lành trong năm mới. “Hàng năm tôi đều đến đây để tỏ lòng tôn kính đối với nữ thần biển cả và mong muốn về một năm mới bình an. Chúng tôi cầu mong năm mới 2019 sẽ mang lại tình yêu và hạnh phúc. Ai muốn sức khỏe sẽ có sức khỏe, ai cầu tình yêu sẽ được tình yêu”, một người dân Brazil tâm sự.
 
Tại Tây Ban Nha, hàng trăm chú chó và những người chủ của mình đã cùng nhau tham gia một cuộc đi bộ từ thiện hàng năm mang tên San Perrestre, được tổ chức ở thủ đô Madrid. Không có người chiến thắng hay người thua, không tính giờ và cũng không có những tấm huy chương, mục đích của hoạt động này là nâng cao nhận thức về động vật bị bỏ rơi và thúc đẩy việc nhận nuôi chúng hay đơn giản là để mọi người có thời gian đi bộ, chạy với những chú chó của mình, cũng như tận hưởng tinh thần lễ hội trước thềm năm mới. Một người tham gia chia sẻ: “Chúng tôi tới đây là để thể hiện sự ủng hộ với hiệp hội nuôi chó En Refuro vì tất cả những gì họ đã làm trong năm vừa qua. Chúng tôi đã có một buổi sáng rất tuyệt vời. Tôi đã mặc cho chú chó Yako của mình bộ trang phục Người dơi rất đặc biệt”.
 
sanperrestre-spain.jpg
Đua chó San Perrestre ở Tây Ban Nha

 

Tham gia các hoạt động thể thao mùa đông là cách mà nhiều người ở miền Bắc Trung Quốc lựa chọn để đón chào năm mới. 13 công viên ở thủ đô Bắc Kinh đã tạo ra những cánh đồng băng và tuyết đặc biệt, với tổng diện tích lên tới gần 900.000 m2. Mục đích của các nhà tổ chức là làm phong phú thêm cuộc sống của người dân trong tiết trời mùa Đông dài và lạnh lẽo, cũng như tạo ra một bầu không khí đón Năm mới đặc biệt và đáng nhớ. Tại công viên Dự Viên ở phía Tây thủ đô Bắc Kinh, mọi người rất thích thú khi được trượt tuyết, chơi bóng tuyết và cưỡi xe trượt tuyết cùng bạn bè và người thân.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm