Vụ bé 3 tuổi bị hiếp dâm ở Ba Vì: Bao giờ bản án mới thực thi?

06/03/2018 - 19:50
Sau 2 cấp xét xử, mặc dù tòa đã tuyên Nguyễn Danh Vĩnh 10 năm tù giam, thế nhưng đã gần 2 tháng nay, ông lão vẫn sống vui vầy cùng con cháu trong sự lo lắng lẫn phẫn nộ của gia đình bé gái tội nghiệp.

Sau nhiều năm mòn mỏi đi tìm công lý cho đứa cháu 3 tuổi bị cụ ông hàng xóm Nguyễn Danh  Vĩnh (SN 1938, trú tại Ba Vì, Hà Nội) hiếp dâm, nỗ lực của bà Nghiêm Thị Đức phần nào được đền đáp sau khi 2 cấp xét xử đều tuyên án tù đối với kẻ đồi bại. Tuy nhiên, kể từ khi tòa phúc thẩm tuyên án đến nay, Nguyễn Danh Vĩnh vẫn…sống bình thường ở nhà.

Những ngày đầu năm Mậu Tuất 2018, bà Nghiêm Thị Đức (SN 1960, trú tại Chu Minh, Ba Vì, Hà Nội) bức xúc gọi điện cầu cứu đến PV Báo Phụ nữ Việt Nam. Bà Đức là người đã nhiều năm cầm hàng chục lá đơn đi kêu cứu, đòi lại công lý cho cháu gái bé nhỏ B.N.B.N (SN 2012, cháu ngoại bà Đức) về việc cháu bị hàng xóm giở trò đồi bại.

hiep-dam-1.jpg
Phiên tòa xét xử phúc thẩm Nguyễn Danh Vĩnh kết thúc đã gần 2 tháng nay, nhưng kẻ đồi bại vẫn chưa ngồi tù ngày nào.

 Kể từ khi cháu bé bị xâm hại (tháng 10/2015) bà Đức cùng bố mẹ cháu bé đã phải mất gần 3 năm để theo đuổi vụ việc. Trong hành trình đi tìm công lý cho em bé Ba Vì, Báo PNVN đã đồng hành cùng gia đình nạn nhân và có hàng chục bài viết phản ánh về vụ việc này. Cho đến ngày 6/9/2017, một phần công lý đã được thực thi khi TAND thành phố Hà Nội đưa cụ ông đồi bại này ra xét xử và tuyên án 8 năm tù giam. Cho rằng mức án này là nhẹ, gia đình cháu bé đã có đơn kháng cáo và đến tháng 1/2018, TAND cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên toàn phúc thẩm, tăng hình phạt đối với Nguyễn Danh Vĩnh từ 8 năm lên 10 năm tù.

Phiên tòa phúc thẩm kết thúc, bà Đức và gia đình cháu như trút bỏ được một phần gánh nặng đeo đẳng suốt nhiều năm qua, họ tin rằng cuối cùng thì công lý cũng đã đứng về phía họ. “Chúng tôi không vui mừng gì khi một người hàng xóm lâu lăm của mình phải ngồi tù cả. Nhưng cái gì cũng có cái giá của nó, ở cái tuổi ấy mà ông ta còn làm điều đó với đứa bé 3 tuổi thì ông ta phải chịu sự trừng phạt của pháp luật”, bà Đức chia sẻ với PNVN.

Trong cả 2 phiên tòa, rất đông phóng viên báo chí đã đến tham dự và đưa tin, bên ngoài dư luận cũng mong ngóng vào một bản án nghiêm khắc dành cho kẻ đồi bại. Ai cũng tin rằng, sau khi tòa tuyên án thì bản án sẽ được thực thi. Thế nhưng thật đáng tiếc cho đến bây giờ Nguyễn Danh Vĩnh vẫn chưa phải chấp hành phạt tù một ngày nào.

anh-hiep-dam.jpg
Ngôi nhà nơi cháu B.N bị xâm hại.

 
“Ở tòa ông ta cứ tỏ ra ốm yếu, nhưng khi về nhà lại khỏe mạnh bình thường, đi lại và làm vườn như một người khỏe mạnh mà không thấy ai đến bắt ông ấy đi tù cả. Không chỉ gia đình bức xúc mà nhiều người dân biết sự việc cũng tỏ ra bức xúc về điều đó. Tôi không hiểu vì sao tòa án tuyên 2 lần mà lại không thi hành án?”, bà Đức bức xúc nói.

Cũng theo phản ánh của gia đình cháu B.N, chính vì 2 nhà là hàng xóm ngay sát cạnh nhau nên mọi diễn biến hàng ngày của nhà này thì nhà kia đều nắm rõ. Ông Vĩnh vẫn hoàn toàn khỏe mạnh. Sau khi tòa tuyên án, gia đình ông Vĩnh càng tỏ ra bức xúc với gia đình bà Đức hơn và đã từng xảy ra mâu thuẫn về việc này.

“Một người bị kết án về tội Hiếp dâm trẻ em mà vẫn sống nhởn nhơ ngoài pháp luật, sống bình thường cạnh nhà nạn nhân dù tòa đã tuyên án thì làm sao mà con cháu chúng tôi yên tâm được? Từ khi xảy ra sự việc, cháu gái tôi đã phải theo bố mẹ chuyển đi nơi khác sinh sống chứ không dám ở lại đây nữa. Bao giờ công lý mới được thực thi đây?”, bà ngoại nạn nhân bức xúc.

Liên quan đến sự việc này, chúng tôi sẽ liên hệ với các cơ quan chức năng để làm rõ vì sao vẫn chưa thi hành án đối với Nguyễn Danh Vĩnh và sẽ cập nhật trong những bài viết sau. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm