Vụ bé 4 tháng tuổi tử vong: Chưa trả hết nợ mà mà con đã ra đi

24/07/2018 - 21:43
“Chúng tôi mất gần 4 năm để điều trị hiếm muộn với chi phí lên đến vài trăm triệu đồng, đến giờ vẫn chưa trả hết nợ. Thế mà, giờ con đã ra đi mãi mãi”, chị Xuân chia sẻ.
 Chia sẻ với PNVN về nỗi đau mất con sau khi đến điều trị tại BV Đa khoa Mường La, chị Hà Thị Xuân, mẹ nạn nhân Nguyễn Minh Phúc (4 tháng tuổi, thị trấn Ít Ong, huyện Mường La, Sơn La), cho biết: Đến giờ chị vẫn không tin là mình đã mất con. Chị cứ ngỡ, con vẫn đang chơi ở đâu đó, chứ không nghĩ rằng con đã xa gia đình mãi mãi.
Chị Xuân cho biết, vợ chồng kết hôn năm 2014 trong niềm vui của hai gia đình. Sau ngày cưới, vợ chồng mong muốn có con luôn nhưng mãi vẫn không được.
Ban đầu, vợ chồng chị nghe theo lời khuyên của người thân, tìm các bài thuốc của các thày lang quảng cáo chữa vô sinh hiếm muộn để uống. Hễ nghe ở đâu có bài thuốc hay vợ chồng chị đều tìm đến. Thế nhưng, con thì vẫn mãi chưa về với gia đình.
Sau khi tham khảo, vợ chồng chị quyết định xuống Hà Nội để thăm khám. Tại BV Phụ sản TƯ, sau khi thăm khám, làm các xét nghiệm cần thiết, các bác sĩ xác định chị bị tắc vòi trứng cần phải phẫu thuật.
Chẳng suy nghĩ nhiều, vợ chồng chị vay mượn người thân để làm phẫu thuật. Sau đó, là quãng thời gian vợ chồng chị tiếp tục thực hiện kỹ thuật hỗ trợ sinh sản IVF. Giữa năm 2017, chị có thai.
37751907_1839057362851590_2324484850905513984_n.jpg
Chị Xuân và con

Thế nhưng, sức khỏe chị yếu, nguy cơ xảy thai luôn đe dọa. “Để giữ con, vợ tôi xin nghỉ việc. Trong suốt 9 tháng 10 ngày, vợ tôi phải nằm bất động trên giường, việc chăm sóc gia đình kể cả bản thân phải nhờ đến mẹ và chồng với mong mỏi từng ngày được mẹ tròn con vuông”, anh Nguyễn Bình Sơn, chồng chị Xuân chia sẻ.

Những tưởng cuộc sống êm ấm của gia đình cứ thế trôi đi, cho đến vài ngày trước đây, bé bị sốt. Gia đình đưa bé đến BV Đa khoa Mường La điều trị và xảy ra sự cố. “Thương con, nhớ con quá, đêm nằm ngủ, cô ấy nói mê ú ớ, cứ quờ tay sang hai bên tìm con, tôi phải chèn gối vào để cho mẹ cháu ôm, để cho có cảm giác mà đỡ nhớ con”,  anh Sơn nói tiếp.
Chị Xuân cũng cho biết, để có được bé Phúc, gia đình đã chi phí mất rất nhiều. Từ chi phí điều trị, đi lại, làm IVF cũng phải mất vài trăm triệu đồng. Vợ chồng trẻ chẳng có nhiều tiền, nên người thân, bạn bè mỗi người phải hỗ trợ một chút. “Đến giờ, vợ chồng tôi còn chưa trả hết nợ, thì con đã ra đi”, chị Xuân nghẹn ngào.
Chị Xuân cũng cho biết, chiều ngày 23/7, đại diện BV Đa khoa huyện Mường La đã đến gia đình thăm hỏi, động viên và đưa ra lời xin lỗi với gia đình.
Như PNVN đã thông tin, ngày 19/7, bé Nguyễn Minh Phúc (4 tháng tuổi, ở Mường La, Sơn La) con anh Nguyễn Bình Sơn bị sốt nhẹ và bú ít. Tối cùng ngày, gia đình đưa bé vào BV BV Đa Khoa Mường La để thăm khám.
37626369_1440332839401870_8369709018616168448_o.jpg
Bé Phúc trước khi đến BV đa khoa Mường La điều trị

 Tại BV, điều dưỡng tên Mai chẩn đoán bé chỉ bị sốt nhẹ, truyền nước và tiếp tục truyền đường. Sau khoảng 30 phút truyền dường, bé chuyển biến xấu. Dù vậy, điều dưỡng Mai cũng không báo với bác sĩ để cấp cứu cho bé. Gia đình đã van xin điều dưỡng đi báo bác sĩ, thậm chí xin chuyển viện ngay nhưng không được chấp nhận. Đến khi bé bất động, điều dưỡng Mai sợ quá mới gọi điện báo bác sĩ nhưng bé đã qua đời.

Cho rằng nguyên nhân khiến bé tử vong do nhân viên y tế tắc trách, gia đình đã đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ.
Sở Y tế Sơn La cho biết, sau khi sự việc xảy ra đã mời cơ quan CSĐT vào cuộc để làm rõ. Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế Sơn La xác minh thông tin, xử lý tổ chức, cá nhân vi phạm (nếu có) và báo cáo về Bộ trước ngày 30/7/2018.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm