Vụ bé gái 8 tuổi bị xâm hại: Viện KSND Tối cao yêu cầu làm rõ

10/03/2017 - 14:35
VKSND tối cao yêu cầu VKSND TP. Hà Nội kiểm tra lại vụ việc Báo PNVN nêu, báo cáo lãnh đạo VKSND tối cao phụ trách, Vụ 2 VKSND tố cao và gửi báo cáo về Văn phòng VKSND tối cao theo dõi.

Đó là nội dung của Thông báo số 28/TB – VKSNDTC liên quan đến vụ bé gái 8 tuổi ở Hoàng Mai – Hà Nội tố bị cán bộ ngân hàng xâm hại mà báo Phụ nữ Việt Nam đã có nhiều bài viết phản ánh.

Sau khi báo PNVN phản ánh, tại cuộc giao ban tháng 2 vừa qua, lãnh đạo Viện KSND Tối cao đã có thông báo đề cập đến vụ việc gây xôn xao dư luận này.

Cụ thể, tại Thông báo số 28/TB – VKSNDTC đã nêu rõ: “Báo Phụ nữ Việt Nam số 16 ngày 06/2/2017 có bài “Tết không yên bình của bé gái 8 tuổi nghi hàng xóm xâm hại ” của tác giả Hà Khê. Nội dung bài báo nêu: Những ngày giáp Tết Đinh Dậu, báo Phụ nữ Việt Nam nhận được đơn kêu cứu của chị Nguyễn Thị L. phố Tân Mai, quận Hoàng Mai, Tp Hà Nội tố cáo Cao Mạnh H. là một cán bộ ngân hàng thương mại tại Hà Nội. H. đã có vợ và đang thuê nhà ở hàng xóm nhà chị, có hành vi dùng vũ lực, ép buộc quan hệ tình dục với cháu Y.N 8 tuổi, là con gái chị vào ngày 8/1/2017, khi cháu đang chơi cùng bạn ở ngách 250/31/41 Tân Mai để giở trò đồi bại, làm cháu bị đau nhiều ở bộ phận sinh dục.

vien-1.jpg
Thông báo của Viện KSND Tối cao đã yêu cầu Viện KSND Hà Nội kiểm tra, báo cáo về vụ việc trên.

Khi bị cưỡng bức, cháu có kêu cứu và được hai bạn là MQ và cháu B dùng chổi, dép đánh vào lưng thì H. mới thả con chị ra.

Ngày 10/1, chị L. đã đưa con gái đến công an phường Thịnh Liệt để tố cáo. Công an phường và gia đình đã đưa cháu đi giám định. Kết quả giám định cháu đã bị rách màng trinh, phù nề bộ phận sinh dục. Theo điều tra ban đầu của phóng viên báo thì ngoài việc cưỡng ép quan hệ với cháu Y.N, Cao Mạnh H. còn bị cháu H.T.H 12 tuổi (cũng là hàng xóm với H.) tố cáo từng bị chú H. sờ soạng vào bộ phận sinh dục. Sau khi bị tố cáo, Cao Mạnh H. đã chuyển đi nơi khác cư trú. Gia đình chị L. bức xúc và đề nghị cơ quan công an quận Hoàng Mai sớm điều tra, khởi tố vụ án Hiếp dâm trẻ em để xử lý Cao Mạnh H. trước pháp luật.

VKSND tối cao yêu cầu VKSND TP. Hà Nội kiểm tra lại vụ việc trên, báo cáo lãnh đạo VKSND tối cao phụ trách, Vụ 2 VKSND tố cao và gửi báo cáo về Văn phòng VKSND tối cao theo dõi”.

hiep-dam-tre-em.jpg
Suốt 2 tháng qua, chị L. đi gõ cửa khắp nơi tố cáo hành vi đồi bại của gã hàng xóm đã xâm hại con gái chị.

Trước đó, như PNVN đã phản ánh, chị Nguyễn Thị L. (45 tuổi, trú tại Hoàng Mai – Hà Nội), tố cáo việc con gái chị là bé Y.N (8 tuổi) bị đối tượng Cao Mạnh H. (Quê Đông Hưng – Thái Bình), thuê trọ gần nhà chị đã có hành vi xâm hại tình dục bé Y.N vào tối 8/1/2017.
Sau khi bị xâm hại, bé Y.N đã kể lại vụ việc với chị họ tên H. H sau đó đã kể lại toàn bộ câu chuyện cho người lớn biết.

Bức xúc về sự việc, sáng 10/01/2017, chị L. đã mang con gái đến công an phường Thịnh Liệt để tố cáo hành vi của Cao Mạnh H. Sau khi tiếp nhận vụ việc, chiều 11/1, đại diện công an phường đã cùng với gia đình đưa bé Y.N đi giám định.

“Tại đây, tôi điếng người khi nghe bác sỹ bảo con gái tôi bị tổn thương bộ phận sinh dục, rách màng trinh, xây xát và phù nề xung quanh”, chị L. bức xúc nói.

Ngay tối hôm đó, công an phường Thịnh Liệt đã triệu tập Cao Mạnh H. để làm rõ những nội dung mà gia đình chị L. tố cáo và ngày hôm sau, vụ việc được chuyển cho công an quận Hoàng Mai. Đối tượng sau đó đã bị triệu tập lên cơ quan công an để lấy lời khai và được thả sau đó.

Sau khi được thả, Cao Mạnh H. đã cùng vợ con chuyển khỏi nơi cư trú.

PNVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm