Hành khách bức xúc về phí cách ly: Cần quy định thu phí trước khi khách lên máy bay

H.Y
01/10/2020 - 21:54
Hành khách bức xúc về phí cách ly: Cần quy định thu phí  trước khi khách lên máy bay
Liên quan đến sự việc hành khách bức xúc vì phí cách ly ở khách sạn thay đổi, các chuyên gia cho rằng, cần ban hành các quy định thu phí cách ly khách sạn, xét nghiệm, vận chuyển hành khách trở về Việt Nam trên chuyến bay trước mại trước khi hành khách lên máy bay.

Chuyến bay thương mại thường lệ quốc tế của Vietjet từ Incheon (Hàn Quốc) - Tân Sơn Nhất số hiệu VJ963 chở 158 hành khách là người Việt về đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) vào lúc 12h30 trưa 30/9.

Nhiều hành khách trên chuyến bay đã bức xúc về phí cách ly ở khách sạn khi có thông báo thay đổi từ 1,3 triệu đồng/ngày đến 5 triệu đồng/ngày. Mức phí cách ly ở khách sạn có thay đổi so với thông báo trước đó và được cho là vượt quá khả năng chi trả của khách hàng.

Vụ bức xúc phí cách ly khách sạn: Cần quy định thu phí  trước khi khách lên máy bay - Ảnh 1.

Hơn 10 tiếng sau khi hạ cánh ở Tân Sơn Nhất, phí cách ly quá cao khiến nhiều hành khách không chấp nhận - Ảnh: Tuổi trẻ

Về sự việc này, ông Đoàn Quốc Bình, Phó Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Nam thông tin chi tiết: Một nhóm khách trên chuyến bay đã đồng ý về khách sạn cách ly với giá 1,3 triệu đồng/người. Tuy nhiên, sau đó, họ lại đổi ý muốn ở phòng 1,3 triệu đồng/phòng 4 người. 

Bà Nguyễn Thị Thúy Bình - Phó Tổng giám đốc Vietjet Air - cho biết: "Phí khách sạn Vietjet không quy định, chúng tôi chỉ nhận thông tin giá để tìm được mức giá tốt nhất cho khách hàng. Khi lên máy bay, chúng tôi cũng chỉ đưa ra dự kiến 100USD/người. Chúng tôi khẳng định không có thông báo nào về mức giá cố định và cao hơn giá quy định".

Trước đó, Hãng này đã thông báo các hành khách sẽ được cách ly ở khách sạn hãng đã quy định và 100% hành khách ký xác nhận thông tin biểu phí khách sạn. 

Về quản lý khách sạn làm điểm cách ly y tế có thu phí, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết: Hiện nay, TP có hai khách sạn được sử dụng cách ly cho phi hành đoàn, 8 khách sạn được sử dụng làm nơi cách ly cho người nhập cảnh có thu phí với 940 phòng. Đến nay, đã có khoảng 700 phòng của các khách sạn đón khách, còn 240 phòng chưa sử dụng.

Về giá phòng khách sạn cách ly, theo bà Hoa, các khách sạn này chủ yếu nằm ở phân khúc trung bình, tương ứng từ 2-5 sao, với biểu giá 1,25 - 5 triệu đồng/phòng/đêm chưa kèm chi phí khác như dịch vụ đưa đón, giặt ủi...

Liên quan đến giá phòng khách sạn cách ly có bị đẩy lên trong lúc cao điểm hay không, bà Ánh Hoa cho biết sẽ tìm hiểu lại tình trạng này.

Được biết, hiện nay, chỉ có khách nhập cảnh trong những chuyến bay giải cứu mới được cách ly trong các khu doanh trại quân đội. Tất cả khách nhập cảnh còn lại phải có phương án cách ly, phương tiện vận chuyển, hoàn tất các thủ tục đặt phòng cách ly trước khi lên máy bay mới được phép đồng ý nhập cảnh. Đối với cách ly trả phí, các chuyên gia CDC khuyến khích mỗi người một phòng, tối đa hai người trong một phòng.

Để tránh tình trạng về đến Việt Nam khách hàng không thống nhất giá cách ly ở khách sạn, ông Đoàn Quốc Bình, Phó Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Nam, đề xuất đối với các chuyến bay thương mại, sau này nên có sự thỏa thuận, cam kết cụ thể, rõ ràng, thu phí trước khi bay (phí xét nghiệm, cách ly, chi phí vận chuyển...) để không xảy ra tình huống về đến sân bay khách hàng đổi ý nhiều lần như vừa rồi vì việc tập trung đông người ảnh hưởng đến các yêu cầu phòng chống dịch.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm