pnvnonline@phunuvietnam.vn
"Cây hài ngoại cỡ" vượt lên định kiến về chuẩn mực cơ thể
Sinh năm 1987, năm nay 33 tuổi, cách Naomi Watanabe đến với "làng hài" thật cắc cớ. Từ khi mới học tiểu học, Naomi Watanabe đã phải ở nhà một mình hàng đêm. Là con lai Đài Loan – Nhật Bản, cha mẹ thường xuyên cãi vã rồi ly hôn sớm, mẹ cô bé phải đi làm suốt ngày để kiếm sống. Điều duy nhất an ủi Naomi Watanabe là những chương trình hài trên ti vi. Cũng từ thói quen giết thời gian và để vơi đi nỗi sợ một mình, người đẹp bắt chước và thấy hứng thú với việc diễn hài.
Lớn lên với thân hình ngoại cỡ và một gương mặt không lấy gì làm xuất sắc, Naomi Watanabe chưa từng lọt vào tiêu chuẩn nhan sắc tại đất nước mình. Cô thường xuyên bị chế giễu vì quá béo. Thay vì điên cuồng tập luyện để giảm cân, 18 tuổi, cô thi vào trường dạy hài kịch Yoshimoto NSC ở Tokyo. Vài năm sau đó, với niềm đam mê diễn xuất, nữ nghệ sĩ xuất hiện trên sóng truyền hình, bắt đầu với màn hóa thân thành Beyoncé trình diễn "Dreamgirls", "Crazy in Love". Dần dần, Naomi Watanabe trở thành gương mặt quen thuộc trong các chương trình giải trí của xứ sở hoa anh đào.
Hơn 10 năm hoạt động trong làng giải trí, Naomi Watanabe tích cực thể hiện tài năng của bản thân không chỉ trên các chương trình tạp kỹ "cù" khán giả. Nữ nghệ sĩ có diễn xuất ấn tượng trong các bộ phim "Tug of War!", "The New Three Kingdoms", "The Promised Neverland", "A Time of Love", "The Hiddens"... Cô lồng tiếng cho phim hoạt hình "Shin-chan - cậu bé bút chì", "Thomas & Friends" bản tiếng Nhật. 26 tuổi, Naomi Watanabe trở thành gương mặt trang bìa đầu tiên của "La Farfa", tạp chí đầu tiên dành cho người béo của Nhật Bản.
Liên tiếp một năm đó, cô xuất hiện trên trang bìa tạp chí này vì được công chúng đón nhận và yêu mến. 27 tuổi, nữ nghệ sĩ hài sáng lập thương hiệu thời trang "Punyus" (trong tiếng Nhật nghĩa là "mũm mĩm"), chủ yếu bán trang phục có kích cỡ lớn. Ở Nhật Bản, Naomi Watanabe xuất hiện dày đặc trong các quảng cáo nhiều mặt hàng. Một công ty đường sắt Nhật Bản lấy tên cô đặt cho một đoàn tàu. Cô là gương mặt quen thuộc trên các tạp chí "Highcut", "Elle", "Vouge", là gương mặt đại sứ thương hiệu toàn cầu của hãng thời trang Kate Spade, xuất hiện trong quảng cáo quốc tế của SK-II, trở thành khách mời chương trình "Queer Eye: We are in Japan" của Netflix. Tạp chí Vogue Nhật Bản vinh danh Naomi Watanabe là một trong những phụ nữ của năm (2016).
Năm 2018, ở tuổi 31, cây hài 100 kg được tạp chí Time vinh danh trong danh sách "25 người có ảnh hưởng nhất Internet", cùng với những người nổi tiếng truyền cảm hứng sâu rộng tới cộng đồng thế giới như BTS, Rihanna, Logan Paul...
Tài năng và chăm chỉ, Naomi Watanabe còn cực kỳ thông minh khi tận dụng những phương tiện truyền thông internet hiệu quả để nâng cao hình ảnh bản thân cũng như đến gần hơn với khán giả. Nữ nghệ sĩ có tài khoản của những mạng xã hội "hot" nhất thế giới hiện nay như Instagram, Twitter. Cô sử dụng các mạng xã hội này để hướng dẫn trang điểm, phối đồ, kêu gọi, khuyến khích mọi người yêu cơ thể mình. Instagram của cô hiện có 9,4 triệu người theo dõi, kỷ lục số một ở Nhật Bản. Tài khoản Twitter của Naomi Watanabe có 1,9 triệu người theo dõi. Kênh Youtube với hơn 800 nghìn người đăng ký. Mới đây, Naomi tham gia dự án phim hài phóng tác từ "Tam Quốc Chí". Vào vai nàng Điêu Thuyền, một trong tứ đại mỹ nhân của Trung Quốc, diễn xuất của Naomi Watanabe hứa hẹn mang lại tiếng cười cho khán giả.
"Chìa khóa" làm nên thành công của Naomi Watanabe có lẽ là sự tự tin và dám vượt lên định kiến về chuẩn mực của cơ thể. Hơn 10 năm qua, nữ nghệ sĩ hài này là gương mặt đại diện cho phong trào "Body-positivity" (Khuyến khích yêu bản thân, khoan dung với cơ thể mình) của Nhật Bản. Cô cũng biết cách tự cân bằng và vượt qua những lời chê bai, tiếp nhận năng lượng tích cực để hoàn thiện bản thân.