Vượt nửa vòng trái đất để chinh phục, rước nàng 'về dinh'

02/07/2018 - 18:44
Tình cờ quen nhau qua internet, ban đầu chỉ là những lời hỏi thăm bâng quơ, ấy vậy mà cuối cùng, chàng lính hải quân Mỹ Darell và cô gái quê Đà Lạt Phùng Kiều Đy An đã vượt qua nửa vòng trái đất để đến với nhau, kết duyên vợ chồng. Bây giờ, mái ấm của họ đã có thêm một cậu con trai kháu khỉnh 4 tuổi.

Không tin lời yêu đầu môi

Đy An kể: “Hai chúng mình  quen nhau qua mạng xã hội, tại trang myspace. Thời đó, myspace đó cũng giống như facebook bây giờ. Chúng mình chỉ thông tin qua lại thế thôi chứ chính Darell cũng không có ý tìm bạn gái”.

Gia đình hạnh phúc của Đy An và chàng lính hải quân Mỹ Darell

 

Hồi đó, khi biết Đy An qua lại với một chàng trai trên mạng, người thân của cô lo nhiều hơn. Nhưng, Đy An thì nghĩ, mối quan hệ trên mạng hay là ngoài đời thật đều ẩn chứa rủi ro. Vì thế, Đy An luôn dùng lí trí để phán xét mọi việc thay vì chỉ dựa vào cảm tính hay bị ánh hào quang nào đó chi phối khiến mình mất tỉnh táo. Đy An đã tìm hiểu rất kỹ về người bạn "chat" của mình.

 

“Giác quan của người phụ nữ mách bảo mình rằng Darell là người đáng tin. Vì thế, mình đã đồng ý duy trì mối quan hệ”. Tuy nhiên, cả hai ngay từ đầu đã xác định chỉ coi nhau là bạn và luôn nhắc nhau như vậy nên rất thoải mái.

 

Thế rồi, bước ngoặt đánh dấu sự bắt đầu thay đổi trong mối quan hệ giữa hai người là khi Darell quyết định đến Việt Nam. Đy An là người đã ở bên Darell trong chuyến du lịch đó. Vì thế mà hai người có cơ hội hiểu về nhau nhiều hơn. Mặc dù nhiều lúc chỉ có hai người nhưng Darell luôn chừng mực và chưa bao giờ đi quá giới hạn một người bạn, điều mà Đy An hiểu rằng, hơi hiếm ở xã hội hiện đại.

 

Cho tới lần thứ 2 Darell sang Việt Nam, Đy An phát hiện mình đã thích người bạn “đồng hành” khi mà hai người đi chơi thì một người bạn Mỹ của Darell nhắn tin hỏi thăm anh. Vô tình Đy An đọc được tin ấy và thấy mình buồn lắm. Đến khi Darell phát hiện ra thì đã lập tức đặt vấn đề Đy An trở thành bạn gái của mình luôn.

 

“Mình có nói không tin vào lời yêu đầu môi nên yêu cầu Darell phải hứa cứ ít nhất 2-3 tháng phải về Việt Nam một lần để chứng minh tình cảm với mình là nghiêm túc. Lúc đó, Đy An chưa đi Mỹ bao giờ nên cũng không hiểu việc di chuyển qua lại giữa hai nước vất vả thế nào. Vậy mà Darell đã hứa và thực hiện điều đó suốt thời gian (2 năm) yêu nhau.

 

Có những  khi, Darell về Việt Nam chỉ được một tuần rồi lại vội vã bay về Mỹ vì công việc. Đến bây giờ, khi đã theo Darell về chung một  nhà, thi thoảng, Đy An vẫn thấy ân hận vì đã “hành” Darell ghê quá. “Nhưng, mình lại càng hạnh phúc vì nếu Darell không chân thành chắc chắn sẽ không bao giờ làm điều đó vì mình”, Đy An tâm sự.

 

Càng khác biệt, càng cuốn hút

 

Vì qua lại Việt Nam nhiều nên Darell rất hiểu phong tục của người Việt cũng như thích ăn đồ ăn Việt. Ba mất sớm, hai mẹ con Đy An nương tựa vào nhau. Khi yêu Darell, Đy An ra điều kiện nếu khi ra mắt mà mẹ không đồng ý thì cô cũng sẽ chia tay anh. Nhưng cuối cùng, sự vui tính, chân thành của Darell đã chinh phục được mẹ Đy An. Darell đã nói anh không giàu có nhưng có thể lo cho Đy An một cuộc sống tốt và hứa sẽ làm điều đó vì bố Đy An trên thiên đàng. “Cả nhà mình hôm nghe anh nói như vậy đều xúc động, càng thương anh hơn”, Đy An  nhớ lại.

 

Suốt thời gian yêu nhau, Đy An cũng chưa tính chuyện tương lai. Nhưng, tới khi Darell cầu hôn chính thức thì hai người mới nghiêm túc nghĩ xem sau kết hôn, họ sẽ ở đâu và như thế nào. Darell nói muốn cùng Đy An qua Mỹ sống nhưng nếu cô không chịu, anh sẽ bỏ sự nghiệp để làm rể Việt Nam. Cuối cùng, Đy An đã chọn về Mỹ với Darell vì cô biết, Darell rất yêu công việc nên không muốn anh vì mình mà phải từ bỏ tình yêu đó.

 

Thời gian đầu ở Mỹ, Đy An cũng buồn lắm. Thậm chí, cô còn khóc đòi Darell “trả” cô về Việt Nam. Mặc dù Đy An nói tiếng Anh rất lưu loát nhưng có nhiều điều cô cũng vẫn thấy khó giải thích cho chồng hiểu, chưa kể còn có sự khác biệt về văn hóa. Nhưng, thật may, cô luôn có Darell bên cạnh động viên.

 

Darell luôn kiên trì, giúp đỡ Đy An hòa nhập với gia đình mình và cuộc sống ở Mỹ. Nhờ đó mà 7 tháng sau, Đy An đã có bằng lái xe và tự lái xe đi lại được. Sau đó, cô lại đăng kí đi học đại học. Đến bây giờ, Đy An đã có hơn 10 năm làm dâu xứ người. Cuộc sống của cô rất hạnh phúc và viên mãn bên người bạn đời và cậu con trai đáng yêu.

 

Đy An kể: “Điều làm nên hạnh phúc của một cuộc hôn nhân là hai vợ chồng cần lắng nghe, thông cảm và chia sẻ với nhau. Có một thời gian chúng mình hay giận nhau, cảm giác sống chung như vậy cô đơn và giằng xé trong tim lắm. Cuối cùng, chúng mình đã ngồi lại, lắng nghe “đối phương” thì dường như tình yêu lại tăng gấp bội”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm