WeFit đệ đơn phá sản, khách hàng đóng phí cả chục triệu đồng như ngồi trên lửa

H.Y
13/05/2020 - 12:09
WeFit đệ đơn phá sản, khách hàng đóng phí cả chục triệu đồng như ngồi trên lửa
Ngày 11/5, WeFit gửi thư xin lỗi khách hàng và chính thức đệ đơn xin mở thủ tục phá sản. Ngay lập tức, những khách hàng đã đóng phí tập luyện cả chục triệu đồng đứng ngồi không yên vì không biết quyền lợi của mình sẽ được đảm bảo thế nào.

WeFit nổi lên từ năm 2016 với định vị "Uber của giới Fitness". Mô hình kết nối người dùng và phòng tập, spa của WeFit là cung cấp "một bữa buffet" KHÔNG GIỚI HẠN cho tất cả người dùng. Hiểu nôm na, người dùng càng đi tập nhiệt tình, các đơn vị trung gian càng lời ít.

Khách hàng của WeFit sẽ được tập đoàn Fitness hàng đầu Việt Nam hỗ trợ - Ảnh 1.

Ứng dụng kết nối người dùng và phòng tập, spa WeFit ( sau được đổi tên thành WeWow)

WeFit không chỉ gặp vấn đề khi các khách hàng của mình quá yêu thể thao, mà còn phải đối mặt với tình trạng booking ảo. "Nhiều người dùng chung 1 tài khoản, có những tài khoản tập đến hơn 100 lần mỗi tháng – đỉnh điểm là 202 lần/tháng", CEO WeFit Nguyễn Hải Đăng chia sẻ hồi đầu tháng 3/2020 trong tâm thư gửi khách hàng và đối tác.

Trong khi chưa vá được "lỗ hổng" mảng Fitness (tập luyện thể dục), WeFit lấn sân sang mảng Beauty (làm đẹp), ra mắt thương hiệu WeJoy và đổi tên startup thành WeWow. Tình trạng mất cân đối dòng tiền ngày càng trở nên nghiêm trọng. Cuối tháng 12, cuộc khủng hoảng chính thức nổ ra trên mặt trận truyền thông. Salsa Spring, Beso Latino, F&P Dance Studio, GymPlus, Divine Yoga &Dance Studio... - các đối tác phòng tập lần lượt tuyên bố công khai ngừng hợp tác với WeFit. Lý do phần lớn là không thanh toán công nợ như cam kết, có nơi công nợ lên đến 100 triệu đồng.

Sau nhiều lần gắng gượng, ngày 11/5 vừa qua, WeFit gửi thư xin lỗi tới các khách hàng và đối tác, thông báo đã nộp đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản và chính thức dừng hoạt động từ 8:00 ngày 11/5.

Khách hàng của WeFit được California, LEEP.APP hỗ trợ

Sự việc khiến khách hàng của WeFit vô cùng lo lắng. Chị Lan Phương (ở quận Phú Nhận, TPHCM) đã đóng phí 12 triệu/năm cho WeFit nhưng giờ khi liên lạc thì chỉ nhận được thông báo từ tổng đài là công ty đang làm thủ tục phá sản. Rất nhiều khách hàng đang rơi vào tình trạng như chị Phương.

Khách hàng của WeFit sẽ được tập đoàn Fitness hàng đầu Việt Nam hỗ trợ - Ảnh 2.

Khách hàng của WeFit được California, LEEP.APP hỗ trợ

Trước sự lo lắng của khách hàng, đại diện WeFit cho biết: "Chúng tôi đang cố gắng hết sức để tìm ra những giải pháp dịch vụ cho các Quý khách hàng. Một lần nữa, chúng tôi chân thành xin lỗi về tình hình trên và hiểu rằng quý khách hàng đang có nhiều ý kiến và câu hỏi về quyền lợi của Quý khách hàng".

WeFit thông tin, họ đã nhận được sự hỗ trợ của nền tảng thể dục kỹ thuật số LEEP.APP và CMG.ASIA, công ty uy tín trong lĩnh vực thể hình và phong cách sống tại Việt Nam.

"Ở thời điểm này, chúng tôi đang có những thương thảo quan trọng với một số đối tác cung cấp dịch vụ, hy vọng rằng trong thời gian sớm nhất, chúng tôi có thể đạt được những giải pháp ổn thỏa cho các khách hàng", phía WeFit cho biết.

CMG.ASIA – đứng sau chuỗi phòng tập California Fitness & Yoga là tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực fitness và lifestyle tại Việt Nam, giữ cương vị Chủ tịch là "ông trùm fitness" Randy Dobson.

LEEP.APP là nền tảng thể hình kỹ thuật số kết nối khách hàng với các chuyên gia thể hình và các địa điểm tập luyện.

Tuy nhiên, hình thức hỗ trợ khách hàng cụ thể như thế nào vẫn chưa được WeFit thông báo cụ thể. 

Phụ nữ Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin tới người tiêu dùng về vấn đề này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm